TT Brazil 1-2 Bỉ: “Quỉ đỏ” chứng tỏ sức mạnh trước “vũ điệu Samba“

Google News

(Kiến Thức) - Trước đội tuyển Bỉ thăng hoa về mọi mặt, đá như lên đồng, Neymar cùng đồng đội buộc phải thúc thủ với tỷ số 2-1. Đại diện cuối cùng của Nam Mỹ về nước, World Cup giờ chỉ còn là của châu Âu.

Trận đấu kết thúc với tỉ số 2-1 nghiêng về phía Bỉ. Những nỗ lực trong hiệp hai không giúp được Neymar cùng đồng đội. Bỉ sẽ gặp Pháp tại bán kết.
TT Brazil 1-2 Bi: “Qui do” chung to suc manh truoc “vu dieu Samba“-Hinh-12
Sự thất vọng của các CĐV Brazil. Ảnh TT. 
Phút 90+3: Costa đi bóng cực kỳ dũng mãnh bên cánh phải. Anh chuyền bóng vào giữa cho Neymar đứng trước vòng cấm. Neymar dứt điểm đẳng cấp từ ngoài vùng cấm, bóng đi trúng đích nhưng vẫn chưa thắng được Courtois.
Phút 90: Hậu vệ Fagner (Brazil) nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi với Hazard.
Phút 87: Tielemans vào sân thay thế Romelu Lukaku.
Phút 85: Tiền vệ Fernandinho (Brazil) nhận thẻ vàng sau tình huống cố tình phạm lỗi với Hazard.
Phút 81: Neymar đã có đường chuyền thuận lợi cho Augusto. Đáng tiếc, cú dứt điểm ngay mép vòng cấm của Augusto lại đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.
TT Brazil 1-2 Bi: “Qui do” chung to suc manh truoc “vu dieu Samba“-Hinh-11
 
Phút 76: Vào!
Coutinho có bóng từ trung lộ rồi thực hiện cú bấm bóng vừa tầm để Renato Augusto băng vào đánh đầu hiểm hóc đánh bại Thibaut Courtois, rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho Brazil.
Phút 75: Costa đi bóng vào vòng cấm rồi tung cú dứt điểm phá bằng chân phải. Nhưng thủ môn Courtois vẫn xuất sắc cản phá thành công.
Phút 71: Tiền vệ Thomas Meunier (Bỉ) nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi với Neymar. Anh sẽ vắng mặt ở trận bán kết nếu Bỉ đi tiếp.
TT Brazil 1-2 Bi: “Qui do” chung to suc manh truoc “vu dieu Samba“
 
Phút 66: Các học trò HLV Tite liên tục chuyền hỏng, có lẽ họ đang chịu sức ép lớn khi liên tục sút về khung thành đội tuyển Bỉ nhưng bàn thắng vẫn chưa được ghi.
TT Brazil 1-2 Bi: “Qui do” chung to suc manh truoc “vu dieu Samba“-Hinh-2
 
Phút 62: Tuyển Bỉ phản công chớp nhoáng ở trung lộ. Cú dứt điểm chéo góc của Hazard sau đó lại đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.
TT Brazil 1-2 Bi: “Qui do” chung to suc manh truoc “vu dieu Samba“-Hinh-3
 
Phút 52: Neymar ngã trong vùng cấm Bỉ nhưng trọng tài Mazic đã yêu cầu tiền đạo của Brazil đứng dậy và từ chối sử dụng VAR.
Phút 47: Hậu vệ Toby Alderweireld (Bỉ) nhận thẻ vàng
Hiệp 1, cả hai đội tuyển đã có màn trình diễn hấp dẫn, ngang tài ngang sức. Brazil vẫn tạo được nhiều pha bóng sắc nét, tuy nhiên, các chân sút của vũ điệu samba vẫn "vô duyên" với việc ghi bàn. 
Phút 45+1: Kết thúc hiệp 1, Bỉ đang tạm dẫn trước Brazil 2-0.
TT Brazil 1-2 Bi: “Qui do” chung to suc manh truoc “vu dieu Samba“-Hinh-4
 
Phút 41: Tuyển Bỉ được hưởng quả đá phạt trực tiếp cách khung thành khoảng 28m, chếch bên cánh trái. Kevin De Bruyne thử tài thủ môn Becker bằng một cú sút phạt khá căng.
TT Brazil 1-2 Bi: “Qui do” chung to suc manh truoc “vu dieu Samba“-Hinh-5
 
Phút 37: Thêm một cú cứa lòng của Philippe Coutinho nhưng Courtois vẫn thi đấu tỉnh táo đẩy bóng ra
Phút 31: Vào!
Lukaku tranh chấp ở giữa sân, một mình đi bóng qua 3 cầu thủ Brazil trước khi chuyền cho De Bruyne. De Bruyne tung cú dứt điểm trái phá bằng chân phải đưa bóng về góc xa hạ thủ môn Alisson, nâng tỉ số lên 2-0 cho Bỉ.
TT Brazil 1-2 Bi: “Qui do” chung to suc manh truoc “vu dieu Samba“-Hinh-6
 
Phút 21: Tuyển Bỉ phản công tốc độ bên cánh trái. Eden Hazard đi bóng xộc thẳng vào trung lộ rồi chọc khe ra cánh cho Thomas Meunier thoát xuống. Đáng tiếc đường căng ngang sau đó của Meunier lại không vượt qua được hậu vệ Brazil.
Phút 19: Coutinho có bóng trước vòng cấm Bỉ, anh tung một cú dứt điểm từ xa sở trường nhưng thủ môn Thibaut Courtois đã ôm gọn trái bóng.
TT Brazil 1-2 Bi: “Qui do” chung to suc manh truoc “vu dieu Samba“-Hinh-7
 
Phút 13: Vào !
Tuyển Bỉ được hưởng quả phạt góc bên cánh trái. Kompany đánh đầu đưa bóng trúng vai Fernandinho đổi hướng bay vào lưới trong sự bất lực của thủ thành. Bỉ vượt lên dẫn trước 1-0.
Phút 10: Brazil lại có cơ hội sau tình huống lên bóng ở trung lộ. Paulinho đã dứt điểm không thành công từ cự li chưa đến 10m. Đội tuyển Bỉ chơi rất tự ti, họ có rất nhiều phương án tấn công. 
Phút 9: Hai đội chơi nhanh ngay từ đầu. Có nhiều cơ hội giành cho cả hai bên, đáng tiếc là chưa có bàn thắng nào được ghi.
TT Brazil 1-2 Bi: “Qui do” chung to suc manh truoc “vu dieu Samba“-Hinh-8
 
Phút 8: Trung vệ Thiago Silva đã bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số cho Brazil khi đệm bóng trúng cột dọc từ cự li 2m sau quả đá phạt góc bên cánh trái.
Phút 2: Đội tuyển Bỉ có cơ hội đầu tiên, nhưng cú dứt điểm của De Bruyne lại đi chệch cột dọc.
Hiệp 1 bắt đầu. Brazil là đội giao bóng trước.
ĐT Brazil và ĐT Bỉ đều vượt qua vòng 1/8 World Cup 2018 một cách khá nhẹ nhàng. Thậm chí tuyển Bỉ vào vòng trong còn thuyết phục hơn Brazil. Đại diện châu Âu toàn thắng cả ba trận vòng bảng, ngược dòng hạ Nhật Bản 3-2 ở vòng 16.
Ngược lại, Brazil chơi khá vất vả khi vượt qua bảng đấu gồm những đối thủ không quá mạnh như Costa Rica, Serbia và Thụy Sỹ.
TT Brazil 1-2 Bi: “Qui do” chung to suc manh truoc “vu dieu Samba“-Hinh-9
 
Trước trận đấu tại tứ kết World Cup 2018, các HLV đã có những nhận định riêng của mình.
HLV Roberto Martinez (Bỉ): “Brazil và Bỉ là hai đội bóng có chất lượng tương đồng. Sự khác biệt là chúng tôi chưa từng vô địch World Cup. Khi bạn bước vào một giải đấu mà chưa từng lên ngôi vô địch, bạn sẽ không có một lợi thế vô hình trước đối thủ”.
HLV Tite (Brazil): “Brazil sẽ có 2 sự thay đổi so với trận gặp Mexico, với Marcelo tái xuất sau chấn thương ở vị trí hậu vệ trái còn Fernandinho đá thay tiền vệ phòng ngự Casemiro lĩnh án treo giò".
Danh sách cầu thủ ra sân của ĐT Brazil và ĐT Bỉ:
TT Brazil 1-2 Bi: “Qui do” chung to suc manh truoc “vu dieu Samba“-Hinh-10
 
Lực lượng
Brazil không có Casemiro vì án treo giò. Douglas Costa và Marcelo bình phục chấn thương. Paulinho đau nhẹ, nhưng đã trở lại sân tập.
Bỉ có đầy đủ đội hình. Trong đó, Lukaku và Eden Hazard có thể lực tốt nhất.
Thành tích đối đầu hai đội:
- Giao hữu quốc tế 1963: Bỉ - Brazil 5-1
- Giao hữu quốc tế 1965: Brazil - Bỉ 5-0
- Giao hữu quốc tế 1988: Bỉ - Brazil 1-2
Anh Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)