Áp dụng hoá đơn điện tử trong mua bán điện từ ngày 01/1/2015

Google News

(Kiến Thức) - Công ty Điện lưc Hà Đông đã phối hợp với Trung tâm CNTT của Tập đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai áp dụng hoá đơn điện tử (HĐĐT).

Tại hội nghị các khách hàng đã được giới thiệu về HĐĐT trong hoạt động mua bán điện; hướng dẫn cách thức đăng ký sử dụng HĐĐT, các hình thức thanh toán, xác nhận thanh toán và nhận HĐĐT,… Các khách hàng đã cùng nghiên cứu, trao đổi và đặt ra những câu hỏi, tình huống khác khau có thể xảy ra nếu áp dụng HĐĐT. Các câu hỏi và tình huống đưa ra đã được đại diện PC Hà Đông giải đáp thỏa đáng. Ngoài ra, PC Hà Đông cũng đã ghi nhận những góp ý của khách hàng để việc áp dụng HĐĐT sẽ được triển khai thành công trên địa bàn quận.
Công ty Điện lực Hà Đông tổ chức Hội nghị triển khai áp dụng hoá đơn điện tử tại trụ sở UBND quận Hà Đông - Ảnh: Lê Trang 
Việc áp dụng HĐĐT sẽ góp phần tạo thuận tiện cho khách hàng sử dụng điện. Với loại hình hóa đơn này, khách hàng có thể thanh toán tiền điện online ở bất kỳ nơi nào. Mặt khác, việc thay thế hóa đơn giấy bằng HĐĐT cũng giúp đơn giản hóa việc phát hành, quản lý hóa đơn, kê khai thuế, tiết kiệm được thời gian, chi phí in ấn, vận chuyển, giúp khách hàng dễ dàng lưu trữ, quản lý, thống kê, tìm kiếm hóa đơn và góp phần bảo vệ môi trường.
Theo đó từ ngày 01/11/2014 đến ngày 31/12/2014 Công ty Điện lực Hà Đông thực hiện thanh toán tiền điện song song bằng 2 hình thức là hóa đơn tiền điện dạng giấy và hóa đơn điện tử tại 17 huyện, thị xã. Từ ngày 1/1/2015 trở đi Công ty Điện lực Hà Đông sẽgửi Biên nhận thanh toán tiền điện hoặc Phiếu thu sau khi Quý khách hàng thanh toán tiền điện (không gửi hóa đơn tiền điện dạng giấy như trước đây). Trong trường hợp gặp trở ngại, vướng mắc, Quý khách hàng hãy liên hệ với Trung tâm chăm sóc khách hàng (Tổng đài 19001288 hoặc 04.22222000) của Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội để được giải đáp kịp thời.
Huyền Linh/EVN Ha Noi

Bình luận(0)