Chủ nhà giả ngủ theo dõi, báo công an tóm gọn trộm

Google News

(Kiến Thức) - Phát hiện hai tên trộm đột nhập vào nhà để trộm cắp, chủ nhà đã giả vờ ngủ say theo dõi, sau đó nhanh chóng báo công an.

Chiều ngày 16/12, công an phường Trảng Dài (TP Biên Hòa, Đồng Nai) cho biết, cơ quan này đã bàn giao hai nghi can La Văn Quang ( 22 tuổi) và Nguyễn Trí Thức (20 tuổi, cùng ngụ phường Trảng Dài, TP Biên Hòa) cùng tang vật cho công an TP Biên Hòa để tiếp tục điều tra về hành vi Trộm cắp tài sản.
Chu nha gia ngu theo doi, bao cong an tom gon trom
Hai tên trộm tại cơ quan điều tra. 
Theo cơ quan điều tra, do thiếu tiền tiêu xài, đêm 8/12, Quang đã rủ Thức đi trộm cắp tài sản. Khi đến nhà bà Hà Thị Hòa (KP 5, P. Trảng Dài), cả hai leo tường rào rồi phá khóa hai lớp cửa phía sau để đột nhập vào bên trong lấy đi 3 điện thoại hiệu iPhone, một két sắt bên trong có 108 triệu đồng tiền mặt, ngoại tệ và một số trang sức bằng vàng.
Một điều tra viên cho biết, thời điểm hai tên trộm đột nhập vào nhà, người phụ nữ chủ nhà đã phát hiện ra nhưng do sợ bọn chúng có hung khí sẽ gây án khi có động nên bà này giả vờ nằm ngủ say, để mặc cho hai tên trộm “tự do” lấy tài sản. Đến khi bọn chúng tẩu thoát thì chủ nhà mới đến trình báo công an.
Sau khi tiếp nhận trình báo từ người dân, công an phường Trảng Dài phối hợp cùng lực lượng trinh sát công an TP Biên Hòa nhanh chóng khám nghiệm hiện trường, điều tra truy bắt nghi can. Từ những hình ảnh mô tả của chủ nhà, công an đã ra soát những thanh niên nghi vấn trên địa bàn và xác định được nghi can Quang và Thức.
Chu nha gia ngu theo doi, bao cong an tom gon trom-Hinh-2
 Tài sản và chiếc két sắt mà hai tên trộm lấy được.
Đến sáng ngày 16/12, cảnh sát tiến hành kiểm tra hành chính phòng trọ của Quang phát hiện Thức cũng đang có mặt tại đây. Qua khám xét, công an phát hiện có chiếc nhẫn vàng, lắc vàng và một số tiền mặt ngoại tệ giống như số tài sản bị mất mà nạn nhân đã trình báo.
Tại cơ quan công an, cả hai đã khai nhận toàn bộ hành vi trộm cắp tài sản của mình. Sau khi lấy trộm được két sắt, Quang và Thức kiêng ra bãi cỏ cách hiện trường 500m để phá lấy tài sản tẩu thoát.
Hiện cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ.
Thiên Dũng

Bình luận(0)