Hy hữu cả làng làm đơn xin giảm án cho kẻ giết người

Google News

(Kiến Thức) - Hàng trăm người dân cùng ký vào đơn xin giảm án cho một đối tượng giết người vì nạn nhân vốn là côn đồ liên tục gây sự, quậy phá, đòi tiền bảo kê…

Nguồn tin từ Công an huyện Thuận Thành (Bắc Ninh) cho biết, đơn vị này đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Khúc Quảng Lăng (SN 1974, ở thị trấn Hồ, huyện Thuận Thành) về tội giết người. Sự việc xảy ra vào khoảng 22h ngày 11/6, Nguyễn Thế Hiệp cùng nhóm bạn đến quán karaoke Sao Mai ở thị trấn Hồ, huyện Thuận Thành đập phá đồ đạc và đòi làm bảo kê.
Trong lúc xô xát, nhóm thanh niên đã đánh quản lý quán là Khúc Quảng Lăng bị thương tích vùng đầu. Thấy nhóm côn đồ hành hung và đòi tiền, Khúc Quảng Lăng đã dùng dao nhọn phi lại nhóm đối tượng kia khiến một người trong nhóm đó là Nguyễn Thế Hiệp (SN 1991), ở thôn Tứ Chi, huyện Tiên Du bị thương và tử vong sau đó tại bệnh viện.
Đối tượng Khúc Quảng Lăng và hiện trường nơi xảy ra vụ án mạng. 
Ngay sau khi Lăng bị bắt, hàng trăm người dân ở khu phố Hồ, thị trấn Hồ đã cùng nhau làm đơn kiến nghị lên các cơ quan chức năng xin giảm án cho Lăng bởi hành động của Lăng là để tự vệ.
Theo người dân địa phương, nạn nhân là một trong những côn đồ thường xuyên sang đây gây sự, đòi tiền bảo kê, khiến những người dân trong khu ai cũng lo sợ. Nhiều lần người dân báo cáo sự việc lên công an nhưng khi công an có mặt thì chúng lại nhanh chân phóng xe chạy về địa bàn bên huyện Tiên Du nên không làm gì được. Hàng ngày, bọn côn đồ đi xe máy sang bên thị trấn Hồ để ăn uống và chơi bời.
“Hôm xảy ra vụ việc, chúng tôi chứng kiến, nhóm côn đồ đánh anh Lăng, chúng còn dùng chai bia đập vào đầu anh Lăng khiến anh Lăng bị thương nặng. Sau đó, bọn chúng bỏ về và kéo người quay lại quán rất hung hăng. Để tự vệ, anh Lăng đã dùng con dao nhọn phi vào nhóm đó. Anh Lăng làm như thế chỉ để tự vệ, vì nhóm côn đồ này nhiều lần đến hát hò không chịu trả tiền. Không những thế, chúng còn đập phá đồ đạc và đái cả vào âm li khiến đồ đạc trong quán hát nhà Lăng bị hư hỏng nặng. Người dân ở đây ai cũng bức xúc với nhóm côn đồ nhiều lần sang quấy nhiễu những người kinh doanh ở khu này”, chị Nguyễn Thị Thúy, người dân trong khu phố cho biết.
 Ông Hoàng Minh Tuấn, trưởng khu phố Hồ, thị trấn Hồ.
Trao đổi với Kiến Thức, ông Hoàng Minh Tuấn, trưởng khu phố Hồ, thị trấn Hồ, nơi Lăng sinh sống và kinh doanh, cho biết, trước những kiến nghị của người dân, ông đã đứng ra làm đơn gửi cơ quan công an, cơ quan chức năng xin giảm án cho Lăng.
“Ngay sau khi có ý kiến của người dân ở khu phố, chúng tôi đã làm đơn gửi cơ quan chức năng để xin giảm án cho Lăng vì Lăng là một người hiền lành, lương thiện. Nhiều người dân đã tự nguyện quyên góp cả tiền nong để giúp cho Lăng được giảm án. Nhất là đối với chủ cửa hàng và các doanh nghiệp trên địa bàn, người ta sẵn sàng đóng vài trăm nghìn, thậm chí là vài triệu đồng để cùng với người dân giúp Lăng. Họ cũng uất ức trước việc làm trước đây của nhóm côn đồ này”, ông Tuấn cho biết.
Hải Ninh

Bình luận(0)