Choáng với con số "hét cát sê" của Mỹ Tâm, Uyên Linh, Ngọc Anh...

Google News

Trong showbiz Việt, đâu phải chỉ mình Ngọc Anh hét cát sê quá cao.

>>> Mời quý độc giả xem video "Ca sĩ Ngọc Anh hát Nỗi nhớ mùa đông". Nguồn Youtube:
Từ lâu tới nay, việc các ca sĩ hạng A của showbiz Việt có mức cát-sê "khủng" là chuyện không còn xa lạ. Mỗi bài hát có giá hàng chục triệu đồng, hoặc đôi khi chỉ tính bằng USD. Những tên tuổi như Mỹ Tâm, Ngọc Anh, Uyên Linh, Lâm Chi Khanh ... đều từng dính phải những ồn ào xung quanh việc "hét giá" cát-sê quá cao.
Mỹ Tâm
Ngày 9.4.2013, ông Văn Hữu Chiến, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, đã yêu cầu Công ty Sơn Lâm (đơn vị thực hiện chương trình nghệ thuật chính trong 2 đêm 29 và 30.4 diễn ra Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế TP.Đà Nẵng) không mời Mỹ Tâm biểu diễn bởi mức giá cát sê hơn 100 triệu đồng/bài là không chấp nhận được.
Nhưng ngay sau đó, Mỹ Tâm khẳng định mạnh mẽ: "Tâm không biết có sự nhầm lẫn nào không? Chương trình pháo hoa năm nay ở Đà Nẵng, Mỹ Tâm chưa hề ký hợp đồng nào 6.000 USD, cũng không có việc làm tròn giá 110 triệu đồng và cũng không có chuyện buộc thành phố phải chịu luôn cả tiền thuế VAT 10% nào cả".
 
Sau đó, đại diện đơn vị tổ chức sự kiện đã có một số chia sẻ xung quanh vụ ồn ào. Cụ thể, mức giá 6000 USD là do người quản lý của Mỹ Tâm thông báo với họ, hai bên chưa ký hợp đồng chính thức. Phía công ty cho biết thêm không có chuyện nữ ca sĩ "hét" cát-xê bởi đây là mức giá hát sự kiện của cô. Mặc dù được đồng nghiệp lẫn người hâm mộ tin tưởng và ủng hộ nhưng scandal này cũng khiến Mỹ Tâm gặp khá nhiều rắc rối ở thời điểm đó.
Phương Mỹ Chi
Thành công từ "Giọng hát Việt nhí", Phương Mỹ Chi đã trở thành một tên tuổi khá "hot" trong dòng nhạc của mình. Thế nhưng nữ ca sĩ nhỏ tuổi này lại liên tục gặp phải nhiều scandal liên quan tới chuyện đời tư cũng như việc cát sê quá cao. Điển hình là đòi 600 triệu đồng để thu âm 10 ca khúc nhạc chờ trực tuyến, ra giá 5.000 USD/show hát sự kiện cho thiếu nhi ở TP.HCM. Hay trong một buổi họp báo giới thiệu chương trình có Psy nhí tham gia, ban tổ chức tiết lộ họ có ngỏ lời mời Phương Mỹ Chi với cát-sê khoảng 50-60 triệu đồng nhưng phía nữ ca sĩ nhí nâng giá lên 100 triệu đồng mới đồng ý.
 
Những scandal về mặt tiền bạc luôn bủa vây Phương Mỹ Chi khiến cho hình ảnh của cô hư hao đi khá nhiều trong mắt khán giả.
Ngọc Anh
Theo nhạc sĩ Phú Quang, nữ ca sĩ Ngọc Anh đã đưa mức gia 10.000 USD để xuất hiện trong đêm nhạc "Tình khúc Trịnh Công Sơn, Phú Quang" được tổ chức vào 9.1 tới đây.
"Từ trước đến nay, tôi luôn trả catxe cho Ngọc Anh là 5.000 USD/đêm. Nhưng gần đây cô đòi lên 10.000 USD thì tôi không mời nữa. Đòi thế thì các ca sĩ khác trả thế nào? Tôi nói, chú sẽ mời một người không kém gì cháu mà không phải giá như thế. Tôi rất trân trọng nghệ sĩ nhưng không có chuyện nghệ sĩ "nắm cổ" mình được. Chỉ có tôi mới có thể "nắm" nghệ sĩ để nhấc lên đặt xuống thôi" - Nhạc sĩ Phú Quang chia sẻ.
Câu chuyện đã gây nên một làn sóng tranh cãi mạnh mẽ giữa việc cát xê cao của ca sĩ và tình nghĩa của những người từng gắn bó với nhau khi mới làm nghê.
Uyên Linh
Uyên Linh từng gây sốc khi cô hét giá tận 2.000 USD cho một show hát dành cho sinh viên. Ngay lập tức Uyên Linh vấp phải làn sóng tẩy chay từ khán giả trẻ tuổi.
Sau scandal này, Uyên Linh chia sẻ: "Tôi vẫn chưa có quản lý và kinh nghiệm trong việc đưa ra giá cát-sê. Vấn đề ở đây không phải là tiền, giá cả như thế nào, ở đâu...bởi nó phù hợp với sự xuất hiện của tôi. Tôi thấy việc thanh minh hay giải thích là không cần thiết". Uyên Linh vui vẻ nói thêm: "Vấn đề là hát ở đâu, hát cái gì và như thế nào thôi. Riêng nhạc sĩ Huy Tuấn nói Uyên Linh hát ở đâu thì sẽ hát ở đó, đưa bao nhiêu cát-sê sẽ nhận bấy nhiêu".
Lâm Chi Khanh
Lâm Chi Khanh từng hét giá cát-sê lên tới 100 triệu đồng một show vào thời điểm 2013. Các trang mạng xã hội lúc bấy giờ liên tục chia sẻ về số tiền này gây xôn xao.
Trả lời về vấn đề ồn ào trên, Lâm Chi Khanh không khẳng định, cũng chẳng phủ nhận: "Tôi nghĩ cát-sê là chuyện tế nhị của mỗi ca sĩ và tùy vào vị trí từng người. Nếu phù hợp thì không thể nói là hét giá được. Giá mỗi người khác nhau, trừ khi một người nào đó không nổi tiếng nhưng tự đề ra mức tiền cao chót vót mới gọi là "hét" cát-sê".
Theo Hà My/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)