Lừa đảo đội lốt cô giáo

Google News

(Kiến Thức) - Lợi dụng danh nghĩa nhà giáo, từ năm 2007 đến tháng 5/2011, Nguyễn Minh Hà lừa đảo tài sản thông qua việc làm giả hồ sơ, giấy tờ bán đất nền. 

 Bị cáo Nguyễn Minh Hà (SN 1967, ngụ tại quận Bình Thạnh, TP HCM) nguyên là cô giáo dạy bộ môn lớp 5, trường Tiểu học Tô Vĩnh Diện, quận Bình Thạnh đã
Để thực hiện kế hoạch, thị tìm cách tiếp cận phụ huynh học sinh thông qua nhiều hình thức như cho tặng đồng phục, sách vở... nhằm tạo lòng tin. Có được sự tin tưởng của nhiều người, thị đã tạo ra các hợp đồng đầu tư nhà giả được ký kết giữa mình với Công ty Xây dựng Thương mại Bình Thạnh, Công ty Phát triển nhà ở Bình Thạnh. Không dừng lại ở đó, mánh khóe lừa đảo của thị rất tinh ranh khi làm giả hóa đơn tài chính để khẳng định mình có cổ phần trong dự án, nhằm dễ dàng kêu gọi đầu tư, góp vốn... sau đó bán cho những người quen. Nhận tiền cọc, hứa hẹn, rồi chây lì là cách lừa đảo của thị Hà. Liên tục trong 4 năm ròng với chiêu lừa như trên, thị đã chiếm đoạt tiền đặt cọc của 18 bị hại với tổng số tiền hơn 16 tỷ đồng.
Ngay từ sáng sớm, nhiều bị hại trong vụ lừa đảo này tập trung tại TAND TPHCM để chứng kiến buổi xét xử. Trước HĐXX thị Hà vẫn giữ thái độ như tại cơ quan điều tra là khai báo quanh co, chối tội và luôn miệng kêu oan. Chủ tọa phải công bố những bằng chứng về hành vi lừa đảo mà thị đã gây ra: "Có bị hại bị lừa tới gần chục tỷ đồng, khiến gia đình lâm vào cảnh khốn đốn, bất hòa, ảnh hưởng tới cuộc sống. Là cô giáo được rèn luyện kiến thức về tâm đức làm người, để giáo dục cho học sinh - những thế hệ tương lai của đất nước, nhưng bản thân bị cáo lại vi phạm pháp luật, bôi nhọ hình ảnh ngươi giáo viên. Hành vi lừa đảo của bị cáo lại rất tinh ranh, bài bản, kéo dài trong nhiều năm qua mắt cơ quan chức năng mà không bị phát hiện. Bị cáo thấy mình oan ức nữa không?". Không còn đường chối cãi, Hà cúi đầu nhận tội.
Nhận án chung thân về hai tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và "Làm giả tài liệu, con dấu của cơ quan tổ chức", thị Hà bỗng bật khóc nức nở như con trẻ, những giọt nước mắt hối hận muộn mằn... 
Hương Nguyên

Bình luận(0)