Đi dò phế liệu, tóm được trục cánh trực thăng nặng 400kg

Google News

Trong lúc đi rà dò phế liệu tại địa phương, anh Đặng Văn Dũng phát hiện một trục cánh quạt trực thăng rơi từ thời chiến tranh.

Đây là một thông tin quan trọng giúp các cơ quan thuận lợi trong việc tìm kiếm hài cốt lính Hoa Kỳ mất tích trong chiến tranh Việt Nam.
Di do phe lieu, tom duoc truc canh truc thang nang 400kg
Anh Đặng Văn Dũng bên phần trục cánh quạt chiếc máy bay được tìm thấy trong lúc rà phế liệu. Ảnh: Nguyễn Cường 
Theo đó, trong lúc anh Dũng đang rà tìm phế liệu tại phường Điện Nam Trung , thị xã Điện Bàn, bất ngờ máy rà báo có phế liệu lớn dưới đất. Khi đào xuống sâu 2m gặp một khối kim loại lớn giống bộ phận của máy bay trực thăng. Qua đo đạc, ước tính hiện phần trục cánh quạt máy bay nặng khoảng 400kg và được anh Dũng vận chuyển về để trong vườn nhà.
Theo quan sát những chi tiết của bộ phận trục cánh quạt chiếc máy bay này, đây có thể là chiếc trực thăng vận tải CH47-Chinook của không quân Hoa Kỳ. Nhiều người dân địa phương cũng cho biết, bắt đầu từ những năm 1965 không quân Hoa Kỳ thường xuyên dùng loại máy bay này để vận chuyển quân cùng lô cốt di động đến địa phương để lập các vùng trắng cách mạng.
Sau khi nghe được thông tin trên, chính quyền địa phương cũng đã đến tiến hành xác minh đồng thời báo đến lực lượng quân đội, công an cũng như các cơ quan có thẩm quyền của huyện đến kiểm tra.
Mời quý độc giả xem video:
Theo Quảng Nam Online

Bình luận(0)