Giết bạn vì nợ tiền game, đêm đêm tìm ra nghĩa địa

Google News

Vì thiếu nợ khi chơi game, bị cáo đã nhẫn tâm giết người để cướp tài sản rồi giấu xác trong rừng tràm.

Xác chết trong rừng tràm
Theo hồ sơ vụ án, khoảng tháng 6/2015, một người đi phát cỏ thuê tại ấp 4, xã Sông Trầu, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai ngửi thấy mùi hôi thối gần khu vực làm việc. Người này tò mò kiểm tra xung quanh và dùng rựa vạch một bụi rậm được che đậy bởi nhiều cành cây thì tá hỏa khi thấy xác người đang trong thời kỳ phân hủy.
Ngay lập tức vụ việc được trình báo đến cơ quan chức năng. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã nhanh chóng vào cuộc. Qua khám nghiệm tử thi, cơ quan điều tra nhận định nạn nhân là nam giới, từ 30 - 40 tuổi, cao khoảng 1m63, có 6 răng giả, toàn bộ khung xương gò má và xương hàm dưới gãy hoàn toàn, trên áo có khoảng 25 vết rách nghi do vật nhọn gây ra.
Giet ban vi no tien game dem dem tim ra nghia dia
Bị cáo bật khóc khi nhận án tử. 
Nhận định đây là một vụ án giết người nghiêm trọng, nhiều mũi điều tra đã được triển khai nhanh chóng thu thập các thông tin, manh mối. Tuy nhiên do nạn nhân không có giấy tờ tùy thân trên người nên việc xác minh lai lịch gặp rất nhiều khó khăn .
Thông báo truy tìm tung tích nạn nhân được gửi đến công an các địa phương và tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Bên cạnh đó, các trinh sát triển khai các biện pháp nghiệp vụ, tổ chức nắm tình hình khu vực hiện trường và các xã địa bàn giáp ranh.
Với những nỗ lực làm việc hết mình của các điều tra viên, đến ngày 17/6/2015, thông qua đặc điểm nhận dạng, quần áo và kết quả giám định ADN, cơ quan điều tra đã xác định được nạn nhân xấu số là anh Nguyễn Duy Tiến (SN 1985, thường trú xã Sông Nhạn, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai; tạm trú tại xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom).
Người thân của anh Tiến cho biết, anh Tiến đã mất tích từ vài tháng trước. Họ cho hay, anh Tiến là game thủ và thường kiếm tiền bằng cách mua bán tài khoản game online và tiền ảo dùng trong game cho dân cùng chơi. Vì lý do này, Tiến thuê một phòng trọ ở ngoài chứ không sống cùng gia đình, thế nên việc Tiến mất tích thời điểm cụ thể nào gia đình không chắc chắn được.
Bạn gái của nạn nhân cho biết, vào ngày 12/3/2015, Tiến ra khỏi phòng trọ bằng xe máy rồi không thấy về, gọi điện có chuông nhưng không ai trả lời. Ngày hôm sau gọi thì giọng của một thanh niên lạ nói: “Tiến lên Sài Gòn bán win (tiền ảo trong game)”. Kể từ cuộc gọi cuối cùng này thì điện thoại tắt và không liên lạc được nữa.
Gian nan lần theo hung thủ
Từ những manh mối quan trọng đó, cơ quan điều tra nhận định nhiều khả năng hung thủ giết người thuộc thành phần liên quan đến game online nên chuyển mục tiêu sàng lọc các thanh thiếu niên trên địa bàn, những đối tượng có mối quan hệ chơi game, buôn bán tiền ảo với Tiến.
Sau một thời gian thống kê, danh sách những đối tượng nghi vấn vào diện điều tra theo dõi lên đến gần 50 người. Tiếp tục sử dụng biện pháp nghiệp vụ sàng lọc, đến tháng 8/2015 chỉ còn lại một nghi can duy nhất là Lê Đức Quyền (SN 1990, trú tại thôn 4, xã Thạnh Long, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa). Quyền đã có vợ và con trai sinh năm 2013, vợ gã hơn gã 4 tuổi làm công nhân ở khu công nghiệp Biên Hòa 1.
Nhưng khi các điều tra viên tìm đến địa chỉ thuê nhà của vợ chồng Quyền tại phường Long Bình, TP Biên Hòa thì được biết gã đã chuyển đi từ tháng 4/2015. Cuộc điều tra tưởng đi vào ngõ cụt khi nhiều ngày sau đó các mũi trinh sát lùng sục khắp các khu nhà trọ ở TP. Biên Hòa mà không có kết quả.
Mặc dù vậy, bằng sự nỗ lực và các biện pháp nghiệp vụ, tổ điều tr cuối cùng đã phát hiện ra vợ chồng Quyền thuê trọ ở xã Phước Thiền, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.
Để có đủ chứng cứ kết tội đối tượng, một trinh sát đã dọn đến khu trọ của Quyền để ở và theo dõi mọi hành vi của gã. Sau hơn 2 tháng “mật phục”, trinh sát nhận thấy Quyền không đi làm mà suốt ngày ở trong phòng trọ, đêm đến hắn la cà các quán game, mặc kệ cho vợ đang mang bầu đứa thứ 2 đi làm nuôi con.
Bên cạnh đó, Quyền có các dấu hiệu bất thường về tâm lý như thi thoảng hắn đi vào khu nghĩa địa gần đó một mình ngồi thẫn thờ. Khi ra đường, hắn như người mất hồn, suýt đụng xe mấy lần. Trinh sát còn thu được nhiều chứng cứ quan trọng khi Quyền bỏ nhà trọ ra ngoài mấy ngày không về nhà.
Khi đã nắm chắc mười mươi Quyền chính là hung thủ của vụ án, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai tiến hành bắt giữ Quyền. Ban đầu gã không khai nhận hành vi phạm tội của mình. Tuy nhiên, trước những chứng cứ mà các điều tra viên đã thu thập được, Quyền không thể phủ nhận tội ác mình đã gây ra.
Theo đó, Quyền cho biết, gã quen với nạn nhân trong khi chơi game và hai bên thường trao đổi, mua bán tiền ảo trên mạng. Đầu tháng 3/2015, Quyền chơi game bị thua phải cầm cố xe máy và vay nợ của nhiều người. Không có tiền chuộc xe và trả nợ, Quyền nảy sinh ý định giết cướp tài sản. Đối tượng gã nhắm tới là anh Tiến vì gã biết anh Tiến có nhiều tài sản và lên kế hoạch thực hiện.
Trả giá
Ngày 31/5/2016, Quyền phải đứng trước vành móng ngựa để trả giá cho tội ác mình đã gây ra. Kẻ nghiện game này cho biết, ngày 12/3/2015, gã mua một con dao xếp của người bán dạo giấu trong người để chờ dịp hành sự. Đến trưa, gã gọi điện cho anh Tiến đến khu vực rừng tràm để đưa đi gặp người bán tài khoản ảo nhằm dụ Tiến vào khu vực vắng người. Đi được khoảng 1km, Quyền ngồi sau rút dao đâm vào lưng Tiến một nhát khiến xe ngã xuống đường.
Bị đâm bất ngờ, nạn nhân cố sức chống cự vật nhau khiến cả hai rơi xuống khe suối. Lúc này Quyền tiếp tục đâm nhiều nhát đến khi Tiến bất động. Kiểm tra thấy Tiến đã chết, Quyền kéo xác xuống khu vực trũng giấu, dùng cành cây tràm che xác rồi cướp số tài sản gồm 5 triệu tiền mặt, 1 chiếc xe máy hiệu Air Blade, 1 điện thoại Iphone 4, 1 điện thoại Nokia, 3 thẻ ATM và một số giấy tờ tùy thân.
Khi bỏ trốn, do bị thương trong lúc vật lộn nên Quyền chạy xe máy vào Bệnh viện Trảng Bom khâu vết thương ở cánh tay và ngủ lại bệnh viện 1 đêm. Sáng hôm sau, kẻ thủ ác đem xe cướp được đến tiệm cầm đồ ở Trảng Bom cầm cố được 15 triệu đồng rồi bỏ trốn.
Năm ngày sau hắn quay lại tiệm cầm đồ năn nỉ chủ tiệm tăng thêm tiền cầm cố chiếc xe với lý do cần tiền chữa bệnh, chủ tiệm đã đồng ý đưa thêm 4 triệu đồng. Hai chiếc điện thoại thì Quyền bán một cái được 1 triệu đồng, cái còn lại vứt bỏ. Sau thời gian sống ở Biên Hòa, sợ bị lộ diện, hắn đưa vợ con về huyện Nhơn Trạch thuê phòng ở cho đến khi bị bắt.
Trước vành móng ngựa, khi HĐXX hỏi lý do tại sao bị cáo lại ra tay một cách tàn nhẫn như vậy, bị cáo chỉ biết cúi đầu im lặng. Khi được cho phép nói lời sau cùng, Tiến bật bật khóc xin tòa giảm nhẹ tội để có cơ hội trở về với cuộc sống vì đã rất hối hận vì những gì gã đã gây ra.
Tuy nhiên sau khi nghị án, HĐXX cho rằng, hành vi của bị cáo quá tàn ác, gây nguy hiểm cho xã hội nên cần phải loại khỏi đời sống xã hội. Tòa tuyên phạt bị cáo Lê Đức Quyền án tử hình về tội “Giết người”, 8 năm tù tội “Cướp tài sản”, tổng mức hình phạt là tử hình.
Vụ án khép lại, kẻ thủ ác rồi đây sẽ phải trả giá cho tội ác mình đã gây ra. Tuy nhiên, nỗi đau mà Quyền để lại cho gia đình nạn nhân và chính những người thân của mình là quá lớn. Đặc biệt là người vợ cùng 2 đứa con còn thơ dại của gã. Vụ án là bài học cảnh tỉnh cho những game thủ đắm chìm trong thế giới ảo mà đánh mất đi những giá trị ngoài đời thật.
>>> Mời quý độc giả xem video Tên sát nhân giết 5 mẹ con (nguồn Youtube):
Theo Báo Pháp Luật

Bình luận(0)