Diệp Lâm Anh “biến hình” cực đỉnh sau 4 tháng sinh

Google News

Mặc dù đã trải qua sinh nở nhưng cư dân mạng nhận xét Diệp Lâm Anh không hề bị rạn da - nỗi ám ảnh của phụ nữ khi làm mẹ.

Diep Lam Anh “bien hinh” cuc dinh sau 4 thang sinh-Hinh-3
 

Diep Lam Anh “bien hinh” cuc dinh sau 4 thang sinh-Hinh-6
 Diệp Lâm Anh đăng ảnh so sánh với chia sẻ: "Tròn 4 tháng sau sinh".
Mới đây, trên Instagram cá nhân, Diệp Lâm Anh có chia sẻ hình ảnh so sánh lúc cô mang bầu và 4 tháng sau sinh. Người đẹp mặc lại bộ bikini cũ khoe vóc dáng thon thả dù mới sinh con cách đây không lâu. Người hâm mộ dành nhiều lời khen cho bà mẹ hai con: "Mê chị lắm, gái có con rồi mà vẫn đẹp", "ngưỡng mộ chị quá", "chị lấy lại dáng nhanh quá". Đồng thời, nhiều người cũng mong muốn Diệp Lâm Anh chia sẻ bí quyết giảm cân sau sinh. Đặc biệt, một số cư dân mạng còn bình luận: "Trộm vía chị không bị rạn da bụng. Đẹp quá chị ơi", "Không bị rạn à chị",...
Diep Lam Anh “bien hinh” cuc dinh sau 4 thang sinh-Hinh-7
 Hoa hậu Trái đất 2018 Phương Khánh và cư dân mạng tấm tắc khen vóc dáng của Diệp Lâm Anh.
Diệp Lâm Anh cùng ông xã đón thiên thần nhỏ thứ 2 vào tháng 11 năm ngoái. Ngay sau khi sinh được vài ngày, Diệp Lâm Anh đã khiến cư dân mạng sửng sốt vì lấy lại vóc dáng một cách ngoạn mục. Cô thường xuyên chia sẻ những hình ảnh tới phòng tập để luyện tập bài bản nhằm về cân. 1 trong số bài tập được Diệp Lâm Anh thực hiện là chạy bộ trên máy, tập tạ.
Diep Lam Anh “bien hinh” cuc dinh sau 4 thang sinh-Hinh-8
Chỉ vài ngày sau sinh, Diệp Lâm Anh đã lấy lại thân hình thon thả. 
Ngoài ra cô còn chăm chỉ tập boxing, bộ môn những tưởng chỉ dành cho nam giới. Ngoài ra, trong quá trình mang thai, Diệp Lâm Anh vẫn duy trì thói quen tập yoga. Ngoài việc lấy lại thân hình thon thả nhanh chóng, Diệp Lâm Anh còn không hề bị rạn da, dù đây là điều dễ xảy đến với phụ nữ khi mang thai và sinh con.
Diep Lam Anh “bien hinh” cuc dinh sau 4 thang sinh-Hinh-9
 Diệp Lâm Anh thường xuyên lui tới phòng tập để xuống kí 1 cách bài bản.
Vết rạn da khi mang thai
Khi mang thai, do mô đàn hồi của da kém, trọng lượng của phụ nữ lại tăng nhanh khiến da bị căng, đứt gãy mô liên kết dưới da tạo nên những vết rạn. Thời gian xuất hiện những viết rạn này còn phụ thuộc vào cơ địa, yếu tố di truyền,... của từng thai phụ và cũng không phải tất cả phụ nữ mang thai đều bị rạn da. Phụ nữ sinh con sau 35 tuổi thì nguy cơ bị rạn da sẽ lớn hơn hoặc những thai phụ mang đa thai.
Do lớp mô da bị phá vỡ làm lộ mạch máu dưới da nên những vết rạn thường có màu tím, hồng, nâu đỏ. Tùy tình trạng da của thai phụ mà màu sắc của vết rạn sẽ khác nhau. Mặc dù biết vết rạn da không hề đẹp nhưng vì tâm lý con là số 1 nên ít phụ nữ chăm sóc da trong quá trình mang thai để sau khi sinh tình trạng rạn da càng nghiêm trọng hơn.
Làm sao để tránh và khắc phục việc da bị rạn
- Hạn chế bị rạn da trong quá trình mang thai
Việc bị rạn da khiến không ít phụ nữ cảm thấy không tự tin, thay vì đợi đến khi sinh con xong mới lo xóa vết rạn các thai phụ hoàn toàn có thể chủ động chăm sóc trong quá trình mang thai. Các mẹ nên để cân nặng của mình tăng từ từ bằng việc áp dụng thực đơn ăn uống hợp lý, uống nhiều nước và hạn chế ăn vặt.
Đồng thời các mẹ nên chú ý đến việc giữ ẩm cho da để tăng độ đàn hồi. Các mẹ nên chọn loại kem dưỡng chuyên dùng cho phụ nữ có thai, kiểm tra kỹ thành phần để không gặp các vấn đề kích ứng hoặc sử dụng các loại tinh dầu thảo dược. Ngoài ra, các mẹ cũng không nên tắm nước quá nóng vì dễ khiến da bị mất độ ẩm. Bên cạnh đó, các mẹ nên vận động thể thao nhẹ nhàng như yoga, đi bộ.
- Khắc phục dấu vết rạn da sau khi sinh
Sau khi sinh con, "tàn dư" thời kì mang thai là những vết rạn thường ám ảnh phụ nữ. Để lấy lại làn da mịn màng, các mẹ có thể xông hơi để lỗ chân lông thoáng, giúp da săn chắc và làm mờ vết rạn. Các mẹ cũng nên bổ sung nhiều thực phẩm giàu vitamin C, E để làn da mau tái tạo và phục hồi nhanh hơn. Thứ nữa, các mẹ có thể sử dụng các phương pháp tự nhiên từ những nguyên liệu dễ tìm để chăm sóc da như nha đam. Các mẹ thoa trực tiếp lớp gel nha đam lên da trong vòng 15 phút rồi rửa lại với nước ấm hoặc bổ sung thêm vitamin E để tăng hiệu quả.
Không chỉ có nha đam, trứng cũng là thần dược trị rạn da hiệu quả. Các mẹ đánh đều 2 lòng trắng trứng sau đó thoa đều lên vùng da bị rạn, đợi khô và rửa sạch lại với nước. Sau đó các mẹ thoa thêm tinh dầu để giữ ẩm cho da. Hiện tại, cũng có đã các phương pháp xóa rạn bằng kỹ thuật y tế. Khi lựa chọn cách này, các mẹ nên lắng nghe lời khuyên của chuyên gia cũng như tìm kiếm cơ sở có uy tín để thực hiện.
Theo Hồng Linh (Dân Việt)

>> xem thêm

Bình luận(0)