Dân công sở Hà Nội chê cà phê Starbuks đắt

(Kiến Thức) - "Hiện tượng" cà phê Starbuks có dấu hiệu giảm nhiệt sau gần 1 tháng nổi đình nổi đám tại Hà Nội...

Sau gần 1 tháng Starbucks khai trương cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội, quán cà phê này không còn cảnh đông khách như những ngày đầu.
Cà phê Starbucks tại Hà Nội sau 1 tháng hoạt động.
Cà phê Starbucks tại Hà Nội sau 1 tháng hoạt động.
Đây cũng là thời điểm mà khách hàng của Starbucks sau thời gian hào hứng ban đầu bắt đầu "soi" thương hiệu này. Trong đó, bàn tán nhiều nhất là câu chuyện về mặt bằng giá cả của Starbucks khá cao so với các thương hiệu cà phê mang đi (take away) khác như Passio, The Coffee Bean & Tealeaf hay các quán cà phê truyền thống như Trung Nguyên.
Trước khi vào trường Việt Nam, Starbucks cũng đã có những nghiên cứu chuyên sâu về đối tượng khách hàng. Theo đó, Starbucks sẽ hướng vào đối tượng những người trưởng thành có thu nhập ở thành thị. Tuy nhiên, sau một thời gian trải nghiệm loại cà phê này, phần đông khách hàng là dân công sở lại phản ánh rằng, cà phê Starbucks quá đắt so với thu nhập của họ. Anh Hoàng Tùng, nhân viên ngân hàng cho rằng: Rất ít người Việt dám bỏ ra 85 đến 150 nghìn đồng chỉ để thưởng thức một cốc cà phê. "Mức giá này khiến cà phê Starbuks rất khó để thu hút khách hàng uống hàng ngày như những loại cà phê khác", anh Tùng nói.
Mỗi cốc cà phê Starbucks có giá dao động từ 85 đến 150 nghìn đồng.
 Mỗi cốc cà phê Starbucks có giá dao động từ 85 đến 150 nghìn đồng.
Hiện tại, các quán cà phê được coi "uống được" tại Hà Nội đang bán với giá dao động từ 15 đến 50 nghìn đồng/cốc. Với giá bán này, nhiều khách hàng có thể uống cà phê ở các quán này như cơm bữa.
Ngoài giá cả ra thì nhiều khách hàng Hà Nội cũng chưa thực sự quen với hương vị mới mẻ của cà phê Starbucks. Anh Định (Thanh Xuân) cho biết: Anh có thói quen uống cà phê đen đậm đặc nên khi uống cà phê Starbucks anh thấy loại cà phê này hơi nhạt và không ngon như anh nghĩ.
Trên các diễn đàn cũng có nhiều ý kiến của các bạn trẻ tỏ ra không hài lòng sau khi trải nghiệm thử hàng cà phê nổi tiếng thế giới này. Một bạn trẻ có nickname là Meoluoi chia sẻ rằng: “Uống cà phê truyền thống, hương vị đậm đà hơn nhiều. Cà phê Starbucks có hương vị của cà phê nhưng không lại có thêm kem béo béo, chỉ phù hợp với người phương Tây…”.
Phần đông giới trẻ tìm đến cà phê Starbucks với mục đích chụp ảnh.
 Phần đông giới trẻ tìm đến cà phê Starbucks với mục đích chụp ảnh.
Theo quan sát thì khách hàng của Starbucks hiện nay phần nhiều là khách du lịch nước ngoài. Một bộ phận khách hàng là các bạn trẻ thích đến Starbucks để trò chuyện và chụp ảnh kỷ niệm. Cũng có rất đông khách hàng là những người đến quán lầ đầu vì tò mò muốn biết thương hiệu nổi tiếng này ra sao.
Còn nhớ những ngày đầu khai trương đình đám, người Hà Nội ở khắp nơi đổ về để xếp hàng dùng thử cà phê Starbucks. Có thể khẳng định không chủ quan rằng, chính sức hút thương hiệu đã làm nên sự đình đám của Starbucks tại Hà Nội thời gian vừa qua.

Những ông lớn thực phẩm gây sốc vì bẩn

(Kiến Thức) - Người tiêu dùng dần mất niềm tin sau những vụ bê bối liên quan đến an toàn thực phẩm của các thương hiệu nổi tiếng như KFC, McDonald’s, Starbucks

1. H.J. Heinz: Công ty thực phẩm H.J. Heinz có trụ sở tại Mỹ là một trong những nhà sản xuất sản phẩm dinh dưỡng cho trẻ sơ sinh phổ biến nhất tại Trung Quốc. Tuy nhiên, hôm 18/8, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm tỉnh Chiết Giang đã niêm phong 614 hộp ngũ cốc cho trẻ khi phát hiện ra hàm lượng chì vượt quá mức cho phép trong các sản phẩm trên.

1. H.J. Heinz: Công ty thực phẩm H.J. Heinz có trụ sở tại Mỹ là một trong những nhà sản xuất sản phẩm dinh dưỡng cho trẻ sơ sinh phổ biến nhất tại Trung Quốc. Tuy nhiên, hôm 18/8, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm tỉnh Chiết Giang đã niêm phong 614 hộp ngũ cốc cho trẻ khi phát hiện ra hàm lượng chì vượt quá mức cho phép trong các sản phẩm trên. 

2. OSI Group: Tập đoàn OSI Group, trụ sở tại Aurora, Illinois (Mỹ) có thể xem là trung tâm của các vụ bê bối thực phẩm tại Trung Quốc. Mới đây, đài truyền hình quốc gia này đưa tin một trong những nhà máy của tập đoàn này, Husi Thương Hải, đã đóng gói và bán thịt bò, thịt gà hết hạn cho khách hàng. Ngay sau đó, chính quyền Thượng Hải đã đình chỉ hoạt động của nhà máy này.
   
2. OSI Group: Tập đoàn OSI Group, trụ sở tại Aurora, Illinois (Mỹ) có thể xem là trung tâm của các vụ bê bối thực phẩm tại Trung Quốc. Mới đây, đài truyền hình quốc gia này đưa tin một trong những nhà máy của tập đoàn này, Husi Thương Hải, đã đóng gói và bán thịt bò, thịt gà hết hạn cho khách hàng. Ngay sau đó, chính quyền Thượng Hải đã đình chỉ hoạt động của nhà máy này.

Soi giá "khủng" của cà phê "độc" nhất thế giới

(Kiến Thức) - Nếu bạn nghĩ rằng loại cà phê hiện tại bạn đang uống đã là tốn kém thì 10 loại cà phê sau đây được coi là đắt đỏ nhất thế giới.

Cà phê Yauco Selecto AA là loại cà phê đặc trưng của vùng Yauco, Puerto Rico, được bán với giá bán 24 USD/pound. Hương vị dịu nhẹ và thơm ngon của loại cà phê này đã chinh phục những người yêu thích cà phê trên khắp thế giới, đặc biệt là những người nhiều tiền.
 Cà phê Yauco Selecto AA là loại cà phê đặc trưng của vùng Yauco, Puerto Rico, được bán với giá bán 24 USD/pound. Hương vị dịu nhẹ và thơm ngon của loại cà phê này đã chinh phục những người yêu thích cà phê trên khắp thế giới, đặc biệt là những người nhiều tiền. 
Starbucks Rwanda Blue Bourbon là loại cà phê được trồng ở Gatare và Karengara, Rwanda. Starbucks đã giới thiệu cho đất nước này loại cà phê xanh Bourbon khi công ty đến thăm trại rửa cà phê của Rwanda vào năm 2004. Ngày nay, Bourbon trở thành loại cây trồng chính của vùng đất này. Loại cà phê Rwanda Blue Bourbon cũng được bán với giá 24 USD/pound.
 Starbucks Rwanda Blue Bourbon là loại cà phê được trồng ở Gatare và Karengara, Rwanda. Starbucks đã giới thiệu cho đất nước này loại cà phê xanh Bourbon khi công ty đến thăm trại rửa cà phê của Rwanda vào năm 2004. Ngày nay, Bourbon trở thành loại cây trồng chính của vùng đất này. Loại cà phê Rwanda Blue Bourbon cũng được bán với giá 24 USD/pound. 
Đắt đỏ hơn phải kể đến loại cà phê Hawaiin Kona Cofee, loại cà phê được trồng ở vùng đất Mauna Loa và dốc Hualalai của đảo Hawaii, Anh và được bán với giá 34 USD/pound. Người Brazil đã mang tới vương quốc Anh giống cà phê Kona và trồng trên vùng đất núi lửa màu mỡ vào năm 1820. Khí hậu ở đây rất thích hợp cho việc canh tác giống cà phê này.
Đắt đỏ hơn phải kể đến loại cà phê Hawaiin Kona Cofee, loại cà phê được trồng ở vùng đất Mauna Loa và dốc Hualalai của đảo Hawaii, Anh và được bán với giá 34 USD/pound. Người Brazil đã mang tới vương quốc Anh giống cà phê Kona và trồng trên vùng đất núi lửa màu mỡ vào năm 1820. Khí hậu ở đây rất thích hợp cho việc canh tác giống cà phê này. 
Los Planes là loại cà phê được trồng ở Citala, El Salvador. Loại cà phê này đã giành được khá nhiều giải thưởng trong các cuộc thi cà phê, trong đó có cúp bạc ở "Cup of Excellence" năm 2006. Bạn có thể thưởng thức loại cà phê tuyệt ngon này với giá 40 USD/pound.
Los Planes là loại cà phê được trồng ở Citala, El Salvador. Loại cà phê này đã giành được khá nhiều giải thưởng trong các cuộc thi cà phê, trong đó có cúp bạc ở "Cup of Excellence" năm 2006. Bạn có thể thưởng thức loại cà phê tuyệt ngon này với giá 40 USD/pound. 
Cà phê Blue Mountain, như tên gọi của nó, được trồng ở vùng núi Blue Mountains của Jamaica. Đây là loại cà phê phổ biến và được những người sành cà phê mê mẩn bởi hương vị và màu sắc tuy nhẹ nhàng nhưng mạnh mẽ. Nhật Bản nhập khoảng 85% cà phê loại này. Giá được bán ra là 49 USD/pound.
 Cà phê Blue Mountain, như tên gọi của nó, được trồng ở vùng núi Blue Mountains của Jamaica. Đây là loại cà phê phổ biến và được những người sành cà phê mê mẩn bởi hương vị và màu sắc tuy nhẹ nhàng nhưng mạnh mẽ. Nhật Bản nhập khoảng 85% cà phê loại này. Giá được bán ra là 49 USD/pound.
Được đánh giá cao nhất trong lịch sử những sản phẩm nhận danh hiệu "Cup of Excellence", loại cà phê Fazenda Santa Ines nổi tiếng và được đông đảo người dân ở Canada, Úc đón nhận. Sản phẩm cà phê độc quyền này được bán ở một số cửa hàng đặc biệt trên thế giới với giá 50 USD/pound. Những người từng thưởng thức loại cà phê này đều cho rằng nó có vị ngọt của hoa quả và caramen.
Được đánh giá cao nhất trong lịch sử những sản phẩm nhận danh hiệu "Cup of Excellence", loại cà phê Fazenda Santa Ines nổi tiếng và được đông đảo người dân ở Canada, Úc đón nhận. Sản phẩm cà phê độc quyền này được bán ở một số cửa hàng đặc biệt trên thế giới với giá 50 USD/pound. Những người từng thưởng thức loại cà phê này đều cho rằng nó có vị ngọt của hoa quả và caramen.  
Cà phê El Injerto có nguồn gốc từ Huehuetenango, Guatemala. Năm 2006, loại cà phê này đứng ở vị trí thứ 4 trong giải thưởng "Cup of Excellence". Bạn có thể mua nó với giá 50 USD/pound.
 Cà phê El Injerto có nguồn gốc từ Huehuetenango, Guatemala. Năm 2006, loại cà phê này đứng ở vị trí thứ 4 trong giải thưởng "Cup of Excellence". Bạn có thể mua nó với giá 50 USD/pound. 
Đảo Helena cách 1.200 dặm ngoài khơi bờ biển của châu Phi là vùng đất tốt của loại cà phê mang tên chính hòn đảo này - cà phê Helena. Nó thậm chí rất nổi tiếng từ thời Napoleon Bonaparte, người đã ca ngợi giống cà phê được gieo trồng từ Helena. Bạn có thể thưởng thức hương vị đặc biệt của nó với giá 79 USD/pound.
Đảo Helena cách 1.200 dặm ngoài khơi bờ biển của châu Phi là vùng đất tốt của  loại cà phê mang tên chính hòn đảo này - cà phê Helena. Nó thậm chí rất nổi tiếng từ thời Napoleon Bonaparte, người đã ca ngợi giống cà phê được gieo trồng từ Helena. Bạn có thể thưởng thức hương vị đặc biệt của nó với giá 79 USD/pound.  
Hacienda La Esmeralda's Geisha là loại cà phê được trồng ở Boquete, Panama. Đây cũng là loại cà phê phổ biến trên toàn thế giới bởi hương vị độc đáo. Những cây cà phê sẽ được trồng dưới bóng những cây ổi. Có thể chính vì thế mà nó có hương vị riêng chăng? Bạn có thể mua nó với giá 104 USD/pound.
 Hacienda La Esmeralda's Geisha là loại cà phê được trồng ở Boquete, Panama. Đây cũng là loại cà phê phổ biến trên toàn thế giới bởi hương vị độc đáo. Những cây cà phê sẽ được trồng dưới bóng những cây ổi. Có thể chính vì thế mà nó có hương vị riêng chăng? Bạn có thể mua nó với giá 104 USD/pound.
Luwak cà phê, thường được gọi là cà phê cầy hương, xứng đáng với vị trí số 1 trong danh sách 10 loại cà phê đắt nhất trên thế giới, được bán với giá 160 USD/pound. Đây là loại cà phê đặc biệt chỉ có ở Tây Lampung (Indonesia). Cầy hương sẽ ăn hạt cà phê và trong dạ dày, cà phê sẽ lên men một phần trước khi được thải ra. Mùi vị của nó chắc chắn sẽ khác nhiều soi với các loại cà phê thông thường khác.
 Luwak cà phê, thường được gọi là cà phê cầy hương, xứng đáng với vị trí số 1 trong danh sách 10 loại cà phê đắt nhất trên thế giới, được bán với giá 160 USD/pound. Đây là loại cà phê đặc biệt chỉ có ở Tây Lampung (Indonesia). Cầy hương sẽ ăn hạt cà phê và trong dạ dày, cà phê sẽ lên men một phần trước khi được thải ra. Mùi vị của nó chắc chắn sẽ khác nhiều soi với các loại cà phê thông thường khác.

Starbucks có mặt trên ba phố đẹp nhất Hà Nội

(Kiến Thức) - Starbucks sẽ đồng loạt khai trương 3 cửa hàng tại Hà Nội trên ba tuyến phố đẹp nhất: Lý Thái Tổ, Bà Triệu và Hàng Bài trong tháng 7.

Được biết, cả ba địa điểm Starbucks chọn để làm nơi tọa lạc đầu tiên ở Thủ đô đều thuộc những địa điểm vàng của Hà Nội. Đó là điểm Press Club trên đường Lý Thái Tổ, đối diện khách sạn Metropole Hà Nội, một điểm nằm trên đường Bà Triệu, đối diện khu mua sắm đắt đỏ nhất thủ đô là Vincom và một điểm nằm trên phố Hàng Bài. 

Đọc nhiều nhất

Tin mới