Nghệ An: Bắt đối tượng khống chế con tin sau gần 6 tiếng

Google News

(Kiến Thức) - Đến 16h chiều nay (17/4), công an Nghệ an đã bắt đối tượng khống chế con tin sau hơn 6 tiếng thuyết phục, truy đuổi nghẹt thở quãng đường hơn 10 km.

Liên quan đến vụ bắt đối tượng khống chế con tin, đến 16h chiều 17/4, Chu Văn Sơn (SN 1981, trú xã Diễn Bích, huyện Diễn Châu) đã bị công an bắt giữ và đưa về trụ sở lấy lời khai sau hơn 6 tiếng đồng hồ thuyết phục, truy đuổi.
Trước đó, khoảng 8h sáng 17/4, Sơn đi đến xóm Hồng Yên (xã Diễn Ngọc, huyện Diễn Châu) thì bị một chiếc xe ô tô va quệt vào. Vừa đứng dậy, Sơn thấy một nữ sinh lớp 10 đang đi xe đạp điện trên đường nên chặn xe lại khống chế nhằm cướp chiếc xe này nhưng bất thành.
Nghe An: Bat doi tuong khong che con tin sau gan 6 tieng
 Rất đông người dân tập trung theo dõi vụ việc.
Nghe An: Bat doi tuong khong che con tin sau gan 6 tieng-Hinh-2
 Nhiều người leo lên cao để theo dõi.
Anh Trần Quang Trung (một người dân địa phương) cho biết, sau khi xảy ra vụ việc, Sơn bỏ về nhà. Đến khoảng 11h trưa, Sơn chạy đến xóm Hải Trung (xã Diễn Bích) thì thấy một bé trai hơn 1 tuổi đang đứng chơi ngoài đường. Thấy vậy, Sơn liền dùng kéo khống chế cháu bé và làm cháu bị xây xát nhẹ ở cổ.
Tiếp đó, Sơn bỏ chạy qua nhà ông Nguyễn Văn Quảng (trú xã Diễn Bích, huyện Diễn Châu) mượn xe máy nhưng ông Quảng từ chối. Tức giận, Sơn dùng dao và kéo khống chế và bắt ông Quảng chở mình chạy vòng vòng qua 5 xã.
Theo anh Quảng, Sơn bắt ông Quảng chở mình chạy loanh quanh các xã tới hơn 10 km. Rất đông người dân địa phương và công an xã theo sát nhưng không dám vào can ngăn vì Sơn luôn kề dao và kéo vào cổ và hô hoán “tiến một bước nữa là tao giết”.
Sau khi nhận được tin báo, công an huyện Diễn Châu đã huy động lượng chốt chặn các ngả đường để truy bắt nghi can Sơn.
Nghe An: Bat doi tuong khong che con tin sau gan 6 tieng-Hinh-3
 Đối tượng Sơn bị bắt giữ.
Nghe An: Bat doi tuong khong che con tin sau gan 6 tieng-Hinh-4
 Người dân hiếu kỳ tập trung theo dõi vụ việc sau khi Sơn bị đưa về trụ sở xã.
Đến khoảng 14h10 chiều nay, sau khi khống chế ông Quảng đưa đi lòng vòng qua nhiều nơi, nghi phạm đã đưa ông Quảng về nhà ông Quảng trong một ngõ nhỏ của xã Diễn Châu. Ông Quảng vẫn trong tình trạng bị khống chế bằng dao. Lúc này, lực lượng công an xã và một số người đã phối hợp, kịp thời chặn bắt, quật ngã Sơn ngay tại ngõ hẻm để giải cứu cho ông Quảng trong tình trạng bị thương ở cổ và mặt, đồng thời đưa thẳng lên xe cấp cứu tới bệnh viện.
Vụ việc chấn động khiến hàng trăm người dân địa phương náo loạn, tập trung theo dõi vụ việc. Theo người dân địa phương, Sơn hiện đã có vợ và là đối tượng nghiện ma túy từ lâu.
Khánh Trung

Bình luận(0)