Bắt đối tượng thứ 2 của “Tập đoàn thánh bóc”

Google News

Chiều 18/6, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến cho biết, đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối tượng thứ 2 trong "Tập đoàn thánh bóc" có nickname Minh Minh Phan.

Chiều 18/6, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến – Cục trưởng Cục Cảnh sát Hình sự (C45) – Bộ Công an cho biết, trong chuyên án triệt phá "Tập đoàn thánh bóc", cơ quan cảnh sát điều tra đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp thêm đối tượng Nguyễn Thị Lan Phương (quê Điện Biên, hiện thường trú tại Hà Nội). Trong “Tập đoàn thánh bóc” Phương sử dụng nickname Minh Minh Phan.
Phương bị cơ quan cảnh sát điều tra, Bộ Công an điều tra hành vi Lợi dụng các quyền tự do dân chủ, quyền tự do báo chí, tự do hội họp, đã xâm phạm đến quyền và lợi ích hợp pháp của các tổ chức và cá nhân theo điều 258, Bộ Luật hình sự. Phương được tại ngoại do đang mang thai.
Bat doi tuong thu 2 cua “Tap doan thanh boc”
 Hình ảnh lan truyền trên mạng được xác định là thời điểm Trần Thị Hương Giang bị bắt giữ tại nhà riêng
Như vậy, đến nay, C45 đã bóc gỡ hai “thánh cô” trong “Tập đoàn thánh bóc”. Trước đó, ngày 11/6, C45 đã thực hiện khám xét, bắt khẩn cấp Trần Thị Hương Giang (37 tuổi, trú tại quận Ba Đình, Hà Nội). Giang được xác định là đối tượng sử dụng nickname Huyen Nguyen; Tuyết Anh Trần.
Theo thông tin từ C45, “Tập đoàn thánh bóc” bao gồm một nhóm đối tượng, trong đó có hai đối tượng đang ở Mỹ, một số đối tượng ở trong nước. Cục trưởng Hồ Sỹ Tiến cho biết, cơ quan điều tra Bộ Công an sẽ tiếp tục “bóc” các thành viên của cái gọi là “Tập đoàn Thánh bóc” trên mạng xã hội.
Cuối năm 2014, mạng xã hội facebook xuất hiện một số cái tên như Huyen Nguyen, Tuyết Anh Trần, Minh Minh Phan… Các nickname này tự thành lập cái gọi là “Tập đoàn thánh bóc” đăng tải hình các cá nhân, doanh nhân, người nổi tiếng trong giới showbiz như: Đàm Vĩnh Hưng, Phượng Chanel, người mẫu Trần Ngọc Linh Chi, Nguyễn Thị Thanh Vân, Nguyễn Xuân Lan, Ngọc Trinh, Vũ Khắc Tiệp…
Một số bài viết còn mang tính đe dọa đến sức khỏe, tính mạng của gia đình doanh nhân Trương Thị Phượng (Phượng Chanel).
Các bài viết này nhằm bôi nhọ, xuyên tạc, danh dự, nhân phẩm của các cá nhân dẫn đến dư luận xấu trong xã hội.
Sau khi nhận được đơn của bị hại, cơ quan điều tra Bộ Công an vào cuộc và nhanh chóng bóc gỡ các thành viên của “Tập đoàn thánh bóc”.
Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra.
Theo VOV

Bình luận(0)