"Cháy" kho hàng trước mùa chốt đơn cuối năm

Các sàn thương mại điện tử đang ráo riết tìm kiếm kho hàng để chuẩn bị cho mùa chốt đơn cuối năm.

Trong 3 tháng cuối năm, nhiều sự kiện lễ hội nối đuôi chương trình khuyến mãi hấp dẫn như Black Friday, Lễ độc thân 11/11, Giáng Sinh, Tết sẽ tạo ra làn sóng mua sắm. Dự kiến, số lượng đơn hàng về phụ kiện trang trí, thời trang, thực phẩm cho tiệc như bánh kẹo và nước uống, mỹ phẩm, điện tử, công nghệ, hàng tiêu dùng,... sẽ tăng trưởng nóng.

Các doanh nghiệp tham gia thương mại điện tử phổ biến hiện nay gồm Lazada, Shopee, Grab, Baemin, Tiki, GoJek, Sendo, ShopeeFood, Be và AhaMove. Sự kiện bán hàng lớn nhất ngày 12/12 năm 2021 của Shopee cho thấy số lượng đơn hàng chính hãng tăng gấp 14 lần so với ngày thường, lượt truy cập tăng gấp 6 lần. Tại sự kiện ‘siêu sale’ ngày 9/9 mới đây của sàn Lazada cũng công bố doanh thu gấp 6 ở các ngành hàng ‘hot’ như làm đẹp, bách hóa và điện tử.

Theo bà Trang Bùi, Tổng giám đốc Cushman & Wakefield Việt Nam, thời điểm nhấn nút chốt đơn chính là lúc cuộc đua giao hàng của các nhà bán lẻ và sàn thương mại điện tử bắt đầu. Nhiều đơn vị chạy đua giao hàng nội thành trong ngày kèm dịch vụ hỏa tốc 2 giờ.

"Cháy" kho hàng trước mùa chốt đơn cuối năm ảnh 1

Nhu cầu giao hàng tăng mạnh mùa mua sắm cuối năm. (Ảnh:D.Anh)

Một số đơn vị còn có đội ngũ giao hàng riêng để giảm phụ thuộc vào bên hậu cần thứ ba. Khách hàng muốn được nhận hàng nhanh nhất có thể, tạo áp lực cho bước cuối cùng của hành trình đơn hàng - giao hàng chặng cuối.

Nhà bán lẻ và vận hành sàn thương mại điện tử phải cực kỳ linh hoạt trong chuỗi hậu cần để đáp ứng nhu cầu theo lịch các dịp lễ hội, khuyến mại. Một nhà kho chặng cuối lý tưởng cần dung hòa các yếu tố địa lợi - nhân hòa tương đương với vị trí tốt, gần khu vực đông đúc khách đặt hàng và có sẵn nguồn lao động dồi dào

Các nhà bán tìm kiếm kho hàng vào khoảng tháng 6 hàng năm và ký hợp đồng thuê ngắn hạn để chuẩn bị cho mùa lễ hội, ghi nhận tỷ lệ lấp đầy nhà kho mùa cao điểm có thể lên đến 100%. Trong 3 tháng cuối năm, nhu cầu mua sắm thương mại điện tử dự kiến sẽ làm tăng tỷ lệ lấp đầy nhà kho trong đô thị.

Báo cáo nguồn cung nhà kho của Cushman & Wakefield ghi nhận, tại TP.HCM là 705.000m2, với giá thuê trung bình 5,4 USD/m2 và Hà Nội là 180.000m2, giá thuê 5,2 USD/m2. Tỷ lệ lấp đầy trung bình của hai thành phố là 91%.

Sau hai năm dịch bệnh hoành hành, thương mại điện tử Việt Nam vẫn giữ tốc độ tăng trưởng ổn định ở mức 16% với doanh thu đạt 13,7 tỷ USD năm 2021, theo Bộ Công Thương.

Người Việt dành đến 6,38 tiếng mỗi ngày để truy cập Internet, trong đó có 58,2% có giao dịch mua hàng qua mạng hàng tuần. Tốc độ tăng trưởng sẽ còn tiếp tục vì thói quen mua sắm thay đổi qua thương mại điện tử đã phổ biển với dân đô thị, cùng với những tiện lợi trong việc thanh toán trực tuyến. Bộ Công Thương dự báo quy mô thị trường sẽ đạt đến 16,4 tỷ USD vào năm nay.

Chiêm ngưỡng biệt thự “dát vàng” 2.000m2 của “Ngọc nữ Bolero“

Tại quê nhà Tây Ninh, LiLy Chen sở hữu căn biệt thự rộng hơn 2.000 m2 với nội thất hiện đại, nhiều chi tiết dát vàng lộng lẫy.

Chiem nguong biet thu “dat vang” 2.000m2 cua “Ngoc nu Bolero“
 LiLy Chen được biết đến là ngọc nữ Bolero khi đăng quang một cuộc thi về dòng nhạc này vào năm 2019. Xuất thân nghèo khó nhưng hiện tại, LiLy Chen khiến nhiều người không khỏi choáng ngợp với cuộc sống sang chảnh như bà hoàng. Ảnh: FB Lily Chen 

Việt Nam sẽ bùng nổ giới siêu giàu nhanh nhất thế giới?

Việt Nam được dự báo là thị trường tăng trưởng nhanh nhất thế giới về số lượng triệu phú sở hữu trên 100 triệu USD trong thập kỷ tới.

Theo báo cáo Centi-Millionaire vừa được Công ty tư vấn đầu tư Henley & Partners công bố, với tốc độ tăng trưởng đáng kinh ngạc 95%, Việt Nam được dự báo là thị trường phát triển nhanh nhất thế giới của giới triệu phú sở hữu từ 100 triệu USD trở lên trong thập kỷ tới.

Báo cáo cho rằng, số lượng người sở hữu tài sản trên 100 triệu USD sẽ phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực bất động sản, công nghệ và các lĩnh vực dịch vụ tài chính.

Cười ra nước mắt chỉ vì mua hàng online khác xa với thực tế

Khi nhận chiếc váy mua qua mạng, Quế Chi thất vọng vì từ kiểu dáng đến chất liệu đều khác so với ảnh quảng cáo. Đây là điều không ít bạn trẻ gặp phải khi mua hàng online.

Quế Chi (28 tuổi, TP.HCM) mua chiếc váy của shop nước ngoài thông qua ứng dụng mua sắm trực tuyến. Khi nhận hàng, ngoài họa tiết hoa đen trắng, cô thấy sản phẩm không hề giống với hình được đăng trên mạng.

“Chất y chang vải trải bàn, xấu, mỏng và dáng quá ngắn. Mình không thể mặc đầm đi ngủ hay ở nhà chứ chưa nói đến diện ra ngoài”, cô nói với Zing.

Đọc nhiều nhất

Tin mới