Đinh Tiến Dũng sốc khi Táo quân dừng sản xuất, tiết lộ hậu trường viết kịch bản

Google News

(Kiến Thức) - 12 năm gắn bó, là người chắp bút chính cho kịch bản Táo quân, Đinh Tiến Dũng không khỏi sốc khi biết tin Táo quân dừng sản xuất từ năm 2020.

Trên trang cá nhân, "Giáo sư Xoay" chia sẻ, anh thấy bàng hoàng khi nghe tin năm nay không còn Táo quân.
Đinh Tiến Dũng cũng hài hước tiết lộ những áp lực khi viết kịch bản cho chương trình Táo quân: "Mười hai năm, nguyên một giáp đã trôi qua gắn bó cùng Táo quân, bảo nhiều thì cũng chả phải, nhưng cũng đủ để thấy thân quen mỗi dịp Tết đến. Năm nào quy trình cũng thế. Đầu tháng 11 được đi ăn, nếu vẫn chưa ra ý gì thì lại đi ăn tiếp, có năm ăn đến 4 bữa mà các biên kịch vẫn chưa nghĩ ra cái gì, đạo diễn đi ra ngoài châm thuốc...
Nghĩ ra rồi là không được mời ăn nữa, mà sẽ là những cuộc điện thoại góp thêm ý tưởng, bất kể ngày đêm, nắng mưa. Nhiều cuộc đến nửa tiếng, đầu không kịp nhớ...
Dinh Tien Dung soc khi Tao quan dung san xuat, tiet lo hau truong viet kich ban
Đinh Tiến Dũng là người chắp bút chính cho kịch bản Táo quân.  
Tiếp đến là giai đoạn thúc giục, chửi bới, dọa dẫm, hờn dỗi khiến mình không thể yên thân cho đến khi nộp kịch bản xong. Mình sẽ có khoảng 2 ngày nghỉ ngơi (vì đạo diễn đọc đống chữ đó cũng phải mất hai ngày), sau đó là khen xã giao, rồi chửi chân thành, tiếp đến là chi tiết chỗ nào chưa được, chỗ nào không ổn, sửa lại, viết mới... Cảm giác như một cậu học trò đang bị ông thầy khó tính chỉ bảo cho từng chút một vậy.
Xong kịch bản là đạo diễn chìm vào những ngày rã rời cùng diễn viên, mình xong nhiệm vụ, trơ ra như đồng lúa gặt xong chờ vụ mới. Cho đến ngày gần diễn, lại đến lượt mình ngọt nhạt, dỗi hờn đủ kiểu để xin vé từ đạo diễn. Đến khổ".
Dinh Tien Dung soc khi Tao quan dung san xuat, tiet lo hau truong viet kich ban-Hinh-2
 "Giáo sư Xoay" bất ngờ khi chương trình Táo quân dừng sản xuất.
Đinh Tiến Dũng cũng gửi lời cảm ơn đạo diễn Đỗ Thanh Hải và các thành viên trong ê-kíp.
"Táo quân dạy cho mình rất nhiều thứ, kể cả việc phải chấp nhận một thất bại biết trước, gồng mình chịu đựng những lời chê bai và tập trung làm tốt nhất có thể nhiệm vụ của mình.
Táo quân cho mình hưởng cái cảm giác được là một phần trong một ê-kíp toàn những người tuyệt vời, và ngoài công việc còn có thêm tình cảm hết sức gắn bó cùng anh chị em nghệ sỹ, dù xa nhau nhưng luôn nhớ về nhau mỗi khi có show", Đinh Tiến Dũng bày tỏ.
Hồng Khoa

>> xem thêm

Bình luận(0)