Hy hữu người phụ nữ bị mù vì cho mèo liếm mắt

Google News

(Kiến Thức) - Một phụ nữ Mỹ mù mắt vì thú cưng âu yếm, liếm mắt và truyền vi khuẩn Bartonella henselae, loại vi khuẩn gây bệnh mèo cào.

Cô Janese Walters ở bang Ohio (Mỹ) cho biết, ban đầu cô chỉ nghĩ mình bị đau mắt đỏ thông thường. Tuy nhiên, khi cô tiết lộ với bác sĩ về việc mình có sở hữu một con mèo thì ngay lập tức họ nghĩ tới một vấn đề nghiêm trọng hơn, cô này có thể bị mù mắt vì thú cưng do mắc bệnh mèo cào (CSD).
Bác sĩ Kris Brickman thuộc đại học Toledo cho hay: "Bất cứ tiếp xúc nào với mèo đều có thể khiến bạn nhiễm vi khuẩn Bartonella henselae, kể cả là sự liếm láp của thú cưng này với bạn. Loại vi khuẩn "mèo cào" này không gây nguy hiểm vật chủ nhưng nó có thể gây nguy hiểm đối với con người".
Hy huu nguoi phu nu bi mu mát vì thú cung
 Bất cứ tiếp xúc nào với miệng của con mèo đều có thể khiến bạn nhiễm loại vi khuẩn Bartonella henselae.
Theo trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) cho biết, CSD có thể ảnh hưởng tới mắt, tim, não và các cơ quan nội tạng khác. Mặc dù các biến chứng do vi khuẩn gây nên là rất hiếm gặp. Tuy nhiên, các chuyên gia Y tế cảnh báo chúng ta cần cẩn thận khi tiếp xúc với vật nuôi. Các trường hợp nhiễm CSD chủ yếu ở nhóm đối tượng trẻ em dưới 5 tuổi, khi hệ miễn dịch còn rất yếu.
Bác sĩ Kris Brickman khuyên rằng chúng ta nên rửa tay sau khi tiếp xúc với vật nuôi, 40% số mèo đều chứa vi khuẩn dẫn đến nhiễm SCD. "Đặc biệt, tuyệt đối không cho mèo liếm vào vết thương hở", bác sĩ Kris Brickman nhấn mạnh.
Cô Janese Walters hy vọng qua câu chuyện của cô, mọi người sẽ thận trọng hơn trong việc nuôi và chơi đùa với những chú mèo.
Linh Chi (Theo Foxnews)

Bình luận(0)