Dùng "mỹ nhân" đưa giám đốc tới nhà thuê rồi giết, cướp

Google News

(Kiến Thức) -Nhóm hung thủ đã dùng “mỹ nhân” đưa giám đốc một doanh nghiệp vào căn nhà lầu sang trọng rồi ra tay sát hại nạn nhân để cướp tài sản.

Ngày 27/10, Công an TP HCM vừa lập chiến công đặc biệt xuất sắc khi nhanh chóng bắt gọn băng giết người, cướp tài sản gây chấn động dư luận suốt 3 ngày qua.
Phá án sau hơn 30 giờ
Chiều 21/10, người dân trên địa bàn phường Tân Chánh Hiệp. quận 12, TP HCM vô cùng kinh hoàng khi phát hiện một người đàn ông bị sát hại trong tư thế tay chân bị trói, miệng bịt kín băng kéo trong căn nhà lầu hai tầng sang trọng.
Dung
 Căn nhà nơi các hung thủ sát hại giám đốc để cướp tài sản
Nhà chức trách nhanh chóng xác định lai lịch nạn nhân là ông Nguyễn Văn Thọ (43 tuổi, ngụ quận 5), giám đốc Công ty TNHH SX TM Cơ điện V. L trụ sở ở huyện Bình Chánh.
Trước tính chất nghiêm trọng của vụ án, BGĐ Công an TP HCM chỉ đạo Công an quận 12 phối hợp cùng các đơn vị liên quan nhanh chóng phá án nhằm chấn an dư luận. Qua công tác khám nghiệm hiện trường, thu thập lời khai nhân chứng, Công an đã khoanh vùng được các nghi can và lên kế hoạch truy bắt.
Rạng sáng 23/10 (tức chỉ hơn 30 tiếng đồng hồ phát hiện vụ án mạng), các trinh sát hình sự Công an quận 12 với sự hỗ trợ của Công an thành phố Châu Đốc, tỉnh An Giang đã đột kích kiểm tra nhà trọ trên địa bàn phường Châu Phú B và bắt giữ 3 đối tượng Phạm Văn Thuận (25 tuổi, quê tỉnh Vĩnh Long); Nguyễn Kim Thế Hiển (30 tuổi, quê tỉnh An Giang) và Phan Tuấn Hạnh (32 tuổi, quê tỉnh Long An) khi cả 3 còn đang say ngủ.
Trước khi tra tay vào còng, tên Thuận còn thốt lên “Các anh nhanh quá…”.
Dùng “mỹ nhân” để đưa giám đốc về nhà thuê sát hại
Ngay khi di lý 3 đối tượng về TP HCM, lực lượng công an quận 12 đã nhanh chóng mở rộng điều tra và ngay trong tối 23/10 đã lần lượt bắt gọn thêm những tên đồng phạm là: Nguyễn Chí Thân (21 tuổi), Nguyễn Văn Hiệp (cùng quê Vĩnh Long) và Phan Thị Ngọc Diễm (25 tuổi, quê tỉnh An Giang).
Bước đầu các đối tượng khai nhận, Thuận, Hạnh và Hiển bàn nhau lên kế hoạch tìm người giàu có để bắt cóc, tống tiền và chúng chọn được “con mồi” là ông Thọ (có quen biết với Hạnh). Để có thêm đồng bọn, chúng rủ Thân và Hạnh cùng tham gia và cả bọn mua sẵn dây dù, băng keo…cùng 2 roi điện.
Sau đó băng cướp đến thuê căn nhà lầu 2 tầng tại địa chỉ nói trên với giá 7 triệu/tháng và dùng CMND giả để làm hợp đồng.
Sau khi chuẩn bị đầy đủ, Thuận nói dối với Diễm rằng ông Thọ đang nợ mình số tiền lớn nên nhờ Diễm dụ ông ta về nhà ở quận 12 để đòi nợ và Diễm đồng ý.
Diễm chủ động gọi điện làm quen với ông Thọ và cho biết mình vừa từ quê ở miền Tây lên Sài Gòn tìm việc nên nhờ Thọ đến bến xe để đón.
Sáng 21/10, ông Thọ dùng ô tô riêng đến đón Diễm sau đó chở cô gái này về nhà cậu ở quận 12 để đưa quà.
Tại đây, tên Hiển đóng vai cậu của Diễm ra tiếp đón, đưa vào nhà và bị cả bọn chờ sẵn ra tay tấn công.
Khi nạn nhân kêu la, Thuận nhét vải vào miệng; Thân, Hiệp, Hiển giữ chặt tay chân để Thuận dùng dây dù, băng keo trói và bịt miệng, cổ nạn nhân cho đến hết 3 cuộn băng keo. Sau đó chúng khiêng nạn nhân lên lầu 1 bỏ vào phòng ngủ rồi cướp ĐTDĐ, tiền và ô tô bỏ trốn.
Sau đó sợ nạn nhân chết, một tên đã gọi điện thoại cho chủ nhà kêu đến cứu nhưng khi chủ nhà đến nơi thì phát hiện ông Thọ đã chết và vụ việc được nhanh chóng trình báo Công an.
Hiện Cơ quan điều tra Công an TP HCM đã lập hồ sơ xử lý Thuận, Hiển, Thân và Hiệp về hành vi giết người cướp tài sản; Hạnh và Diễm về hành vi “Cướp tài sản”.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)