Khai ấn đền Trần: “Cái bang, nhà sư khất thực” bủa vây

Google News

(Kiến Thức) - Không chỉ có đội ngũ “cái bang” ngày càng hùng hậu trong mỗi mùa lễ hội Khai ấn đền Trần. Năm nay, xuất hiện thêm hình ảnh những nhà sư đi khất thực tại trước cổng và ngay tại khuôn viên đền.

Mặc dù đã được lực lượng chức năng liên tục nhắc nhở nhưng tình trạng những người tàn tật, nằm bò lê la dưới lòng đường kêu la, khóc lóc, van xin trong mỗi mùa lễ hội Khai ấn đền Trần vẫn không giảm. 
Ngay từ chập tối, trên khắp các ngả đường dẫn vào đền Thiên Trường, đội ngũ “cái bang” bắt đầu xuất hiện. Điều đặc biệt, những người khuyết tật, kém may mắn này có người còn bế trên tay những đứa trẻ còn non nớt. Họ luôn miệng kêu la, van xin du khách rủ lòng thương. Cá biệt, có trường hợp còn bị níu chân du khách để xin bố thí.

Ngoài đội ngũ “Cái bang” ra, Lễ hội đền Trần năm nay xuất hiện thêm những nhà sư đi khất thực. Họ đứng rải rác khắp mọi nơi, trên tay cầm một chiếc bát bằng đồng để “khất thực”. Sau khi lễ Khai ấn hoàn tất, du khách thập phương được vào trong đền hành lễ, đội ngũ “sư” này cũng theo chân vào tận khuôn viên của đền để “khất thực”Đây là hình ảnh mới chỉ xuất hiện trong lễ hội năm nay.

Dưới đây là một số hình ảnh tại lễ Khai ấn đền Trần:
Khai an den Tran: “Cai bang, nha su khat thuc” bua vay
Đội ngũ "cái bang" đang dần làm cho hình ảnh lễ hội đền Trần trở nên xấu xí.
Khai an den Tran: “Cai bang, nha su khat thuc” bua vay-Hinh-2
 Lê lết trên đường.
Khai an den Tran: “Cai bang, nha su khat thuc” bua vay-Hinh-3
 Gần 2 giờ sáng, một số người đã nằm ngủ gục luôn trên đường.
Khai an den Tran: “Cai bang, nha su khat thuc” bua vay-Hinh-4
 Một số khác vẫn cố lê lết để xin bố thí.
Khai an den Tran: “Cai bang, nha su khat thuc” bua vay-Hinh-5
Lần đầu tiên, tại lễ Khai ấn đền Trần, xuất hiện đội ngũ nhà sư đi khất thực.
Khai an den Tran: “Cai bang, nha su khat thuc” bua vay-Hinh-6
 Sau khi BTC đã hành lễ xong, đội ngũ nhà sư khất thực hòa cùng dòng người đổ vào khuôn viên đền Thiên trường để khất thực.
Khai an den Tran: “Cai bang, nha su khat thuc” bua vay-Hinh-7
 Khi thấy ánh đèn flat của phóng viên đưa lên, những nhà sư đi khất thực này cũng nhanh chóng quay mặt đi và sau đó rời đi nơi khác.
Giang Vương

Bình luận(0)