Vụ hoa hậu Phương Nga: bí ẩn Mai Phương và điều tra viên bị tố

Google News

Một người đàn bà tên Mai Phương và một điều tra viên tên Nguyễn Thanh Tùng bị hoa hậu Phương Nga“tố” tại tòa là đã tham gia vụ án lừa Cao Toàn Mỹ.

Mai Phương - Người đàn bà bí ẩn
Qua 2 ngày đầu tiên của phiên xét xử sơ thẩm thứ 2 vụ án hoa hậu Phương Nga bị cáo buộc cùng đồng phạm lừa đảo chiếm đoạt 16,5 tỷ đồng của đại gia Cao Toàn Mỹ, vẫn xoay quanh việc xét hỏi những tình tiết không mới nhưng được HĐXX xoáy sâu.
Nhưng bất ngờ hàng loạt tình tiết mới được các bị cáo, người liên quan khai báo và luật sư tung ra, làm cho dư luận hoài nghi về việc có bàn tay “đạo diễn” vụ án.
ình tiết được quan tâm đặc biệt nhất là bị cáo Phương Nga và Thùy Dung một mực khai báo đến vai trò “đạo diễn” của một người đàn bà có nhiều bí ẩn là Nguyễn Mai Phương. Trong phiên xét xử sơ thẩm lần thứ 2 này, bà Phương được triệu tập với tư cách nhân chứng nhưng 2 ngày qua đều vắng mặt.
Vu hoa hau Phuong Nga: bi an Mai Phuong va dieu tra vien bi to
Bị cáo Phương Nga, Thùy Dung và 1 người bị triệu tập đã khai báo về nhân vật Nguyễn Mai Phương mà họ cho rằng "đạo diễn" vụ án lừa đảo?. Ảnh: Văn Châu
Bà Phương được coi là bí ẩn vì dư luận mạng xã hội cho rằng bà… “quyền lực” trong giới giải trí. Nhưng người phụ nữ này từ trước đến nay chưa lộ diện.
Bị cáo Thùy Dung trong phần trả lời thẩm vấn cơ quan công tố cho rằng, sau khi ông Mỹ tố cáo, quá trình bị cáo này lên làm việc với cơ quan công an, khai báo như thế nào, ghi một số giấy tờ là chứng cứ trong hồ sơ vụ án đều theo sự chỉ dẫn của bà Mai Phương.
Thậm chí Dung khai, khi bị bắt tạm giam, đã nhận được thư từ bà Mai Phương gửi vào, thông qua cán bộ trại giam.
Trong những thư đó bà Mai Phương dặn cô không được khai về mối quan hệ tình cảm giữa ông Mỹ và Phương Nga, mọi chuyện đã có bên ngoài lo. Do đó, trong suốt thời gian dài, Thùy Dung đã có một số lời khai không đúng bản chất.
Vu hoa hau Phuong Nga: bi an Mai Phuong va dieu tra vien bi to-Hinh-2
 Luật sư của hoa hậu Phương Nga đã bắt đầu tung ra những chứng cứ mới, vụ án đang đến hồi gây cấn, dần hé lộ những điều bất thường. Ảnh: Văn Châu
Đại diện Viện KSND có hỏi về những lá thư đó, nhưng Thùy Dung đáp rõ, trong hoàn cảnh giam giữ nên khi vừa đọc xong đã xé hủy.
Bị cáo chính, Trương Hồ Phương Nga, trong phần xét hỏi 2 ngày qua vẫn xin được giữ quyền im lặng, nhưng ở một vài câu hỏi của HĐXX thì cô trả lời thẳng thắn. Phương Nga khai, bà Mai Phương cận kề trong giai đoạn ông Cao Toàn Mỹ vừa tố cáo cô lừa đảo lên phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM.
Phương Nga nhấn mạnh trong phần khai báo “lúc đó bà Mai Phương nói, tại sao em không nói với chị? các anh trên đó chị quen hết”. Từ đó Phương Nga làm theo những chỉ dẫn của bà Mai Phương.
Theo Phương Nga, tất cả giấy tờ, tờ khai mà Phương Nga nộp cho cơ quan công an, đều do bà Mai Phương chỉ dặn cặn kẽ. Cựu hoa hậu người Việt tại Nga nói rằng, bà Mai Phương nhắn nội dung qua tin nhắn, Phương Nga ghi theo và bà Mai Phương có dặn xóa bỏ những tin nhắn đó ngay.
Vu hoa hau Phuong Nga: bi an Mai Phuong va dieu tra vien bi to-Hinh-3
Từ khi xảy ra vụ án đến nay, hoa hậu Phương Nga đã giữ quyền im lặng, khá tự tin và nhiều lúc có những nụ cười khó đoán định. Ảnh: Văn Châu
Sau đó thì bà Mai Phương xuất hiện trực tiếp để lấy hoặc nhờ một người xe ôm mang đi giao nộp công an.
Dù kiệm lời trong phần thẩm vấn nhưng Phương Nga khẳng định “bị cáo bị ép buộc và bị bà Mai Phương lừa vào bẫy”.
Vai trò của bà Mai Phương còn thể hiện trong lời khai chi tiết của ông Nguyễn Văn Yên, là người đã viết giấy giả nhận tiền đặt cọc mua bán căn nhà ở Nguyễn Trãi, quận 1 với Phương Nga để nhận tiền công 10 triệu đồng, mà hồ sơ vụ án cáo buộc là Phương Nga dùng đó để lừa ông Mỹ.
Ông Yên khai báo, bà Mai Phương 2 lần tìm đến ông để nhờ làm giấy giả nhận cọc đó. 1 lần đến nhà và 1 lần đến tận bệnh viện nơi ông chăm sóc vợ bệnh. Thậm chí ông Yên khẳng định, lần ở bệnh viện bà Mai Phương đề nghị thẳng thừng chuyện tiền bạc để nhờ ông làm giả tờ giấy nói trên.
Như vậy, cả 2 bị cáo và 1 người có liên quan đến vụ án, đều khai báo có “bàn tay” của bà Mai Phương… nhúng khá sâu vào vụ án. Do đó dư luận quân tâm, có hay không vai trò “đại diễn” của bà Mai Phương trong vụ án này? Và cần phải cưỡng chế bà này đến tòa để đối chất.
Điều tra viên bị tố và bản khai có dấu hiệu bị sao chép
Một người khác bị cáo tố ngay tại tòa, như thể có vai trò đạo diễn chính là điều tra viên Nguyễn Thanh Tùng của cơ quan CSĐT Công an TP.HCM.
Cụ thể đại diện Viện KSND hỏi xung quanh việc phản cung, trước vành móng ngựa, bị cáo Thùy Dung khai, những bản cung trước đây của cô là do điều tra viên Tùng đọc cho cô ghi, nên khai chi tiết.
Vu hoa hau Phuong Nga: bi an Mai Phuong va dieu tra vien bi to-Hinh-4
ời khai giống nhau đến kỳ lạ và khó tin giữa bị cáo Phương Nga và bị hại Cao Toàn Mỹ.
Một người được Thùy Dung nhắc đến là bạn trai Lữ Minh Nghĩa. Thùy Dung cho rằng, không biết Nghĩa có gặp áp lực từ ai, lo sợ điều gì mà khai không đúng sự thật. Từ khi Thùy Dung bị bắt tạm giam, Nghĩa chưa từng 1 lần thăm nuôi và phiên xét xử sơ thẩm lần 2 này cũng không xuất hiện.
Một tình tiết đầy bất ngờ được đưa ra trong phiên xử sơ thẩm lần 2 này là luật sư của bị cáo Phương Nga tung ra những bản lời khai của bị cáo này và của ông Cao Toàn Mỹ giống nhau khá kỳ lạ, có dấu hiệu copy nhau.
Chi tiết bản khai của ông Mỹ ngày 9/9/2014 và bản khai của Phương Nga vào ngày 29/9/2014 được cho là giống nhau khó tin đến từng dấu chấm, dấu phẩy, có chăng khác nhau là ở đại từ nhân xưng như: “tôi (Nga)” hay “tôi (Mỹ)”. Đặc biệt trong lời khai của Phương Nga lại có chỗ lại ghi là “tôi (Mỹ)”. Phải chăng là sự sao chép vụng về, đầy sơ sót?
Đến lúc này Phương Nga vẫn giữ im lặng. Có hay không “hợp đồng tính ái” giữa hoa hậu Phương Nga và đại gia Cao Toàn Mỹ, suy cho cùng là thuộc về phạm trù đạo đức. Còn chuyện Phương Nga đã và đang đối diện lại là phạm trù pháp luật, số phận pháp lý của 1 con người.
Bằng chứng vật chất đang chống lại Phương Nga nhưng ẩn chứa nhiều mâu thuẫn, bất thường.
Dư luận đang mong muốn vụ án đi đến tận cùng sự thật. Tất yếu, nếu Phương Nga và người bạn thực sự phạm tội thì phải trả giá theo pháp luật. Và ngược lại, nếu có ai đó “đạo diễn” vụ án thì cũng phải nhận một kết cục tương tự.
Theo Linh An/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)