Đề xuất di dời ga Hà Nội ra khỏi nội thành

Google News

Thiếu tướng Phạm Xuân Bình, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội, đưa ra đề xuất di dời ga Hà Nội ra khỏi nội thành.

Theo Thiếu tướng Bình, hiện Hà Nội có khoảng 10km đường sắt liên tỉnh đi xuyên tâm với rất nhiều đường ngang giao cắt. Việc này gây ra nhiều xung đột và là nguyên nhân dẫn đến tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) trên đường sắt phức tạp; đồng thời gây mất mỹ quan đô thị. Đặc biệt, trên thế giới chỉ còn Hà Nội và 5 TP khác là còn đường sắt liên tỉnh trong nội thành.
De xuat di doi ga Ha Noi ra khoi noi thanh
 
Ga Hà Nội cũng là một nơi thu hút đáng kể các chuyến đi và đến của người dân bằng đường sắt. UBND TP và các cơ quan chức năng Trung ương xem xét, di dời Ga Hà Nội ra khỏi khu vực trung tâm TP nhằm xoá bỏ hẳn đường sắt liên tỉnh trong khu vực nội thành” - Phó Giám đốc Công an TP kiến nghị.
Với biện pháp di dời nhà Ga Hà Nội, Thiếu tướng Bình tin tưởng sẽ giúp loại bỏ những xung đột giao thông, giảm tải áp lực cho khu vực trung tâm và đặc biệt là hạn chế TNGT đường sắt trên địa bàn thủ đô.
Cũng liên quan đến vấn đề này, ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội, cho rằng TNGT đường sắt trên địa bàn có dấu hiệu gia tăng, đặc biệt tại những địa phương có nhiều đường ngang tự mở giao cắt với đường sắt.
Nguyên nhân một phần do người dân thiếu ý thức khi tham gia giao thông, coi thường nguy hiểm, tự ý vượt đường sắt khi tàu chạy qua. Mặt khác, nhiều đường ngang do người dân tự mở, thiếu hệ thống cảnh báo nguy hiểm...
Từ nay đến cuối năm nay, Sở sẽ phối hợp với Tổng công ty Đường sắt Việt Nam triển khai xây dựng gờ giảm tốc tại 92 vị trí giao cắt giữa đường bộ và đường sắt để đảm bảo ATGT.
Theo thống kê của Ban An toàn giao thông TP Hà Nội, từ ngày 16-12-2016 đến 15-7-2017, TP đã xảy ra 807 vụ TNGT đường bộ, đường sắt, làm 319 người chết, 656 người bị thương.
Trong đó, TNGT đường sắt xảy ra 14 vụ, làm 13 người chết (tăng 5 vụ, tăng 5 người chết, giảm 1 người bị thương so với cùng kỳ năm trước).
Theo Tuyến Phan/ Pháp luật TP HCM

>> xem thêm

Bình luận(0)