OnePlus sẽ cho ra mắt hệ điều hành riêng của mình

Google News

(Kiến Thức) - One Plus sẽ tự cho ra hệ điều hành của mình sau khi việc hợp tác với Cyanogen không tốt đẹp.

One Plus sẽ có hệ điều hành riêng của mình 

OnePlus và Cyanogen Inc gần đây đã bất hòa trong việc hợp tác. Mối quan hệ của họ hạ nhiệt sau Cyanogen Inc đã ký kết một thỏa thuận với nhà sản xuất smartphone lớn nhất của Ấn Độ - Micromax để CyanogenMod cài đặt phần mềm độc quyền. Điều này xảy ra ngay cả khi OnePlus One vẫn đang bán hàng ở thị trường Ấn Độ.

Có tin đồn rằng OnePlus Two sẽ không được chạy CyanogenMod. Đặc biệt, có khả năng One Plus Two sẽ sử dụng hệ điều hành ColorOS từ Oppo. Từ thông tin này, nhiều người tin rằng OnePlus là một công ty con của Oppo, mặc dù không có bằng chứng rõ ràng về điều này.
Sau đó, nhà sản xuất của One Plus đã công bố trên blog một lá thư cho người dùng Ấn Độ, trong đó nói rõ việc xảy ra từ phía đối tác, cùng với việc sẽ đảm bảo lợi ích cho khách hàng trong việc hỗ trợ thêm các thiết bị mua của họ. Bức thư có câu: "Chúng tôi không thể giải thích quyết định của Cyanogen, vì có khi bản thân họ cũng không hoàn toàn hiểu được nó."
Nhưng, quan trọng nhất, trong lời kêu gọi này OnePlus công bố việc tổ chức một team kỹ thuật của riêng mình "Android -developers", họ sẽ tham gia vào việc viết một phần mềm để sử dụng cho tất cả các sản phẩm của công ty trong tương lai.
One Plus cũng tuyên bố rằng sẽ tạo ra một hệ điều hành dựa trên cơ sở của Android Lollipop, có tính ổn định, nhanh chóng, dễ dàng, không cần cài đặt trước và sẽ không đi chệch khỏi các qui tắc thiết kế của sản phẩm. Dự kiến, hệ điều hành sẽ hoàn thành để OnePlus Two ra mắt vào tháng hai năm 2015.
Và bây giờ, One Plus đã phát hành một teaser để thông báo điều này vào ngày ​​17 tháng 12. Đáng chú ý là thông báo này sẽ diễn ra một ngày trước khi sản phẩm điện thoại mới của Micromax chạy CyanogenMod ra mắt.
Trần Liên (Theo hinews)

Bình luận(0)