6 nữ tướng đứng đầu Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Ngày 19/10, Đại hội thành lập Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam đã diễn ra tại Hà Nội.


 
Theo đó, bà Hồ Thị Kim Thoa, Thứ trưởng Bộ Công thương được bầu làm Chủ tịch đầu tiên của Hiệp hội. 5 Phó chủ tịch là các “nữ tướng” thành đạt trên thương trường: Bà Thái Hương, Chủ tịch TH True Milk kiêm TGĐ Ngân hàng Bắc Á; bà Phạm Thị Hồng Hạnh – TGĐ cty cổ phần Bia rượu – nước giải khát Sài Gòn; bà Nguyễn Thị Nga – Chủ tịch Ngân hàng SeAbank; bà Nguyễn Thị Lệ Hồng – Chủ tịch kiêm TGĐ Tổng cty Công nghiệp thực phẩm Đồng Nai; bà Hà Thị Thu Thanh – Chủ tịch Hiệp hội nữ doanh nhân Hà Nội.

 
Doanh nhân nữ góp phần to lớn nâng cao vị thế Việt Nam
Tham dự Đại hội thành lập có ông Nguyễn Xuân Phúc - Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ; bà Nguyễn Thị Kim Ngân - Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội; lãnh đạo các Ban, bộ, ngành Trung ương; 345 đại biểu chính thức đến từ các Hội, hiệp hội, Câu lạc bộ nữ doanh nhân cấp tỉnh; nữ doanh nhân tiêu biểu, nữ lãnh đạo, quản lý của các Tập đoàn, Tổng Công ty; thành viên Ban vận động thành lập Hiệp hội nữ Doanh nhân Việt Nam đã tham dự Đại hội.
 
Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam (VAWE) ra đời đánh dấu sự hiện diện chính thức của một tổ chức có tư cách pháp nhân dành riêng cho nữ doanh nhân Việt Nam, với mục tiêu tập hợp, đoàn kết, hỗ trợ, phát huy năng lực, vai trò của nữ doanh nhân vì sự phát triển bền vững của đất nước.
Hiệp hội là nơi các tổ chức, cá nhân nữ doanh nhân chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao về chuyên môn, kiến thức, kỹ năng lồng ghép giới. Hiệp hội bảo vệ quyền lợi chính đáng và hợp pháp của doanh nghiệp, doanh nhân nữ và lao động nữ trong doanh nghiệp...
Phát biểu tại Đại hội, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: Trong lịch sử dựng nước và giữ nước, phụ nữ có những đóng góp vô cùng to lớn. Những năm gần đây, độ ngũ doanh nhân nữ đã không ngừng lớn mạnh, đóng góp tích cực vào việc thực hiện chiến lược phát triển đất nước, từng bước khặng định được uy tín, thương hiệu sản phẩm, thương hiệu doanh nghiệp ra trường quốc tế góp phần nâng cao vị thế của VN trong khu vực và trên quốc tế.
Phó Thủ tướng đặc biệt lưu ý các Bộ, Ban ngành địa phương trong cả nước nghiên cứu, tham mưu và hỗ trợ doanh nhân nói chung và doanh nhân nữ nói riêng nhằm góp phần tạo môi trường pháp lý thuận lợi hơn nữa cho các doanh nghiệp để hoạt động của nữ doanh nhân có hiểu quả.
Chân dung 6 “nữ tướng” đứng đầu Hiệp hội
Bà Hồ Thị Kim Thoa, trước khi trở thành Thứ trưởng Bộ Công Thương, là Chủ tịch kiêm TGĐ cty Cổ phần bóng đèn Điện quang – một doanh nghiệp có bước phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây, với mức tăng trưởng hàng năm từ 12- 30%. Bà là nhân tố quan trọng đưa Điện Quang đến vị trí nhà sản xuất đáp ứng 70% nhu cầu thị trường Việt Nam: “Ở đâu có điện, ở đó có Điện Quang”.
Thành công ở lĩnh vực ngân hàng với cách đi khác biệt, tư vấn đầu tư vào nhiều lĩnh vực phát triển bền vững, bà Thái Hương đã ghi thêm một thành công mới khi chuyển sang lĩnh vực sữa. Tuy đi sau, nhưng bà chọn con đường làm sữa tươi sạch, tiên phong ứng dụng công nghệ cao vào phát triển chăn nuôi bò sữa, quy trình sản xuất đồng bộ, khép kín từ đồng cỏ xanh đến ly sữa tươi sạch. Các sản phẩm của TH true MILK đã mang đến tiêu chuẩn mới về sữa tươi sạch, thơm ngon, bổ dưỡng và nhanh chóng được thị trường chấp nhận,tin dùng. Không chỉ thành công về kinh doanh, nữ doanh nhân này còn có rất nhiều hành động vì cộng đồng như khởi xướng chương trình “Chung tay vì tầm vóc Việt” nhằm nâng cao tầm vóc, thể lực cho người Việt Nam. Ngoài ra, bà Thái Hương cũng là một trong rất ít doanh nhân Việt quyết liệt đưa công nghệ cao vào nông nghiệp để tạo ra chuỗi sản phẩm sạch: Sữa – rau – dược liệu, góp phần nâng cao chất lượng sống của người Việt.
Theo công bố của Tạp chí Forbes, trong danh sách “Những nữ doanh nhân quyền lực của khu vực châu Á năm 2014”, bà Nguyễn Thị Nga – Chủ tịch Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) đứng vị trí số 29. Bà được coi là một trong những nữ doanh nhân giàu nhất Việt Nam với số cổ phần lớn trong ngân hàng – Bất động sản – Khu du lịch nghỉ dưỡng – Bán lẻ.
Bà Nguyễn Thị Lệ Hồng - có tên trong 10 nữ doanh nhân thành công nhất Việt Nam do Tạp chí Forbes Việt Nam bình chọn. Trong 10 năm chèo lái bà đã đưa Tổng công ty công nghiệp thực phẩm Đồng Nai lên một tầm cao mới: Nộp ngân sách hơn 1,6 ngàn tỷ đồng năm 2013, đưa tổng tài sản cty vượt qua mức 1 tỷ USD với 32 đơn vị thành viên.
TGĐ Phạm Thị Hồng Hạnh cùng lãnh đạo cty đã có những đóng góp lớn đưa cty cổ phần Bia rượu – nước giải khát Sài Gòn lên tới vị trí thứ 21 trong các tập đoàn sản xuất bia lớn nhất thế giới, top 3 các nhà sản xuất bia hàng đầu Đông Nam Á và liên tục được công nhận Thương hiệu Quốc gia. Cty này cũng vừa được Nhà nước trao tặng huân chương Độc lập hạng nhất tháng 6.2014.
Chủ tịch Hiệp Hội Nữ doanh nhân Hà Nội, bà Hà Thị Thu Thanh là Chủ tịch Trung tâm Hỗ trợ Sáng kiến Phục vụ Cộng đồng (CSIP) – tổ chức tiên phong trong việc hỗ trợ và thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp xã hội (DNXH) Việt Nam. Bà làTGĐ và cũng là một trong những người sáng lập của Deloitte Vietnam - một trong những công ty kiểm toán và tư vấn tài chính hàng đầu Việt Nam.
Cũng tại sự kiện này, 1 triệu ly sữa học đường - TH School MILK đã được bà Hồ Thị Kim Thoa thay mặt Hiệp hội tặng tặng cho trẻ em nghèo. Bà Nguyễn Thị Kim Ngân - Ủy viên Bộ Chính Trị, Phó Chủ tịch Quốc hội và bà Phạm Thị Hải Chuyền - Bộ trưởng Bộ Lao động Thương Binh và Xã hội đã nhận món quà trên.
PV

Bình luận(0)