Chính quyền lên tiếng vụ sà lan đâm cầu Long Kiển

Google News

(Kiến Thức) - Sự cố sà lan đâm cầu Long Kiển khiến giao thông tê liệt, gây khó khăn cho hàng nghìn người dân 2 xã Phước Kiến và Nhơn Đức.

Đến cuối ngày 18/9, cầu Long Kiển (nối 2 xã Nhơn Đức và Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP HCM về các quận nội thành trung tâm Sài Gòn) vẫn đang được các ngành chức năng phong tỏa ở 2 đầu cầu vì sự cố sà lan chở cát trọng tải 359 tấn mang số hiệu VL-0522 do tài công Mai Văn Hận (36 tuổi, quê Trà Vinh) điều khiển đâm vào gầm cầu sắt Long Kiển vào sáng sớm cùng ngày. Sự cố sà lan đâm cầu Long Kiển khiến giao thông tê liệt,gây khó khăn cho hàng nghìn người dân 2 xã Phước Kiến và Nhơn Đức
Chinh quyen len tieng vu sa lan dam cau Long Kien
Hai đầu cầu Long Kiển đang bị phong tỏa vì sự cố sà lan đâm gầm cầu. 
Việc cây cầu bất ngờ bị phong tỏa, cấm tất cả phương tiện lưu thông qua lại khiến hàng trăm người dân vô cùng khốn đốn; nhiều người mới đến khu vực lần đầu phải vất vả hỏi đường để tìm lộ trình thay thế.
Chinh quyen len tieng vu sa lan dam cau Long Kien-Hinh-2
Hàng trăm người dân chạy đến 2 đầu cầu đều phải quay xe hỏi đường đi. 
Anh Phạm Ngọc Thủy (40 tuổi) ngụ số 181 đường Lê Văn Lương, xã Phước Kiển, cho biết: “Từ khi cơ quan chức năng tiến hành chặn xe lưu thông để sửa chữa cầu thì ước tính có hàng trăm người dân khi đến đầu cầu phải quay xe hỏi đường đi. Để qua lại giữa 2 xã Phước Kiển và Nhơn Đức bình thường chỉ mất vài trăm mét thì nay người dân phải đi vòng qua các tuyến đường Phạm Hữu Lầu, Nguyễn Hữu Thọ, Nguyễn Bình xa hơn 8km”.
Ông Bách Ngọc Tuấn Tú, Phó chủ tịch UBND xã Nhơn Đức, huyện cho biết: “Trễ nhất trong đêm nay sẽ khắc phục xong sự cố để phương tiện lưu thông qua cầu trở lại bình thường. Đây là cây cầu huyết mạch nối giữa xã Nhơn Đức và Phước Kiển để người dân về trung tâm Sài Gòn cũng như đến các địa phương khác, vì vậy sự cố khiến xe cộ phải
Đi đường vòng với lộ trình xa hàng chục km. Hiện tại chúng tôi đã cử lực lượng dân phòng, công an xã có mặt tại 2 bên đầu cầu để hướng dẫn người dân lưu thông một cách thuận tiện nhất”.
Chinh quyen len tieng vu sa lan dam cau Long Kien-Hinh-3
Công nhân công ty TNHH MTV Công trình cầu phà TP HCM đang tích cực khẩn trương sửa chữa gầm cầu bị xà lan đâm hư hỏng 
Hiện công nhân công ty TNHH MTV Công trình cầu phà TP HCM đang tích cực khẩn trương sửa chữa gầm cầu bị xà lan đâm hư hỏng để sớm đưa cầu Long Kiển vào sử dụng.
Chinh quyen len tieng vu sa lan dam cau Long Kien-Hinh-4
 Công an huyện Nhà Bè cho biết đang giám định thiệt hại để xem xét khởi tố vụ án đối với tài công sà lan gây sự cố.
Trao đổi với PV Kiến Thức, đại tá Nguyễn Văn Khừ, Trưởng Công an huyện Nhà Bè xác nhận hiện Công an huyện đang phối hợp với các cơ quan chức năng để giám định mức độ thiệt hại do vụ sà lan chở cát đâm cầu gây ra. Nếu mức độ nghiêm trọng thì sẽ tiến hành khởi tố vụ án.
Thanh Hoa - Vũ Sơn

Bình luận(0)