Đứt cáp quang, VNPT vẫn đảm bảo tốc độ truy cập Internet chiều đi quốc tế

Google News

(Kiến Thức) -Theo thông tin từ trung tâm điều hành cáp quang biển, sự cố trên tuyến cáp AAG xảy ra vào sáng 22/12 đã làm mất tổng dung lượng 1.100 GB đi quốc tế qua hướng cáp này.

Dut cap quang, VNPT van dam bao toc do truy cap Internet chieu di quoc te
 
Trước đó, ngày 14-11, nhánh S1H của tuyến cáp AAG cũng đã gặp sự cố tại vị trí cách trạm cập bờ Vũng Tàu khoảng 163 km. Không chỉ AAG, theo thông tin từ truyền thông, hai tuyến cáp quang biển khác là IA và AAE-1 cũng đang gặp sự cố. Như vậy, hiện tại cả 3 tuyến cáp biển AAG, IA và AAE-1 đều đang cùng bị sự cố, làm ảnh hưởng đến tốc độ kết nối internet đi quốc tế của người dùng Việt Nam. Nguyên nhân sự cố cũng như lịch trình khắc phục sự cố xảy ra trên các tuyến cáp quang biển nêu trên vẫn chưa được các đơn vị quản lý hai tuyến cáp quang biển này thông tin tới các nhà mạng tại Việt Nam có sử dụng, khai thác.
Tốc độ internet vẫn đảm bảo
Tuy nhiên, riêng dung lượng kết nối đi quốc tế của VNPT vẫn gần như không ảnh hưởng nhờ những sự chuẩn bị từ lâu của nhà mạng. Khách hàng của VNPT sẽ thấy tốc độ truy cập internet của mình gần như không bị suy giảm so với thông thường. Đó là nhờ việc xây dựng đường truyền quốc tế mới cộng với các biện pháp san tải đã được tối ưu, cùng với đó là tổng dung lượng khai thác của VNPT trên các tuyến cáp này chỉ chiếm tỷ lệ khá nhỏ.
Cụ thể, VNPT đã đưa vào khai thác điểm đường truyền internet quốc tế mới tới Hồng Kông – trung tâm dữ liệu lớn nhất khu vực. Đường truyền này giúp VNPT tiết kiệm thời gian điều chỉnh định tuyến và cân tải lưu lượng cũng như thời gian tối ưu lưu lượng cho khách hàng, do đó chất lượng dịch vụ (QoS - Quality of Service) cho khách hàng luôn được đảm bảo. Việc mở thêm biên mạng (POP – Point Of Presence) tại Hồng Kông vào cuối năm 2018 đã đảm bảo khách hàng VNPT có đường truyền Internet ổn định ngay cả khi gặp sự cố đứt cáp quang biển quốc tế. Đây cũng là dấu ấn của VNPT khẳng định vị thế nhà cung cấp dịch vụ internet hàng đầu Việt Nam. Nhờ đó, trong thời gian các tuyến cáp trên xảy ra sự cố, việc truy cập internet quốc tế, đặc biệt là các dịch vụ phổ dụng như Gmail, Google, Facebook hay Youtube vẫn được đảm bảo. Khách hàng VNPT có thể yên tâm sử dụng dịch vụ, kể cả vào giờ cao điểm.
Việc mở rộng biên mạng quốc tế nằm trong lộ trình đảm bảo quy hoạch về phát triển hạ tầng viễn thông băng rộng đến năm 2020 của VNPT nhằm đảm bảo ít nhất 60% người dùng internet băng rộng sẽ được tiếp cận đường truyền tối thiểu 25 Mbps. VNPT hiện đang sở hữu cơ sở hạ tầng mạng lưới viễn thông hiện đại, rộng khắp, kết nối trực tiếp với hơn 240 quốc gia và trung tâm kinh tế, tài chính khu vực trên toàn thế giới. VNPT cũng là đơn vị duy nhất sở hữu mạng thông tin vệ tinh tại Việt Nam. Tổng dung lượng Internet quốc tế của VNPT đạt trên 4.000 Gbps và sẽ tiếp tục được nâng lên trong thời gian tới. Mạng truyền dẫn liên tỉnh của VNPT vào loại lớn và mạnh nhất Việt Nam với tổng dung lượng trên 24.000 Gbps. Hệ thống cáp quang được đưa tới tận nhà thuê bao (băng thông 10-1000 Mbps) đã triển khai tại 63 tỉnh thành, phủ sóng tới 96% số xã trên cả nước.
Các dịch vụ vẫn “chạy tốt”
Trước đó, theo kết quả đo kiểm Speedtest của Tổ chức Ookla đối với dịch vụ băng rộng và cố định, với tốc độ download đạt 64Mbps và tốc độ upload đạt 65,07Mbps ghi nhận trong kỳ đo kiểm, VNPT được công nhận là nhà mạng có tốc độ truy cập internet số 1 Việt Nam. Đây là tốc độ lý tưởng để người dùng thỏa sức xem phim online, chơi game hay livestream trên mạng xã hội mà không lo tình trạng chậm, đứng hình.
Nhờ đó, mặc dù sự cố trên các tuyến cáp quang biển đang xảy ra, người dùng các dịch vụ như truyền hình MyTV hay cáp quang FilberVNN của VNPT gần như không nhận thấy bất kỳ sự suy giảm nào trong tốc độ đường truyền của mình. Đây cũng là lợi thế của người dùng các dịch vụ của VNPT so với các đối thủ khác mỗi khi có sự cố cáp quang biển xảy ra.
Trong năm 2019, lợi thế về sự ổn định của đường truyền tốc độ cao đã giúp dịch vụ MyTV có sự tăng trưởng đột phá về thuê bao phát triển mới, với hơn 750.000 thuê bao, tăng 210% so với thực hiện năm 2018. Hiện tại, MyTV cung cấp 3 gói cước trên ứng dụng bao gồm gói: Chuẩn, Nâng cao, VIP. Các gói MyTV đều tích hợp sẵn chùm kênh VTVcab cùng nhiều kênh trong nước và quốc tế hấp dẫn, giá chỉ từ 42.000 đồng/tháng. Khách hàng cũng có thể bổ sung các gói kênh K+, Fim+, Danet… theo sở thích giải trí của gia đình.
Cũng nhờ lợi thế đường truyền, VNPT đã ra mắt nhóm gói cước HOME tích hợp internet cáp quang và truyền hình theo tiêu chuẩn chất lượng mới, siêu tốc độ và hỗ trợ trải nghiệm 4K. Với mức giá chỉ từ 189.000 đồng/tháng, khách hàng được cung cấp đường truyền Internet có băng thông tương ứng từ 30Mbps - 50Mbps, thoải mái thưởng thức xem phim, truyền hình 4K (Ultra HD) hay các dịch vụ trực tuyến như livestream, video call, video conference, game online… Tốc độ của các gói cước đảm bảo đường truyền mượt mà cho nhiều nhiều người dùng, nhiều thiết bị, ứng dụng cùng lúc, thích hợp cho mức độ sử dụng của cả gia đình nhiều thành viên hay hộ kinh doanh nhỏ. Những hạn chế về đường truyền trước đây như độ trễ, giật đều sẽ được giảm thiểu tối đa, duy trì kết nối nhanh chóng, ổn định cho người dùng.
PV

>> xem thêm

Bình luận(0)