Hội An yêu cầu gỡ hình ảnh hoa hậu Giáng My ngồi trên 'nóc nhà di sản'

Google News

Mới đây, lãnh đạo UBND TP.Hội An đã đưa ra yêu cầu gỡ bỏ hình ảnh hoa hậu Giáng My tạo dáng, ngồi trên "nóc nhà di sản" đô thị cổ Hội An khiến dư luận bức xúc.

Hôm 14/5, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh hoa hậu Giáng My tạo dáng, ngồi trên nóc của một ngôi nhà cổ ở phố cổ Hội An khiến dư luận xôn xao.
Nguyên do là vị trí chụp bức ảnh trên thuộc khu vực "nhạy cảm" trong không gian bảo tồn phố cổ, dù không phạm luật di sản nhưng chưa thích hợp, gây bức xúc cho dư luận. Phòng Văn hóa thông tin Hội An cũng cho biết sẽ làm việc với đơn vị thực hiện loạt ảnh để có biện pháp chấn chỉnh.
Hoi An yeu cau go hinh anh hoa hau Giang My ngoi tren 'noc nha di san'
Bức ảnh "đẹp mà chưa đẹp" của Giáng My thực hiện trên mái ngói nhà cổ Hội An khiến dư luận bất bình - Ảnh: Internet
Tối 14/5, ông Nguyễn Văn Sơn - Chủ tịch UBND TP.Hội An cho biết, tháng 6 tới, một nhà thiết kế nổi tiếng sẽ tổ chức show diễn thời trang ở phố cổ Hội An. Do đó, để quảng bá show diễn cũng như giới thiệu hình ảnh đô thị cổ Hội An đến với công chúng, mới đây, nhà thiết kế này mời hoa hậu, người mẫu về Hội An để chụp ảnh, quay clip. Trong số những hình ảnh chụp ở phố cổ có bức ảnh hoa hậu Giáng My ngồi trên nóc di tích.
"Chính quyền thành phố cũng thông cảm vì hoa hậu Giáng My cũng như nhà thiết kế không nắm được quy định cấm ngồi trên các mái nhà cổ để chụp ảnh. Sau khi phát hiện hình ảnh này trên mạng xã hội, cơ quan chức năng thành phố đã yêu cầu nhà thiết kế gỡ bỏ, cam kết không tái phạm" - ông Sơn nói.
Dù sau đó bức ảnh đã được gỡ xuống nhưng vẫn gây bức xúc cho nhiều người. Đa phần các ý kiến cho rằng việc tạo dáng ngay trên mái ngói nhà cổ không chỉ gây mất an toàn, ảnh hưởng tới kết cấu phần mái công trình cổ mà còn cho thấy nhận thức, ứng xử thiếu tôn trọng di sản.
Trước vụ việc của Giáng My, nhiều khách du lịch, người nổi tiếng chọn mái ngói để tạo dáng rồi đăng lên mạng cũng khiến dư luận dậy sóng. Các vụ việc này cũng được thành phố Hội An chấn chỉnh, những người trong cuộc đã phải gỡ ảnh, đăng lời xin lỗi lên mạng xã hội.
Theo Dung / Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)