Lý Nguyễn Chung nhờ cha bán nhà để sớm ra tù

Google News

(Kiến Thức) - Tại phiên xử sáng nay, Lý Nguyễn Chung nhờ cha bán nhà để bồi thường cho bị hại, mong sớm được ra tù làm lại cuộc đời.

Ngày thứ 2 tại tỉnh Bắc Giang, HĐXX sơ thẩm TAND tỉnh Bắc Giang tiếp tục đưa vụ án “giết người và cướp tài sản” của đối tượng Lý Nguyễn Chung liên quan đến vụ án oan 10 năm Nguyễn Thanh Chấn ra xét xử.
Trước khi bước vào xét xử, bị cáo Lý Nguyễn Chung đã có cuộc trò chuyện ngắn với bố đẻ là ông Lý Văn Chúc. Trong câu chuyện đó, Lý Nguyễn Chung bày tỏ mong muốn cha mình chạy tiền để bồi thường cho gia đình bị hại để họ vơi bớt nỗi đau thương.
“Trong việc này, con đã nhận ra sai lầm, quá trình làm việc với cơ quan chức năng, con đã thừa nhận tội do chính con gây ra. Vậy, cha xem có thể hỗ trợ bồi thường cho bên phía gia đình bị hại là mẹ và các con chị ấy”, Lý Nguyễn Chung bày tỏ.
Ly Nguyen Chung nho cha ban nha de som ra tu
 Bị cáo Lý Nguyễn Chung trò chuyện với cha tại tòa án.
Đáp lại lời con, ông Lý Văn Chúc nói trong nghẹn ngào: “Gia đình mình nghèo, chẳng còn gì mà bán buôn, cầm cố. Hay để cha đi vay ngân hàng vậy, còn chút nhà cửa mang đi cầm cố tại ngân hàng để khắc phục hậu quả do con gây ra”.
Nghe bố nói vậy, Lý Nguyễn Chung cắt ngang lời và đề nghị ông Chúc liên hệ với vợ Lý Nguyễn Chung, đang nuôi 2 con nhỏ và sinh sống tại Đắc Lắc, bán nốt ngôi nhà nhỏ và mảnh vườn để lấy tiền bồi thường cho gia đình bên bị hại.
Bị cáo Lý Nguyễn Chung nói: “Con bị xử trên 10 năm tù giam, nhưng nếu gia đình mình khắc phục hậu quả tốt thì con sẽ ra tù sớm. Con muốn ra tù sớm để làm lại cuộc đời, vì con còn trẻ”.
Trước khi kết thúc cuộc trò chuyện, ông Lý Văn Chúc nói với con đầy băn khoăn: Nếu bán nhà thì vợ và con Chung sẽ không biết sinh sống chỗ nào.
Chung nói với lại: “Cha bảo mấy mẹ con nó cứ về bên ngoại ở tạm, hoặc trong đó nhiều khu núi đồi trống, cứ xin ở tạm cho qua ngày, chờ con ra tù sẽ làm kinh tế bù đắp sau”.
Trước đó, đại diện bị hại, bà Hoàng Thị Hội đã yêu cầu bị cáo Lý Nguyễn Chung bồi thường 80 triệu đồng tiền mai táng phí cho gia đình. Anh Nguyễn Xuân Tiến cũng yêu cầu được bồi thường thêm 70 triệu về tổn thất tinh thần và tiền cấp dưỡng mỗi tháng 2 triệu đồng từ khi Chung gây án cho đến năm 18 tuổi. Tính tổng cộng, phía gia đình bị hại đòi Lý Nguyễn Chung bồi thường thiệt hại do gây ra hậu quả với số tiền là trên 150 triệu đồng.
Nói lời cuối cùng trước vành móng ngựa, Lý Nguyễn Chung đã chính thức nói lời xin lỗi gia đình nạn nhân và mong muốn HĐXX giảm nhẹ tội để bị cáo có cơ hội trở lại đời thường trong thời gian sớm nhất.
Chiều nay (9/3), Hội đồng xét xử sẽ tuyên án.
Hải Ninh

Bình luận(0)