Được giải cũng vô ích, Nguyễn Thị Thành lấy tiền đâu nộp phạt?

Google News

Câu hỏi khiến dư luận quan tâm là nếu danh hiệu tại cuộc thi Hoa hậu Môi trường Quốc tế 2017 là “vô ích” thì Nguyễn Thị Thành lấy tiền đâu nộp phạt?

Về trường hợp của Nguyễn Thị Thành đi thi Miss Eco 2017, trong cuộc họp báo thường kỳ tại Bộ VHTTDL diễn ra hôm qua, 12.4, báo chí dẫn lời ông Lê Minh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục NTBD cho biết: “Nghị định 79/2012/NĐ-CP được ban hành từ năm 2012 đã quy định rất rõ điều kiện để thí sinh Việt Nam đi tham dự các cuộc thi Hoa hậu quốc tế. Bà Nguyễn Thị Thành cũng như các tổ chức, cá nhân có liên quan biết rõ quy định này nhưng cố tình thực hiện hành vi vi phạm”.
Duoc giai cung vo ich, Nguyen Thi Thanh lay tien dau nop phat?
 Nguyễn Thị Thành đối mặt với án phạt sau khi thi chui. Ảnh: VB
Ông Tuấn khẳng định, việc Nguyễn Thị Thành đi dự thi với tư cách thí sinh tự do là chưa chính xác” bởi theo ông Tuấn, hiện nay, việc thí sinh Việt Nam dự thi với tư cách tự do hay được một tổ chức, cá nhân nào đó đưa đi cũng cần tuân thủ đúng các quy định của pháp luật Việt Nam.
Điều đó cũng đồng nghĩa với việc các danh hiệu của Nguyễn Thị Thành từ cuộc thi này không được công nhận ở Việt Nam và cô vẫn phải nhận “án phạt” từ cơ quan quản lý.
Câu hỏi khiến dư luận quan tâm là nếu danh hiệu là “vô ích” thì Nguyễn Thị Thành lấy tiền đâu nộp phạt?
Quay trở lại với xuất phát điểm là hoàn cảnh gia đình nghèo khó của Nguyễn Thị Thành, năm 2015, cô gái Bắc Ninh từng chiếm được cảm tình của đông đảo người theo dõi cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2015. Sau khi vào TP.HCM, Nguyễn Thị Thành chia sẻ cô phải tự bươn chải kiếm tiền nuôi sống bản thân và gửi tiền cho em trai chữa bệnh. Năm 2016, Nguyễn Thị Thành dính scandal gian dối vì bọc răng sứ tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam.
Đầu năm nay, khi thông tin Nguyễn Thị Thành bị tước danh hiệu Á khôi 1 cuộc thi Hoa khôi Du lịch Việt Nam, một số tờ báo đã tìm về gia đình cô. Những hình ảnh báo chí ghi lại cho thấy, gia đình Nguyễn Thị Thành vẫn khó khăn, cha mẹ cô phải tần tảo bên căn nhà nhỏ chưa được cải thiện là bao.
Duoc giai cung vo ich, Nguyen Thi Thanh lay tien dau nop phat?-Hinh-2
 Nguyễn Thị Thành đeo dải băng VietNam tại Miss Eco. Ảnh: Missosology
Việc Nguyễn Thị Thành liên tiếp tham gia các cuộc thi sắc đẹp trong vòng 3 năm cả trong nước lẫn quốc tế dù bị cấm thi cho thấy người đẹp gốc Bắc Ninh khao khát chinh phục các cuộc thi sắc đẹp như thế nào. Cũng phải thừa nhận, đây là bước đổi đời đòi hỏi sự kiên trì từ phía các người đẹp nói chung và Nguyễn Thị Thành nói riêng.
Không có điều kiện về kinh tế, Nguyễn Thị Thành lại khiến dư luận hoài nghi vì cô sẽ lấy khoản tiền nào để nộp phạt sau những giải thưởng đều không được công nhận? Đó là chưa kể cô tuyên bố sẽ giải nghệ, đi du học sau khi rời Miss Eco International 2017, chi phí phục vụ cho việc học từ đâu ra. Liệu ekip đứng đằng sau người đẹp Bắc Ninh có chịu trách nhiệm về việc này?
Nguyễn Thị Thành cho biết cô sẽ đến giải trình sau khi trở về từ Miss Eco, trong khi đó, một tờ báo dẫn lời Đại diện Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM cho biết, hiện nay đơn vị đang đợi Nguyễn Thị Thành trở về sau cuộc thi để giải quyết và chờ kết luận từ phía thanh tra để có hình thức xử phạt hợp lý.
Theo T.L/ Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)