Nghi can trộm chó bắn chết 3 thanh niên khai gì?

Google News

(Kiến Thức) - Lần lượt 4 nghi can trộm chó dùng súng điện tự chế bắn chết 3 thanh niên trên đường truy đuổi đã đến công an đầu thú.

Chiều nay (16/6), Công an huyện Củ Chi, TP HCM cho biết, đang tạm giữ hình sự băng nhóm đối tượng trộm chó gây ra vụ án mạng làm 3 người chết chấn động TP HCM những ngày qua.
Theo đó, hơn 24h sau khi gây án, lần lượt các đối tượng nói trên đã đến trụ sở công an đầu thú sau khi nghe tin 3 người truy đuổi đã chết.
Các nghi can đều ngụ tại huyện Hóc Môn (giáp với xã Tân Thạnh Đông) gồm: Phạm Ngọc Thuận (tự Hí, 27 tuổi); Hồ Văn Hiếu (20 tuổi); Hồ Thanh An và Lê Minh Hậu (cùng 19 tuổi).
3 trong số 4 nghi can đang bị công an tạm giữ hình sự để làm rõ hành vi liên quan đến cái chết của 3 thanh niên ở Củ Chi.

Đối tượng chủ mưu Thuận “Hí” khai nhận: Do cần tiền tiêu xài nên y đã rủ 3 đối tượng trên đi sang huyện Củ Chi trộm chó và tất cả đều đồng ý. Chiều 14/6, An điều khiển xe máy Dream BKS 53R3-7965 chở Hiếu đeo balô bên trong có chứa dụng cụ súng bắn điện tự chế, băng keo…để bắn chó. Thuận chạy xe hiệu Yamaha Exciter BKS 59Y1-326.91 chở Hậu với nhiệm vụ cản địa nếu bị truy đuổi và thu gom chó bị bắn.
Chỉ chưa đầy 1 giờ, cả nhóm bắn được 3 con chó (với trọng lượng khoảng 45kg) và đang trở về nhà Hiếu lưu thông trên đường Nguyễn Kim Cương (đoạn qua ấp 10, xã Tân Thạnh Đông) thì bị Huỳnh Kim Bảo điều khiển xe máy chở Nguyễn Minh Phương và Phạm Nguyễn Quốc Hữu đuổi theo truy bắt.
“Khi vào khúc cua, các thanh niên đuổi kịp và 2 người ngồi sau (Phương và Hữu - PV) vung mã tấu chém nhưng tôi kịp né và xe của cả 3 lao sang trái té xuống đường. Tôi và đồng bọn chạy thoát ra QL15”, nghi can Hiếu khai nhận.
Sau đó cả nhóm đem số chó bán được 800 ngàn đồng rồi chia nhau tiêu xài. Đến sáng hôm sau, chúng tôi nghe thông tin cả 3 nạn nhân đã tử vong nên lần lượt đến công an đầu thú.
Sau khi bắt giữ các đối tượng, công an thu nhiều tang vật liên quan đến vụ án, trong đó có súng gỗ, máy bắn điện mini nối với bình ắc quy, 2 cuộn dây điện ở mỗi đầu dây có 2 thanh kim loại…
Hiện CQĐT tiếp tục làm rõ việc các đối tượng có dung súng điện tự chế bắn các nạn nhân gây té ngã hay không vì theo kết quả pháp y, thi thể nạn nhân Bảo và Phương có nhiều dấu vết nghi do xung điện từ súng tự chế.
Đăng Lê

Bình luận(0)