Nhân dịp sinh nhật lần thứ 80 của mình vừa qua, tỷ phú Leonardo Del Vecchio, nhà sáng lập hãng mắt kính Luxottica, đã tặng toàn thể 8.000 nhân viên một số cổ phiếu trị giá khoảng 1.200 USD. Công ty Luxottica có hơn 77.000 nhân viên trên toàn thế giới, nhưng chỉ có khoảng 8.000 công nhân là người Ý đang làm việc tại Luxottica.Theo CNN, có 140.000 cổ phiếu được phân chia cho 8.000 người. Tổng cộng, ông Del Vecchio đã hao hụt chừng 10 triệu USD. Tuy vậy, số tiền 10 triệu USD là không đáng kể so với tổng tài sản của ông Del Vecchio, một trong những tỷ phú giàu nhất nước Ý. Ông chủ hãng Luxottica đứng thứ 40 trong danh sách những người giàu nhất hành tinh của tạp chí Forbes với tổng tài sản kếch xù trị giá 24,7 tỷ USD (năm 2015).Tỷ phú giàu thứ nhì nước Ý Leonardo del Vecchio sinh năm 1935, là con thứ năm trong một gia đình nghèo khó. Bố của Leonardo del Vecchio đã qua đời trước khi ông chào đời và mẹ ông lại không có nghề nghiệp nên ông đã bị đưa vào cô nhi viện Martinitti ở thành phố Milan từ lúc 7 tuổi.Đến năm 14 tuổi, Leonardo trở về nhà, hoàn cảnh gia đình vẫn khó khăn như xưa. Leonardo làm đủ mọi việc để phụ mẹ. Leonardo được nhận vào làm tại một xưởng sản xuất phụ tùng ô tô và gọng kính. Công việc tại xưởng khá nặng nhọc đối với một cậu bé 14 tuổi, nhưng phải đương đầu với cuộc sống, phải kiếm tiền là động lực giúp cậu chiến thắng những vết trầy xước trên tay do những lần sơ ý bị dao mài kính cắt phải và đôi chân tê cứng vì phải đứng làm việc đến hơn 14 tiếng mỗi ngày.Năm 23 tuổi, ông mở cửa hàng cung cấp khung kính mắt của chính mình và sau này trở thành nhà sản xuất kính mắt lớn nhất thế giới- Luxottica với các thương hiệu đình đám như Ray-Ban và Oakley cùng 6.000 cửa hàng bán lẻ như Sunglass Hut và LensCrafters. Trụ sở chính của Luxottica ở Ý.Tại đại bản doanh của Luxottica ở Ý, các công nhân thiết kế, sản xuất đủ loại kính cho các hãng Prada, Chanel, Dolce Gabbana, Versace, Burberry, Ralph Lauren, Tiffany… Ảnh: Một góc nhà máy sản xuất kính của Luxottica.
Chỉ riêng năm 2007, doanh số kính của Leonardo bán ra đạt 5 tỷ USD, trong đó 2/3 thu được từ bán lẻ với 5.627 cửa hàng bán kính khắp thế giới và 52.000 quầy bán kính trong các siêu thị.Năm 2008, Luxottica mua lại hãng Oakley tại Mỹ để đầu tư công nghệ cao của hãng này vào sản xuất kính. Đế chế kính mắt của tỷ phú Leonardo đã bành trướng tại 130 quốc gia.Hiện, tập đoàn của tỷ phú Leonardo del Vecchio sở hữu 7.000 cửa hàng quang học và kính mát trên toàn thế giới.Có lẽ không nhiều người biết rằng, 80% thương hiệu kính mắt lớn trên thế giới đang nằm trong sự kiểm soát của tập đoàn Luxottica.
Nhân dịp sinh nhật lần thứ 80 của mình vừa qua, tỷ phú Leonardo Del Vecchio, nhà sáng lập hãng mắt kính Luxottica, đã tặng toàn thể 8.000 nhân viên một số cổ phiếu trị giá khoảng 1.200 USD. Công ty Luxottica có hơn 77.000 nhân viên trên toàn thế giới, nhưng chỉ có khoảng 8.000 công nhân là người Ý đang làm việc tại Luxottica.
Theo CNN, có 140.000 cổ phiếu được phân chia cho 8.000 người. Tổng cộng, ông Del Vecchio đã hao hụt chừng 10 triệu USD. Tuy vậy, số tiền 10 triệu USD là không đáng kể so với tổng tài sản của ông Del Vecchio, một trong những tỷ phú giàu nhất nước Ý. Ông chủ hãng Luxottica đứng thứ 40 trong danh sách những người giàu nhất hành tinh của tạp chí Forbes với tổng tài sản kếch xù trị giá 24,7 tỷ USD (năm 2015).
Tỷ phú giàu thứ nhì nước Ý Leonardo del Vecchio sinh năm 1935, là con thứ năm trong một gia đình nghèo khó. Bố của Leonardo del Vecchio đã qua đời trước khi ông chào đời và mẹ ông lại không có nghề nghiệp nên ông đã bị đưa vào cô nhi viện Martinitti ở thành phố Milan từ lúc 7 tuổi.
Đến năm 14 tuổi, Leonardo trở về nhà, hoàn cảnh gia đình vẫn khó khăn như xưa. Leonardo làm đủ mọi việc để phụ mẹ. Leonardo được nhận vào làm tại một xưởng sản xuất phụ tùng ô tô và gọng kính. Công việc tại xưởng khá nặng nhọc đối với một cậu bé 14 tuổi, nhưng phải đương đầu với cuộc sống, phải kiếm tiền là động lực giúp cậu chiến thắng những vết trầy xước trên tay do những lần sơ ý bị dao mài kính cắt phải và đôi chân tê cứng vì phải đứng làm việc đến hơn 14 tiếng mỗi ngày.
Năm 23 tuổi, ông mở cửa hàng cung cấp khung kính mắt của chính mình và sau này trở thành nhà sản xuất kính mắt lớn nhất thế giới- Luxottica với các thương hiệu đình đám như Ray-Ban và Oakley cùng 6.000 cửa hàng bán lẻ như Sunglass Hut và LensCrafters. Trụ sở chính của Luxottica ở Ý.
Tại đại bản doanh của Luxottica ở Ý, các công nhân thiết kế, sản xuất đủ loại kính cho các hãng Prada, Chanel, Dolce Gabbana, Versace, Burberry, Ralph Lauren, Tiffany… Ảnh: Một góc nhà máy sản xuất kính của Luxottica.
Chỉ riêng năm 2007, doanh số kính của Leonardo bán ra đạt 5 tỷ USD, trong đó 2/3 thu được từ bán lẻ với 5.627 cửa hàng bán kính khắp thế giới và 52.000 quầy bán kính trong các siêu thị.
Năm 2008, Luxottica mua lại hãng Oakley tại Mỹ để đầu tư công nghệ cao của hãng này vào sản xuất kính. Đế chế kính mắt của tỷ phú Leonardo đã bành trướng tại 130 quốc gia.
Hiện, tập đoàn của tỷ phú Leonardo del Vecchio sở hữu 7.000 cửa hàng quang học và kính mát trên toàn thế giới.
Có lẽ không nhiều người biết rằng, 80% thương hiệu kính mắt lớn trên thế giới đang nằm trong sự kiểm soát của tập đoàn Luxottica.