Xem tên lửa phòng không KM-SAM Hàn Quốc hạ máy bay

Google News

(Kiến Thức) - KM-SAM có thể được xem như là tiền thân của hệ thống tên lửa phòng không thế hệ mới S-350E Vityaz của Nga.


Nhằm mục đích thay thế hệ thống phòng không tầm trung hệ cũ MIM-23 Hawk và phục vụ cho xuất khẩu, Cơ quan Phát triển Quốc phòng Hàn Quốc (ADD) đã hợp tác với Tổng công ty Almaz-Antey (Nga) phát triển hệ thống phòng không tầm trung thế hệ mới được gọi là KM-SAM (hoặc có thể được gọi với cái tên như Cheolmae-2, Cheongung, M-SAM).
Một khẩu đội chiến đấu của hệ thống KM-SAM gồm 8 xe bệ phóng tự hành (mỗi bệ lắp 8 đạn tên lửa); radar mạng pha bị động X-Band và xe điều khiển hỏa lực.
Xem ten lua phong khong KM-SAM Han Quoc ha may bay
 Khẩu đội của KM-SAM.
Xem ten lua phong khong KM-SAM Han Quoc ha may bay-Hinh-2
 Đạn tên lửa KM-SAM rời bệ phóng.
Đạn tên lửa của hệ thống nặng 400kg, dài 4,61m, lắp động cơ rocket nhiên liệu rắn cho tầm bắn 40km, độ cao 15km, sử dụng đầu tự dẫn radar chủ động. Tương tự công nghệ của S-300 Nga, đạn KM-SAM rời bệ phóng theo phương đứng bằng liều phóng phụ, sau khi ra khỏi ống phóng thì động cơ chính mới kích hoạt, nhờ liều phóng bố trí ở đầu mũi tên lửa giúp quả đạn đổi hướng.
Sau khi hoàn tất KM-SAM cho Hàn Quốc, Almaz-Antey đã tiếp tục phát triển và tạo ra phiên bản cho Quân đội Nga - S-350 Vityaz được giới thiệu lần đầu vào năm ngoái.
Hoàng Lê

Bình luận(0)