Chủ tịch Hòa Bình Group chơi ngông hay đang câu khách?

Google News

Nổi tiếng trong sản xuất đồ uống, thép, inox và nhiều dự án BĐS sang trọng, Chủ tịch Hòa Bình Group lại tiếp tục khiến dư luận bất ngờ.

 Ông Nguyễn Hữu Đường.
Ông Nguyễn Hữu Đường vừa tuyên bố sẽ dành 5 tầng 25.000m2 sàn TTTM thuộc tổ hợp chung cư Hòa Bình Green City tại 505 Minh Khai (Hà Nội) cho các DN sản xuất hàng Việt chất lượng cao thuê miễn phí. Trong khi cách đây hơn 3 năm, khi dự án vẫn đang xây dựng, BigC đã từng đề nghị thuê một phần sàn TTTM này với giá tới 330 tỷ đồng.
- Thưa ông, thông thường làm kinh doanh phải tính đến lợi nhuận, tại sao ông lại quyết định dành toàn bộ 5 tầng TTTM của Tổ hợp Hoà Bình Green City để cho các DN sản xuất trong nước thuê miễn phí?
- Hòa Bình Group đi lên từ một DN sản xuất nhỏ nên chúng tôi hiểu rõ những khó khăn mà các DN trong nước đang phải đối mặt, đặc biệt với các DNVVN, trong khi các loại vật tư thiết yếu chủ yếu là nhập khẩu, sản xuất trong nước không cạnh tranh được. Tôi cho rằng, chúng ta cần có những hành động cụ thể để đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa sản xuất tại thị trường nội địa vì vấn đề sống còn của nền kinh tế là tạo đầu ra cho sản phẩm, đặc biệt trong bối cảnh các nhà phân phối lớn của nước ngoài như Metro, BigC, Lotte, Aeon, Robinson... đã chiếm hầu hết thị phần. Áp lực cạnh tranh sẽ còn tăng cao khi từ năm 2015, Việt Nam sẽ phải thực hiện cam kết trong Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) mở cửa thị trường hoàn toàn trong lĩnh vực bán lẻ. Nếu không được hỗ trợ, lĩnh vực phân phối – bán lẻ sẽ rơi vào tay DN ngoại, mà một khi đã nắm được phân phối – bán lẻ, DN ngoại sẽ chi phối lĩnh vực sản xuất.
Chính vì vậy, tôi quyết định TTTM hiệu V+ sẽ đi vào hoạt động tại 505 Minh Khai vào tháng 12 tới. V+ sẽ là nơi giới thiệu và tiêu thụ sản phẩm hàng Việt với mức giá cạnh tranh. Đây là hành động cụ thể của Hoà Bình để hỗ trợ các DN Việt đẩy mạnh tiêu thụ hàng hoá sản xuất trong nước tại thị trường nội địa. Đặc biệt, Hoà Bình sẽ không thu tiền thuê mặt bằng đối với các DN Việt Nam mà khách thuê chỉ phải trả những chi phí cơ bản để vận hành TTTM như tiền điện, nước, an ninh, vệ sinh, quản lý. Thời gian miễn phí thuê mặt bằng tối thiểu 10 năm. Số tiền thuê mà Hoà Bình miễn phí ước tính lên đến 400-500 tỷ đồng. Hoà Bình sẽ lựa chọn những DN sản xuất hàng Việt chất lượng cao, có thương hiệu và uy tín, các DN này sẽ phải cam kết bán hàng với mức giá cạnh tranh nhất với mức lợi nhuận hợp lý. Tôi tin rằng người Việt Nam sẽ phải xếp hàng để mua hàng tại đây.
- Thế còn ý kiến cho rằng đây là chiêu PR gây sốc, đánh bóng hình ảnh thì ông nghĩ sao?
- Lâu nay tôi luôn cố gắng làm điều mình mơ ước cho người khác. Đây cũng là tôn chỉ hoạt động của Hòa Bình Group. Cách đây 3 năm khi tôi khai trương căn hộ mẫu của Hòa Bình Green City, tôi đã từng cam kết với khách hàng là nhà thật khi bàn giao của tôi sẽ còn đẹp hơn, tốt hơn nhà mẫu. Có thể lúc đó có người chưa tin, nhưng giờ thì gần 500 khách hàng của tôi, chủ nhân các căn hộ bàn giao đầu tiên, gần như không có một lời phàn nàn nào. Đây là chung cư đầu tiên của Hà Nội có thang máy, ban công mạ vàng như một giá trị tăng thêm cho căn hộ mà người mua không phải trả thêm chi phí này.
Tôi cũng tự hào vì đây là tòa nhà được xây dựng theo tiêu chuẩn 6 sao với kết cấu bêtông cốt thép có thể chống được động đất cấp 8, sử dụng kính hộp 3 lớp tốt nhất thế giới, về chi phí xây dựng cao hơn tới 25% so với các toà nhà “tiêu chuẩn 5 sao” khác như Pacific Place Lý Thường Kiệt (Hà Nội) nhưng giá bán lại chỉ từ 20,5 triệu đồng/m2, tương đương giá bán của các nhà thương mại bình dân. Đó chính là giá trị vĩnh cửu của tòa nhà. Với công trình này, tôi cũng muốn gửi một thông điệp là, không chỉ các nhà thầu nước ngoài, mà cả DN Việt Nam cũng có thể xây dựng được những tòa nhà 6 sao, đạt tiêu chuẩn khắt khe nhất của quốc tế, vì vậy Nhà nước và Chính phủ cần có những chính sách thiết thực, cấp bách hỗ trợ các DN trong nước trong bối cảnh khó khăn và cạnh tranh gay gắt này...
- Xin cảm ơn ông!
Theo Lao Động

Bình luận(0)