Tiếp thị bằng mẫu bikini, Trần Anh bị phạt 40 triệu đồng

Google News

(Kiến Thức) - Sở Văn hóa Hà Nội đã ra quyết định xử phạt siêu thị Trần Anh 40 triệu đồng vì quảng cáo dùng người mẫu mặc bikini để tiếp thị. 

Thanh tra Sở Văn hóa Hà Nội ngày 6/5 đã ra quyết định xử phạt siêu thị Trần Anh 40 triệu đồng vì quảng cáo trái thuần phong mỹ tục. Quyết định xử phạt vi phạm hành chính nêu đích danh ông Lê Việt Chung - Phòng Maketing công ty Trần Anh (đường Láng, Đống Đa, Hà Nội).
Tiep thi bang mau bikini, Tran Anh bi phat 40 trieu dong
 Siêu thị Trần Anh bị phạt 40 triệu đồng.
Căn cứ xử phạt là công ty này đã có hành vi quảng cáo có nội dung trái với truyền thống lịch sử, văn hoá, thuần phong, mỹ tục Việt Nam khi để người mẫu mặc bikini đón khách và tiếp thị tại siêu thị của mình.
Công văn cũng nói rõ, trong 10 ngày kể từ ngày nhận được quyết định, ông Chung phải chấp hành nộp phạt hành chính, nếu không sẽ bị cưỡng chế thi hành quyết định theo Luật xử lý vi phạm hành chính.
Trước đó, vào hôm 28/4 trên các mạng xã hội xuất hiện loạt ảnh nhóm cô gái trẻ mặc bikini tiếp thị sản phẩm tại một cửa hàng Trần Anh tại Hà Nội gây phẫn nộ.
Theo thông tin tìm hiểu, dàn mẫu trẻ này trang điểm xinh đẹp, chỉ mặc độc một bộ bikini hai mảnh vô cùng hở hang, mát mẻ, thản nhiên ra chào hỏi khách hàng từ khu vực bãi để xe cho tới bên trong siêu thị điện máy. Khi vào bên trong, những cô gái trẻ này sẽ hỗ trợ tư vấn khách hàng cho dòng sản phẩm điều hòa nhiệt độ.
Sau khi thông tin và hình ảnh về màn tiếp thị mát mẻ của siêu thị điện máy Trần Anh lan truyền trên mạng, thanh tra sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Hà Nội đã trực tiếp xuống địa bàn, phối hợp với chính quyền địa phương kiểm tra, xem xét thực hư sự việc.
An Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)