Cuộc sống ở Mỹ của Thanh Ngọc "Đồng tiền xương máu" sau 2 năm bị ung thư

Google News

Bộ phim đã lên sóng từ cách đây 23 năm nhưng những nhân vật tạo nên thành công cho tác phẩm truyền hình đình đám này vẫn được nhiều khán giả nhớ tới.

Lần đầu lên sóng vào năm 1998, "Đồng tiền xương máu" của đạo diễn Đinh Đức Liêm để lại ấn tượng sâu đậm với khán giả. Phim nói về số phận của những thành viên trong một gia đình trước sự đổi thay mạnh mẽ của nền kinh tế thị trường. Ngoài diễn xuất của Trương Ngọc Ánh, Chi Bảo, Quyền Linh, diễn viên Thanh Ngọc đóng vai Nga - người yêu của Toàn (Chi Bảo) - cũng khiến khán giả nhớ đến.
Trong phim, Thanh Ngọc vào vai người phụ nữ do tuyệt vọng vì chuyện tình cảm đã nhảy lầu tự tử rồi bị điên. Sau khi được gia đình chăm sóc tận tình, Nga hồi tỉnh và tìm cách quên quá khứ bằng mối tình với Hòa (Trương Minh Quốc Thái đóng). Trong khi những bạn diễn khác sau này đều thành danh trên con đường nghệ thuật, Thanh Ngọc gần như mất hút khỏi phim ảnh.
Cuoc song o My cua Thanh Ngoc
 Thanh Ngọc và Chi Bảo trong "Đồng tiền xương máu".
Sau thành công của vai diễn này, Thanh Ngọc lập gia đình và sinh liền 2 cậu con trai. Sau đó, cô ghi tên theo học khóa hóa trang đầu tiên và cũng là duy nhất của Đại học Sân khấu Điện ảnh TP HCM.
Tốt nghiệp thủ khoa, Thanh Ngọc được giữ lại trường làm giảng viên bộ môn hóa trang cho các sinh viên ngành điện ảnh, sân khấu và đạo diễn. Ngoài công việc giảng dạy, cô còn là chuyên viên hóa trang mát tay của nhiều chương trình giải trí như "Người bí ẩn", "Gương mặt thân quen".
Cuoc song o My cua Thanh Ngoc
 Thanh Ngọc hóa trang cho Thanh Duy thành NSND Thu Hiền trong đêm Chung kết "Gương mặt thân quen" 2015.
Năm 2016, Thanh Ngọc cùng gia đình sang Mỹ định cư nhằm tiện cho việc học của các con. Việc chấm dứt toàn bộ công việc ở Việt Nam khi đã có tên tuổi và vị trí nhất định trong nghề với cô không hề dễ dàng. Thời gian đầu sang Mỹ, Thanh Ngọc gặp nhiều khó khăn, bất tiện. Cô không có bạn bè, không bằng cấp, ngôn ngữ chưa thành thạo.
Cuối năm 2019, Thanh Ngọc phát hiện mình bị ung thư tuyến giáp giai đoạn 4. Lúc này, tình trạng bệnh của cô khá nghiêm trọng, tế bào đã bị vôi hóa, nổi đốm trắng. Dù ban đầu khá sốc khi biết mình bị ung thư, nhưng sau đó nhờ sự động viên của gia đình, chồng con, cô đã lấy lại tinh thần để chiến đấu với bệnh tật.
Hiện tại, tình trạng bệnh của Thanh Ngọc vẫn được kiểm soát tốt. Cô không chủ quan mà kiểm tra đều đặn mỗi 3 tháng/lần. Và ký ức về căn bệnh trong chị vẫn rùng rợn như mới hôm qua. Vì thế, cô càng biết sống nhẹ nhàng, biết buông bỏ. Cô vẫn làm việc nhưng không đặt nặng tiền bạc, địa vị hay danh vọng nữa. Thỉnh thoảng, cô đi chơi một mình - điều trước đây chưa từng làm.
Cuoc song o My cua Thanh Ngoc
 
Cuoc song o My cua Thanh Ngoc
 
Cuoc song o My cua Thanh Ngoc
 
Cuoc song o My cua Thanh Ngoc
 Ở tuổi 45, quên đi tình trạng bệnh tật hiện tại, Thanh Ngọc vẫn có cuộc sống hạnh phúc, viên mãn bên chồng và 2 con trai ở Mỹ.
Khi đóng "Đồng tiền xương máu", Thanh Ngọc mới 22 tuổi. Hiện cô đã là một phụ nữ U50, có cuộc sống viên mãn với công việc yêu thích và một gia đình hạnh phúc. "Nhiều năm sau, vẫn có đạo diễn rủ tôi đóng phim. Vì bận việc gia đình và đam mê làm đẹp cho người khác nên tôi từ chối. Tôi thấy thú vị hơn khi được chứng kiến toàn bộ quá trình sản xuất phim và góp một phần nhỏ bé vào hành trình đó", Thanh Ngọc từng tâm sự.
Đến giờ, nữ diễn viên lưu giữ nhiều hình ảnh về những bộ phim mình từng tham gia như một kỷ niệm đẹp. Nói về vai diễn trong "Đồng tiền xương máu", Thanh Ngọc cho biết ban đầu, vai Nga chỉ có một vài phân đoạn. Nhưng khi thấy tuyến nhân vật phát triển tốt, đạo diễn Đinh Đức Liêm quyết định cho nhân vật này xuất hiện đến cuối phim.
Theo Hoàng Lê/Công lý và xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)