Chị Hồng “ve chai” được đổi 1 triệu Yên tiền rách

Google News

(Kiến Thức) - Trong số tiền 5 triệu Yên mà chị Hồng “ve chai” nhặt được, có 1 triệu bị rách và đã được ngân hàng bên Nhật Bản đồng ý đổi.

Chiều 19/10, chị Nguyễn Thị Ánh Hồng (36 tuổi quê Quảng Ngãi, tạm trú đường Trần Văn Quang, quận Tân Bình, TP HCM), người nhặt được 5 triệu Yên trong chiếc loa thùng cũ cách đây hơn 1 năm cho biết, phía ngân hàng thông báo số tiền hơn 1 triệu Yên bị rách của chị đã được ngân hàng bên Nhật đồng ý đổi. Dự kiến khoảng hơn tháng nữa chị sẽ nhận lại được số tiền đổi.
Trước đó, trong 5 triệu Yên nhặt được có hơn 1 triệu Yên bị rách, nát gần 30% tờ tiền không đủ điều kiện lưu hành nên chị Hồng đã nhờ Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (Maritime Bank) gửi qua nước Nhật đổi giúp.
Chi Hong “ve chai” duoc doi 1 trieu Yen tien rach
 Căn nhà chị mới thuê để ở cùng các con.
“Phía ngân hàng thông báo ở bên ngân hàng Trung ương Nhật Bản đã đồng ý đổi 1 triệu Yên bị rách, tôi mừng lắm” - chị Hồng chia sẻ. Cũng theo chị Hồng, bên phía ngân hàng Maritime Bank giúp đỡ và chị không tốn bất kỳ khoản phí nào.
Chị Hồng cho biết sau khi nhận lại số tiền 5 triệu Yen, cuộc sống gia đình đã đỡ vất vả hơn trước. Hai con ngoài quê cũng được đưa vào TP HCM ở với bố mẹ.
Nói về số tiền 5 triệu Yên, chị Hồng cho biết chỉ mới sử dụng hơn 200 triệu đồng cho việc làm từ thiện, tặng bà con và sửa nhà cho ba mẹ ở quê. Số còn lại gửi vào ngân hàng để nuôi con khôn lớn. Hiện tại, ban ngày chị Hồng cùng chồng đẩy xe đi thu mua ve chai tối về nhận phân loại bao ni lông gần nhà kiếm thêm thu nhập.
Chi Hong “ve chai” duoc doi 1 trieu Yen tien rach-Hinh-2
Sau khi nhận được số tiền 5 triệu Yên, chị Hồng vẫn tiếp tục công việc thu gom ve chai của mình. 
Đầu năm 2014, trong lúc tháo loa thùng cũ mua được để lấy sắt, đồng vợ chồng chị Hồng phát hiện bên trong có hộp gỗ chứa 5 triệu Yên nên mang giao nộp cho công an quận Tân Bình.
Theo quy định pháp luật, sau 1 năm kể từ ngày ra thông báo không có ai đến nhận, chị Hồng sẽ được nhận lại toàn bộ số tiền này. Tuy nhiên, đến “phút 89” bà Phạm Thị Ngọt xuất hiện. Người phụ nữ này cho rằng, 5 triệu Yên trong thùng loa là của chồng (ông Afolayan Caleb), nên đã làm đơn xin hoãn giao tiền. Qua xác minh, công an xác định người bà Ngọt gọi là chồng trong thời gian lưu trú ở Việt Nam dùng giấy tờ giả và giữa bà Ngọt cùng người này cũng không đăng ký kết hôn nên bác đơn.
Đến ngày 2/6/2015 công an đã giao lại toàn bộ số tiền 5 triệu Yên cho chị Hồng.
Thiên Dũng - Thùy Linh

>> xem thêm

Bình luận(0)