Đi xế hộp, cưa trộm gỗ sưa giữa Thủ đô

Google News

(Kiến Thức) - Một nhóm người đi xe Innova táo tợn cưa trộm cây sưa đỏ khá lớn ngay giữa trung tâm Hà Nội.

Vụ việc xảy ra rạng sáng nay (1/11), một cây sưa đỏ có đường kính thân khoảng 20 cm đã bị các đối tượng ngang nhiên cưa trộm ngay tại trước cửa nhà số 75 Lý Thường Kiệt, sát ngã tư Lý Thường Kiệt - Quán Sứ (phường Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội).
Theo quan sát của Kiến Thức, tại hiện trường, cây sưa đỏ chỉ còn phần ngọn và phần gốc cây sát mặt đất. Gốc cây có đường kính khoảng 20 cm, phần lõi đỏ có đường kính khoảng 15 cm.
Gốc sưa đỏ bị cưa trộm 
Anh Nguyễn Thanh Tuấn, 25 tuổi, thợ xây dựng đang thi công tại số nhà 75, Lý Thường Kiệt, người chứng kiến vụ việc, cho biết: “Khi đang ngủ trông công trình, khoảng 4h sáng tôi có nghe thấy tiếng xe đỗ, một lúc sau thì nghe tiếng đổ rầm một cái. Tôi thấy lạ, ra xem thì thấy cây sưa đã bị một nhóm người là đàn ông đốn gục. Họ cưa phần thân cho lên xe Innova rồi đi về hướng đường Trần Hưng Đạo. Hai người khác đi xe máy wave màu trắng đi ngược về hướng đường Hai Bà Trưng”.
Hiện trường vụ việc. 
Do không biết cây vừa bị nhóm đối tượng cưa trộm là cây sưa đỏ, lại thấy cây đã trụi lá, anh Tuấn nghĩ người ta đốn cây khô bỏ đi nên không báo cho chủ nhà đang thi công.
Sáng sớm nay, ngay khi nhận tin báo của người dân về vụ việc, các cán bộ Công ty TNHH Nhà nước một thành viên cây xanh Hà Nội đã tới hiện trường, phối hợp với chính quyền, công an phường Trần Hưng Đạo lập biên bản.
Theo các cán bộ Công ty Cây xanh Hà Nội, trước đó, cây sưa đỏ vừa bị trộm từng có dấu hiệu bị bức tử. Giữa tháng 8/2013, các cơ quan chức năng đã lập biên bản hiện trạng khi cây sưa này có dấu hiệu bị xâm hại.
Trần Vũ

Bình luận(0)