Xứ Wales 0-2 Iran: Nổ lực được đền đáp xứng đáng

Google News

Sau 90 phút thi đầu, Iran đã làm rạng danh châu Á khi cố gắng không biết mệt mỏi tới những phút cuối để đánh bại xứ Wales. Còn với Bale và các đồng đội, họ không còn là chính mình và gần như mất tích.

HẾT GIỜ!
Sau 90 phút thi đầu, Iran đã làm rạng danh châu Á khi cố gắng không biết mệt mỏi tới những phút cuối để đánh bại xứ Wales. Còn với Bale và các đồng đội, họ thi đấu quá bế tắc và kết quả trên là xứng đáng.
90+9': VÀO! Xứ Wales sụp đổ
Chỉ trong ít phút, Iran có 2 bàn thắng và lần này người lập công cho đội bóng châu Á là Karim.
90+8': VÀO! Cuối cùng Iran cũng có bàn thắng
Những nỗ lực không biết mệt mỏi của Iran cũng có kết quả. Tận dụng sai lầm của Joe Alan, Cheshmi có pha dứt điểm chéo góc làm tung lưới thủ thành Danny Ward mở tỷ số trận đấu.
90': Bù giờ 9 phút
88': Iran chưa thể có bàn thắng
Được thi đấu hơn người, Iran không ngại tấn công trong những phút cuối. Mới đây, Torabi tung cú sút cực căng nhưng thiếu chính xác về phía khung thành của xứ Wales.
85': Trọng tại check VAR! Xứ Wales chơi thiếu người
Sau pha phạm lỗi ở ngoài vòng cấm của thủ môn Hennessey, trọng tài đã ra check VAR để đưa ra phán quyết cuối cùng. Đó là chiếc thẻ đỏ trực tiếp cho thủ môn của xứ Wales. Đây cũng là chiếc thẻ đỏ trực tiếp đầu tiên kể từ khi World Cup 2022 bắt đầu.
Xu Wales 0-2 Iran: No luc duoc den dap xung dang
83': Không vào! 
Kể từ đầu hiệp 2, xứ Wales mãi mới có một pha phối hợp ra hồn nhưng người dứt điểm cuối cùng là Davies lại sút thẳng lên trời.
75': Chưa thể có bàn thắng khai thông bế tắc
Cho tới lúc này, cả hai đội vẫn chưa thể xuyên thủng mành lưới của nhau. Thời gian của hiệp 2 đang ngày hẹp dần.
72': Hennessey lại cứu thua cho xứ Wales
Từ ngoài vòng cấm, Ezatollahi tung cú sút chìm cực hiểm buộc thủ thành Hennessey phải cứu thua bằng những đầu ngón tay cho xứ Wales.
70': Iran tăng tốc
Nửa đầu hiệp 2, Iran thi đấu rất ấn tượng và tạo được 4 pha dứt điểm. Đại diện châu Á tổ chức phản công sắc bén. Các cầu thủ tấn công của Xứ Wales cũng đang phải lùi sâu phòng ngự.
64': Xứ Wales cần cải thiện điều này
Xứ Wales thay Daniel James bằng trung phong cao to Kieffer Moore để có thể chơi tạt cánh đánh đầu nhiều hơn. Tuy nhiên, chất lượng tạt bóng của đại diện châu Âu là không cao. Từ đầu trận, họ chỉ mới có một lần tạt bóng chính xác.
Xu Wales 0-2 Iran: No luc duoc den dap xung dang-Hinh-2
55': Sóng gió liên tiếp trước khung thành của xứ Wales
Chỉ trong ít phút, khung thành của Hennessey liên tục bị các cầu thủ Iran đặt vào tình trạng báo động. Nếu cứ thi đấu như này, mảnh lưới xứ Wales rất dễ bị thủng.
51': Xứ Wales liên tục thoát thua
Chỉ trong 1 pha bóng, cột dọc phải và trái cứu thua cho Xứ Wales sau cú sút của Azmoun và Gholizadeh.
Xu Wales 0-2 Iran: No luc duoc den dap xung dang-Hinh-3
HIỆP 2 BẮT ĐẦU
HIỆP 1 KẾT THÚC
45 phút đầu tiên chứng kiến sự thành công của Iran khi họ khiến đối thủ mạnh hơn phải lúng túng trong cách chơi. Trong khi đó, xứ Wales để lộ ra bộ mặt bế tắc khi lần lượt những cái tên đình đám như Ramsey, James hay Bale đều không thể hiện được nhiều. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số xứ Wales 0-0 Iran.
45+2': Lộn xộn trước khung thành của xứ Wales
Trước khi hiệp 1 khép lại, khung thành xứ Wales liên tục bị đặt vào tình trạng báo động. Liên tục những pha bắn phá của các cầu thủ bên phía Iran nhưng vẫn chưa có bàn thắng
45+1': Không vào!
Từ pha treo bóng của Taremi,  Azmoun băng vào để có điểm cắt nhưng hơi chậm. Cơ hội có bàn đi qua với Iran.
45': Bù giờ 4 phút
43': Thành công của Iran, thất bại của xứ Wales
Hiệp 1 đang trôi về những phút cuối và Iran vẫn xuất sắc cầm chân Xứ Wales với tỷ số 0-0.
35': Iran cầm bóng ít nhưng chủ động
Iran chỉ cầm bóng 33% trong 30 phút của hiệp một. Tuy nhiên, họ thi đấu rất chủ động, sẵn sàng cắt bóng để tạo ra những tình huống chuyển trạng thái từ phòng ngự sang tấn công tốc độ.
Xu Wales 0-2 Iran: No luc duoc den dap xung dang-Hinh-4
30': Bale mất tích
Từ đầu trận, Bale không có tình huống đáng chú ý nào. Anh hoạt động chủ yếu ở biên phải, mới có 6 lần chạm bóng và tỷ lệ chuyền bóng chính xác là 75%. 
24': Xứ Wales khó khăn trong việc triển khai bóng
Với việc Iran chơi với đội hình cao và sẵn sàng pressing ngay khu vực ngoài vòng cấm của thủ môn Hennessey khiến xứ Wales khó triển khai bóng. Các tiền đạo của đại diện châu Âu như  James, Bale; Moore rơi vào tình trạng "đói bóng".
15': Không vào! Iran làm tung lưới xứ Wales, VAR không công nhận bàn thắng
Từ pha phối hợp sắc nét, Azmoun có pha chuyền bóng cực đồng đội để Gholizadeh nhẹ nhàng đưa bóng vào lưới Hennessey. Tuy nhiên, sau đó VAR vào cuộc và trọng tài không công nhận bàn thắng do cầu thủ Iran đã rơi vào thế việt vị.
Xu Wales 0-2 Iran: No luc duoc den dap xung dang-Hinh-5
11': Xứ Wales dứt điểm cận thành
Từ pha căng ngang chính xác của Roberts, Moore có pha đậm bóng cận thành nhưng thủ môn Hosseini đứng đúng vị trí cứu thua cho Iran. 
Xu Wales 0-2 Iran: No luc duoc den dap xung dang-Hinh-6
7': Iran lấy lại sự chủ động
Iran chơi rất tốt và đầy quyết tâm. Họ vây bắt cầu thủ Xứ Wales ngay từ phần sân đối phương khiến đội bóng này không thể lên bóng như ý muốn.
3': Xứ Wales là người đầu tiên tung ra cú sút
Cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu thuộc về Xứ Wales, với cú đá cực tốt từ bên ngoài vòng cấm của Nico Williams. Tiếc rằng bóng lại không hướng vào khung thành Iran.
Xu Wales 0-2 Iran: No luc duoc den dap xung dang-Hinh-7
TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU
Xứ Wales mặc áo đỏ, Iran ra sân với trang phục trắng
Cả Xứ Wales và Iran đều không có niềm vui chiến thắng trong ngày ra quân. Xứ Wales vất vả giành được trận hoà nghẹt thở trước đội tuyển Mỹ bằng quả phạt đền của Gareth Bale. Trong khi đó, đội tuyển Iran phải chịu thất bại nặng nề 2-6 trước đội tuyển Anh.
Việc Iran thất bại trong ngày ra quân không phải bất ngờ khi họ gặp một trong những ứng viên vô địch. Dù vậy, màn trình diễn của đội bóng châu Á vẫn có những dấu hiệu tích cực. Họ có khả năng tổ chức phản công và tận dụng cơ hội ấn tượng.
Còn với xứ Wales, khó có thể nói Bale và các đồng đội chơi tốt ở trận ra quân. Phần lớn thời gian của trận đấu, đội tuyển Mỹ mới là những người chiếm lĩnh được thế trận. Xứ Wales phải nhờ tới Gareth Bale tỏa sáng với quả phạt đền do chính anh tạo ra và thực hiện thành công để giành được một điểm.
Đây là trận đấu mà Iran không được phép thua. Nếu không giành được điểm nào từ trận đấu này, họ sẽ trở thành đội bóng đầu tiên bị loại ở World Cup 2022. Trong khi đó với Xứ Wales, không thắng cũng đồng nghĩa với cánh cửa đi tiếp hẹp lại đáng kể bởi ở trận cuối họ phải gặp đội tuyển Anh.
Tình hình lực lượng
- Xứ Wales: Joe Allen chấn thương.
- Iran: Alireza Beyranvand chấn thương.
Thông tin bên lề
- Iran sẽ bị loại nếu thua.
- Xứ Wales đang có chuỗi 6 trận không thắng liên tiếp (thua 4).
- Iran mới thắng 2/16 trận tại World Cup, trong đó có 13 trận thủng lưới trước.
Đội hình ra sân:
Xứ Wales: Hennessey; Mepham, Rodon, Davies; Roberts, Ramsey, Ampadu, Williams; James, Bale; Moore.
Iran: H.Hosseini; Moharrami, Pouraliganji, Cheshmi, M.Hosseini, Mohammadi; Jakanbakhsh, Noorollahi, Karimi, Gholizadeh; Taremi.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)