Bị xiết nợ "lộn địa chỉ", dân trình báo, công an xã... ngâm đơn

Google News

Con thiếu nợ, nhóm người cho vay tiền góp ngang nhiên xông vào nhà người mẹ tuyên bố "đã trình báo công an" rồi phá cửa lấy xe gắn máy để… xiết nợ.

Ngày 25-4, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ, xác nhận đơn vị vừa tiếp nhận hồ sơ, tiến hành điều tra vụ việc bà Nguyễn Thị Bích (ngụ ấp Thạnh Lợi, xã Trung Thạnh, huyện Cờ Đỏ) dẫn một nhóm người vào nhà bà Lê Thị Bé Tư (62 tuổi, ngụ cùng ấp) lấy tài sản là chiếc xe gắn máy.
Chị Nguyễn Thị Thúy, người đã can ngăn nhóm người của bà Bích xông vào nhà mẹ ruột lấy xe nhưng bất thành - Ảnh: CHÍ HẠNH 
Theo đơn tố cáo của bà Lê Thị Bé Tư, ngày 5-2, bà Tư nhận tin báo bà Bích đã đưa người đến tùy tiện phá cửa xông vào nhà ở ấp Thạnh Lợi lấy đi chiếc xe gắn máy trị giá 35 triệu đồng để xiết nợ. Chiếc xe trên là tài sản do bà Tư bỏ tiền ra mua.
Đến ngày 12-2, bà Tư về nhà tìm hiểu thì mới biết con gái bà là chị Nguyễn Thị Thúy có vay của bà Bích 4 triệu đồng, mỗi ngày góp 200.000 đồng, trong vòng 23 ngày. Chị Thúy đã góp tiền cho bà Bích được 12 ngày.
Do kẹt tiền chữa bệnh, từ ngày 3 đến ngày 5-2 chị Thúy xin bà Bích cho chậm trả tiền góp hai ngày nhưng bị từ chối.
Chị Thúy là người đã có gia đình và dọn ra ở riêng tại ấp Thạnh Lộc, xã Trung Thạnh từ rất lâu.
Nhưng bà Bích không đến nhà chị Thúy để xiết nợ mà lại đến nhà bà Tư để mở cửa lấy xe mà dẫn theo người đến nhà bà Tư tuyên bố đã "trình báo công an" và đến đây để xiết nợ.
Sự việc diễn ra trước sự chứng kiến của nhiều người và cả công an viên ấp Thạnh Lợi. Chị Thúy cũng cố giải thích đây là nhà mẹ ruột và tài sản của người anh nhưng nhóm của bà Bích vẫn lấy xe đem đi.
Bà Lê Thị Bé Tư cho biết nhiều tháng qua, công an xã Trung Thạnh dù đã được trình báo và nhận đơn tố giác nhưng vẫn không giải quyết.
Không những vậy, trong lúc đang chờ kết quả xử lý từ phía cơ quan chức năng bà Tư còn nhận vài cuộc gọi xưng là "công an xã" yêu cầu lên trụ sở lấy xe về. Thậm chí, còn có một số người lạ gọi đến yêu cầu con bà Tư nhận tiền để "bỏ qua chuyện".
Ông Đỗ Hữu Hiền – trưởng công an xã Trung Thạnh - xác nhận chiếc xe mà bà Bích lấy trong nhà bà Tư đang được lưu giữ tại trụ sở công an xã.
Ông cũng thừa nhận vụ việc trên là có dấu hiệu của tội phạm, nhưng ông không trực tiếp thụ lý.
Còn ông Nguyễn Chí Nghiệm – phó trưởng công an xã - cho biết bà Tư đến trình báo vụ việc vào trưa ngày 12-2, đến tối cùng ngày thì bà Bích mang chiếc xe lên trụ sở giao nộp.
Khi lập biên bản, bà Bích cho rằng có người tự nguyện đưa xe nhưng bà không dám nhận nên mang lên công an xã trình báo.
Theo Chí Hạnh/Tuổi Trẻ

>> xem thêm

Bình luận(0)