Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội chính thức gửi lời xin lỗi vì những bất tiện trong quá trình thi công tại đoạn tuyến đi ngầm của Dự án tuyến đường sắt đô thị đoạn Nhổn - ga Hà Nội.
Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội chính thức gửi lời xin lỗi vì những bất tiện trong quá trình thi công tại đoạn tuyến đi ngầm của Dự án tuyến đường sắt đô thị đoạn Nhổn - ga Hà Nội.
Sáng ngày 9/10/1954, quân ta chia làm nhiều cánh tiến vào năm cửa ô chính của thủ đô Hà Nội rồi tỏa ra các khu. Một trong những cơ sở đầu tiên được ta tiếp quản là ga Hà Nội.
Sáng ngày 9/10/1954, quân ta chia làm nhiều cánh tiến vào năm cửa ô chính của thủ đô Hà Nội rồi tỏa ra các khu. Một trong những cơ sở đầu tiên được ta tiếp quản là ga Hà Nội.
Tuyến đường dài 8,5 km metro Nhổn - ga Hà Nội được vận hành từ ngày 9/8. Người dân trên tuyến Nhổn - QL32 - Cầu Diễn - Mai Dịch - Cầu Giấy có thể đi làm bằng tàu điện.
Dự án đường sắt đô thị Nhổn–ga Hà Nội từng được kỳ vọng là tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của Thủ đô, góp phần giải quyết ùn tắc giao thông đô thị, cải thiện hệ thống vận tải công cộng và góp phần bảo vệ môi trường.
Trong 14 năm qua, trải qua tình trạng “ngập sâu” chậm tiến độ, đội vốn khủng, cuối cùng dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội cũng đi vào hoạt động một phần.
Sáng 8/8, Hà Nội đã đưa vào vận hành đoạn trên cao tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội. Từ sáng sớm, hàng nghìn người dân đã đến trải nghiệm tuyến đường mới này.
Đại diện Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) cho biết, từ 8h sáng 8/8, metro Nhổn - ga Hà Nội đoạn trên cao sẽ chính thức vận hành thương mại phục vụ hành khách.
Phó Thủ tướng yêu cầu UBND TP Hà Nội chịu trách nhiệm chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương hoàn thành các công việc, nội dung, thủ tục để đưa tuyến đường sắt đô thị Nhổn-Ga Hà Nội đoạn trên cao vào khai thác trước ngày 28/7/2024.
Chính phủ yêu cầu hoàn thiện các thủ tục nghiệm thu để bảo đảm đưa tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đoạn trên cao vào khai thác trước ngày 28/7/2024, nhất định không lùi tiến độ.