Mưa lớn, hơn 100 người bị sét đánh chết ở Ấn Độ

Google News

Mưa lớn kèm theo sấm sét tối 21/6 khiến nhiều khu vực ở Ấn Độ bị ảnh hưởng, nhà cửa hư hại và hơn 100 người bị sét đánh chết.

IndiaToday ngày 22/6 đưa tin, sấm sét và mưa lớn đã xảy ra tại nhiều tỉnh của Ấn Độ tối 21/6 khiến nhiều nhà dân hư hại. Tại thành phố Purnia, lượng mưa đo được là 83,7mm, trong khi tại thành phố Gaya là 32,6 mm...
Chỉ riêng ở 2 bang Bihar và Uttar Pradesh, gần 100 người bị sét đánh chết (56 người ở Bihar và 42 người ở Uttar Pradesh), trong đó có 2 trẻ em. Ngoài ra, sét cũng làm bị thương 8 người khác tại bang Bihar .
Trong khi đó, theo thống kê của các nhà chức trách, tại bang Jharkhand số người thiệt mạng do sét đánh là 10 người và bang Madhya Pradesh là 16 người. Hầu hết các nạn nhân đều sống ở khu vực nông thôn và gặp tai nạn khi đang làm việc ngoài đồng.
Tuy nhiên, con số nạn nhân bị sét đánh vẫn chưa được thống kê hết do nhiều địa phương vẫn chưa gửi báo cáo về cơ quan quản lý tại các bang.
Mua lon hon 100 nguoi bi set danh chet o An Do
Chỉ trong một ngày, hơn 100 người bị sét đánh chết tại Ấn Độ.
Cũng theo thống kê, ngoài thiệt hại về người, nhiều gia súc cũng bị sét đánh chết. Tuy nhiên, chưa có số liệu thống kê cụ thể. Bên cạnh đó, người dân đang phải chịu nhiều khó khăn do ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài.
Các chuyên gia thời tiết dự báo mưa lớn sẽ còn tiếp diễn. Chính quyền bang đã phát cảnh báo tới cơ quan ứng phó thiên tai và chính quyền các địa phương, yêu cầu lên phương án giúp đỡ người dân khi cần thiết.
Mùa mưa kéo dài từ tháng 6 tới tháng 9 ở Ấn Độ kéo theo hiện tượng sấm sét rất nguy hiểm, ảnh hưởng tới sinh hoạt của người dân. Theo con số thống kê của Ủy ban lưu trữ số liệu tội phạm quốc gia, mỗi năm có ít nhất 2.000 người Ấn Độ bị tử vong do sét đánh. Nhưng, hàng trăm người chết chỉ trong môt ngày như hôm 21/6 là một điều vô cùng hiếm ở nước này.
>>> Xem clip một trận mưa to ở Ấn Độ:
Theo Công lý

Bình luận(0)