V-League 2023/2024 khai màn, VAR gây chú ý khi Hải Phòng chia điểm với HAGL

Google News

Tối 20/10, trận đấu mở màn cho V-League 2023/2024 giữa CLBHải Phòng (Hải Phòng FC) và Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã diễn ra trên sân Lạch Tray. Điểm nhận của trận đấu có lẽ là công nghệ VAR.

HLV Kiatisak tung ra đội hình mạnh nhất có thể để hy vọng kiếm điểm trước đội bóng đất Cảng. Sự vắng mặt đáng tiếc vì chấn thương của Minh Vương khiến cho nhà cầm quân người Thái Lan phải thay thế bằng Quốc Việt – người vốn chơi ở vị trí tiền đạo.
V-League 2023/2024 khai man, VAR gay chu y khi Hai Phong chia diem voi HAGL
 VAR thể hiện sự tối ưu ngay trong trận đấu khai màn V-League 2023/2024.
Không giấu ý định giành trọn 3 điểm trong ngày ra quân, ngay từ những phút đầu trận, cả hai đội bóng đều chủ động triển khai lối đá tấn công, tạo ra thế trận sôi nổi nhưng sự chặt chẽ từ cả hai bên khiến hiệp 1 không có nhiều tình huống nguy hiểm được tạo ra.
Trong 45 phút đầu trận, trọng tài Nguyễn Đình Thái đã phải nhờ đến sự giúp đỡ của VAR 2 lần để đưa ra các quyết định trong những tình huống nhạy cảm trong khu vực 16m50.
Tình huống đầu tiên diễn ra ở phút 22 khi A Sân bên phía Hoàng Anh Gia Lai treo bóng vào vòng cấm, một cầu thủ Hải Phòng trong nỗ lực cản phá đã để bóng chạm tay. Tuy nhiên, trọng tài xác định không có phạt đền cho đội khách do cầu thủ áo trắng để tay sát người. Phút 34, Mpande bị ngã trong vòng 5m50 khi nỗ lực băng vào dứt điểm trước khung thành Hoàng Anh Gia Lai. Tuy nhiên, tổ VAR xác định không có lỗi của Thanh Nhân bên phía đội khách.
V-League 2023/2024 khai man, VAR gay chu y khi Hai Phong chia diem voi HAGL-Hinh-2
 trọng tài Nguyễn Đình Thái đã phải nhờ đến sự giúp đỡ của VAR để xử lý các tình huống nhạy cảm.
Sang hiệp 2, thế trận đôi công được duy trì sau những thay đổi về mặt nhân sự và chiến thuật từ cả hai đội. Sự cân bằng được duy trì trong phần lớn hiệp thi đấu thứ 2. Khi đồng hồ bước sang phút 73, VAR đã một lần nữa nhập cuộc. Từ quả phạt góc của Hải Phòng, bóng được đưa đến vị trí thuận lợi để Việt Hưng thực hiện cú dứt điểm. Trong nỗ lực cản phá, Diakite của Hoàng Anh Gia Lai đã để bóng chạm tay trong vòng cấm.
Trọng tài cho tạm dừng trận đấu để nghe tín hiệu từ tổ VAR. Sau khi trực tiếp xem màn hình VAR, trọng tài Nguyễn Đình Thái quyết định thổi phạt đền cho Hải Phòng. Trên chấm 11m, tiền đạo tân binh Lucao đánh lừa thủ môn trẻ Trung Kiên để mở tỷ số cho đội chủ nhà Hải Phòng.
V-League 2023/2024 khai man, VAR gay chu y khi Hai Phong chia diem voi HAGL-Hinh-3
 Hải Phòng FC được hưởng 11m nhờ trọng tài xem VAR.
Để bù lại khoảng thời gian “chết” khi tham khảo VAR, hiệp 2 có tới 10 phút bù giờ. Tận dụng khoảng thời gian còn lại, đội khách Hoàng Anh Gia Lai chủ động đẩy cao đội hình tấn công tìm kiếm bàn gỡ.
Phút 90+5, Châu Ngọc Quang tạt bóng vừa tầm từ cánh phải để trung vệ tân binh Jairo Filho đánh đầu căng và hiểm hóc, đánh bại thủ môn Đình Triệu, gỡ hòa 1-1. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)