Người phụ nữ từng muốn hiến tủy mong để tang ông Bá Thanh

Google News

(Kiến Thức) - Khi nghe tin ông Nguyễn Bá Thanh phải ghép tủy, người phụ nữ từng xem ông là ân nhân đã tình nguyện hiến tặng và nay bà mong được để tang ông.

Trưa 14/2, hòa trong dòng người có mặt tại lễ tang ông Nguyễn Bá Thanh để chờ vào viếng, bà Nguyễn Thị Hồng Liên (46 tuổi, ngụ quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng) luôn hướng vào trong sân nhà ông Thanh với đôi mắt đẫm lệ.
Nguoi phu nu tung muon hien tuy mong de tang ong Ba Thanh
 Quang cảnh lễ tang ông Nguyễn Bá Thanh được tổ chức tại nhà riêng ở quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng.

Nguoi phu nu tung muon hien tuy mong de tang ong Ba Thanh-Hinh-2
Bà  Nguyễn Thị Hồng Liên đẫm nước mắt khi nhắc lại công ơn của ông Nguyễn Bá Thanh đối với gia đình mình.
“Cả cuộc đời tôi chưa từng thấy vị lãnh đạo nào tốt, thương dân như ông ấy. Tôi và các con mãi mang ơn ông Thanh vì nhờ ông mà gia đình tôi mới có cuộc sống ấm no, sung túc. Tôi tha thiết được đội tang ông Thanh…”, bà Liên nghẹn ngào.
Bà Liên chính là người phụ nữ từng tình nguyện được hiến tặng tủy ngay khi bà biết thông tin bệnh tình của ông Bá Thanh.
Bà Liên kể lại:“Năm 2000, thành phố Đà Nẵng có chương trình hỗ trợ người nghèo. Gia đình tôi gồm cha mẹ già và 2 con nhỏ tá túc trong căn nhà ổ chuột, ẩm thấp. Cha tôi chưa bao giờ dám mơ ước được xã hội quan tâm vì ông ấy mặc cảm là lính chế độ cũ. Mặc dù biết không đủ điều kiện để được hỗ trợ như những gia đình khác nhưng trước cảnh bi đát của gia đình, tôi đánh liều viết đơn mang đến tận nhà vị lãnh đạo cao nhất thành phố lúc đó là ông Nguyễn Bá Thanh mong giúp đỡ nhưng cũng không hi vọng gì nhiều”.
Vậy mà, đọc xong lá đơn, nhìn người phụ nữ lấm lem, khổ sở và thấu hiểu được hoàn cảnh của dân nghèo, ông Thanh đã phê ngay vào lá đơn và mùa mưa năm đó cả gia đình chị Liên đã sống sung túc, ấm êm trong căn nhà đúng nghĩa.
Nguoi phu nu tung muon hien tuy mong de tang ong Ba Thanh-Hinh-3
Những vòng hoa của người dân TP Đà Nẵng chuẩn bị để vào viếng tang ông Nguyễn Bá Thanh. 

Nguoi phu nu tung muon hien tuy mong de tang ong Ba Thanh-Hinh-4
Nhiều người dân đọc kỹ thông tin về thời gian viếng, tiễn ông Nguyễn Bá Thanh về với đất mẹ. 
Trong dòng người đông đúc chờ vào viếng tang ông Thanh, nhiều câu chuyện cảm động đến rơi nước mắt của nhiều người dân nghèo như chị bán vé số, anh chạy xe ôm, bác nông dân, cụ cán bộ hưu trí…được họ kể lại với vẻ kính trọng, biết ơn vô hạn về vị cán bộ lãnh đạo thành phố Đà Nẵng năm xưa.
Nguoi phu nu tung muon hien tuy mong de tang ong Ba Thanh-Hinh-5
Bà Cúc dậy từ sớm, lặn lội từ Quảng Nam với bó hoa cúc, bó nhang trên tay vào viếng vị nguyên Bí thư thành ủy TP.Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh. 
“Một phần cơ thể tôi bị liệt nhưng khi nghe đứa con gái về báo bác Nguyễn Bá Thanh mất rồi, tôi đã thức dậy từ sớm đón xe từ Điện Bàn (Quảng Nam) lên Đà Nẵng để mong được vào lạy ông Thanh để tiễn biệt. Tôi quý ông Thanh vì những gì ông đã làm được cho quê hương Quảng Nam- Đà Nẵng”, bà Huỳnh Thị Thu Cúc (65 tuổi) chia sẻ.
Nguoi phu nu tung muon hien tuy mong de tang ong Ba Thanh-Hinh-6
Cả khu vực trước nhà ông Nguyễn Bá Thanh suốt 2 ngày qua lúc nào cũng có đông người dân đổ về tiễn biệt ông. 
“Rồi sẽ không còn được gặp ông Thanh vào những dịp tiếp công dân. Có lẽ ông là cán bộ lãnh đạo duy nhất mà nghe tin ông về họp, nói chuyện với nhân dân thì người dân nào cũng háo hức đến để được tham dự. Những buổi nói chuyện của ông với lời nói vô cùng bình dân, dễ nghe và thấu hiểu mọi tâm tư dù là của người bán hàng rong, anh thợ hồ cho đến một cháu học sinh…”, nhiều người dân Đà Nẵng luyến tiếc.
Vũ Sơn - Hà Kiều

Bình luận(0)