Sự thật cụ bà hấp hối bị con cháu vứt ra đường HN

Google News

(Kiến Thức) - Chị Bảo nói do đi trốn nợ nên không mở cửa cho cụ Tú vào nhà nhưng đây không phải lần đầu cụ Tú phải nằm vạ vật ngoài đường...

Liên quan tới vụ việc một cụ bà hấp hối bị con dâu, cháu nội khiêng ra ngoài cửa nhà khiến dư luận vô cùng bức xúc, chiều 1/7, phóng viên Kiến Thức đã tới phố Phúc Xá, quận Ba Đình, Hà Nội để tìm hiểu rõ thực hư.
 Hình ảnh bà Nguyễn Thị Tú nằm ngoài cửa nhà gây xôn xao dư luận trước đó.
Theo chị Nguyễn Kim Bảo (58 tuổi, ngõ 2 phường Phúc Xá, Ba Đình, Hà Nội) con dâu của cụ Nguyễn Thị Tú (82) tuổi, câu chuyện dư luận đồn thổi về việc chị Bảo và con trai khiêng cụ Tú ra khỏi nhà trong lúc cụ đang hấp hối là hoàn toàn không đúng sự thật.
 Nơi xảy ra vụ việc cụ Nguyễn Thị Tú nằm bên ngoài đợi con dâu, cháu nội mở cửa.
Chị Bảo cho biết: "Tối 29/6, em chồng tôi có gọi điện sang nói sáng sẽ đưa cụ Tú từ bệnh viện (tại Bắc Ninh) về nhà (trước đó cụ Tú bị ngã gãy chân) nhưng tôi và 2 con đang đi trốn nợ, tôi bảo em chồng đưa tạm mẹ về nhà chú Sơn hoặc cô Thoa (2 người con của cụ Tú, cụ Tú có 5 người con, 2 người đã mất). Tuy nhiên em chồng vẫn đưa mẹ về nhà tôi, lúc đó tôi đã đi xa, cửa nhà bị khóa nên không đưa mẹ vào bên trong được".
Chị Bảo cũng khẳng định, không có chuyện mẹ chồng phải đi nhặt rác để kiếm sống, những thông tin đó chỉ là đồn thổi không có căn cứ vì mẹ chồng nằm bệnh viện đã lâu ngày rồi.
Tuy nhiên trao đổi với PV Kiến Thức, Thiếu úy Nguyễn Tiến Phong (Phó Công an phường Phúc Xá, Ba Đình, Hà Nội) cũng là người trực tiếp xử lý vụ việc xác nhận, trên địa bàn đúng là có vụ việc cụ bà Nguyễn Thị Tú phải nằm ở ngoài ghế, đợi con dâu mở cửa chứ không phải con dâu và cháu nội khiêng ra ngoài.
“Khoảng 9h sáng ngày 30/6, sau khi nhận được tin báo về sự việc từ người dân, tôi đã trực tiếp xuống hiện trường để xử lý vụ việc cùng người nhà bà Tú. Tôi cùng nhiều người dân đứng trước cửa rất lâu và gọi điện thế nào chị Bảo cùng các con trong cũng không chịu hợp tác”.
Còn theo bà Vũ Thị Chuyên (Tổ trưởng tổ dân phố 25, phường Phúc Xá) cho biết, việc cụ Tú bị nằm bên ngoài nhiều giờ đồng hồ không phải bây giờ mới xảy ra. Nhiều năm nay bà Tú sống với con dâu rất khổ cực gia đình này luôn xảy ra cãi vã nhất là khi chồng của chị Bảo (anh Nguyễn Thế Hải), con trai của cụ Tú chết. Hôm qua, lúc xảy ra vụ việc con dâu cụ Tú đưa bà về tới trước cửa nhà chị Bảo phải nằm ở ngoài đợi cửa, rất nhiều bà con hàng xóm cảm thấy bức xúc.
Mãi đến tận tối, lo cụ Tú ở bên ngoài lâu sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe các con của bà Tú đã phá khóa cửa để đưa cụ Tú vào bên trong. Khoảng 20h, chính quyền địa phương yêu cầu gia đình chị Bảo ra Nhà văn hóa để giải quyết mâu thuẫn nhưng chị Bảo vắng mặt để hai người con ra họp thay.
Theo tìm hiểu từ những người hàng xóm của cụ Tú, xưa nay cụ Tú sống với mọi người rất chan hòa, vui vẻ không gây xích mích gì với bà con hàng xóm. Có thể những gì cụ đang phải hứng chịu xuất phát từ tranh chấp ngôi nhà giữa các con trong gia đình.
Trước đó, loạt hình ảnh về một cụ bà đang nằm đắp chăn co ro trên một chiếc giường xếp ngay ngoài đường, cùng với tiêu đề “Chồng chết con dâu bỏ mẹ chồng ra giữa trời mưa gió” xuất hiện tràn lan trên mạng. Thông tin từ các trang mạng cho hay, cụ bà xuất hiện trong bức ảnh đã bị con dâu cùng với cháu nội khiêng ra ngoài đường trong lúc đang hấp hối. Hình ảnh cụ già bị nằm ngoài cửa giữa trời mưa do con cháu không cho vào nhà đang khiến dư luận vô cùng phẫn nộ.
Mạnh Hưng

Bình luận(0)