Xây dựng khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma, Trường Sa

Google News

(Kiến Thức) - Lễ đặt viên đá đầu tiên xây dựng khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma đã diễn ra vào sáng hôm nay tại Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh, Khánh Hòa.

Sáng ngày13/3, tại Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh (tỉnh Khánh Hoà) đã diễn ra lễ đặt viên đá đầu tiên xây dựng khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma.
Tham dự buổi lễ có đại diện cơ quan, ban ngành như lãnh đạo Tỉnh uỷ, UBND; Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (LĐLĐVN); Lãnh đạo hải quân vùng 3 và 4 (Đà Nẵng, Khánh Hòa); Lực lượng Cảnh sát biển; lãnh đạo đơn vị Công binh F83 (đơn vị có nhiều sĩ quan, chiến sĩ hy sinh tại Gạc Ma năm 1988); các thân nhân gia đình liệt sĩ hy sinh trong trận hải chiến tại đảo Gạc Ma, quần đảo Trường Sa.
Xay dung khu tuong niem chien si Gac Ma, Truong Sa
 Quang cảnh buổi lễ đặt viên đá xây dựng khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma.
Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma được Tổng LĐLĐVN phát động thể theo nguyện vọng của thân nhân các anh hùng liệt sĩ hy sinh ở đảo Gạc Ma, đoàn viên công đoàn, ngư dân, cựu chiến binh và chiến sĩ hải quân, nhân dân Việt Nam…với ước muốn có một không gian thiêng liêng, để gia đình, thân nhân, đồng bào cả nước thăm viếng, tưởng niệm những chiến sĩ hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ biển, đảo, thềm lục địa của tổ quốc. Qua đó, để tri ân những quân nhân đã ngã xuống để bảo vệ đảo đá Gạc Ma, Trường Sa (1988); đồng thời chia sẻ những mất mát, giảm bớt những khó khăn của cuộc sống với những gia đình liệt sỹ Trường Sa; vinh danh tinh thần yêu nước cháy bỏng và niềm tự hào dân tộc trường tồn của những con người bất tử đã đóng góp xương máu vì Tổ quốc thân yêu.
Xay dung khu tuong niem chien si Gac Ma, Truong Sa-Hinh-2
 Phối cảnh khu tưởng niệm.
Xay dung khu tuong niem chien si Gac Ma, Truong Sa-Hinh-3
 Tượng đài đặt trong khu tưởng niệm.
Với sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh Khánh Hoà, khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma được xây dựng trên vùng đất rộng 2,5 ha, ở phía Bắc bán đảo Cam Ranh, bao gồm một công viên và tượng đài.
Toàn bộ nguồn kinh phí xây dựng tượng đài trong khu tưởng niệm được huy động đóng góp của tổ chức Công đoàn và tất cả công nhân lao động trên cả nước, cũng như những tấm lòng hảo tâm của đồng bào Việt Nam ở ngoài nước.
Tại buổi lễ, đã có gần 30 cơ quan, đơn vị, cá nhân...trao trực tiếp tiền, hiện vật tham gia xây dựng  khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma với tổng trị giá trên 17 tỷ đồng.
Hà Trang

Bình luận(0)