Xe bọc thép Stryker+Tr

Google News

Stryker+Tr là biến thể bánh xích của xe bọc thép chở quân bánh lốp Stryker  nổi tiếng của Quân đội Mỹ...

- Tại triển lãm của Hiệp hội Quân đội Hoa Kỳ (AUSA) năm 2012, Công ty General Dynamics Land Systems (GDLS) đã lần đầu tiên giới thiệu một khái niệm xe bọc thép chở quân Stryker đặt trên khung gầm bánh xích mới.

 
Xe chiến đấu bộ binh mới được đặt tên là Stryker+Tr (viết tắt của Tracked). Về thực chất, Stryker+Tr là một biến thể bánh xích của loại xe bọc thép chở quân bánh lốp Stryker - loại phương tiện bọc thép chở quân nổi tiếng của quân đội Mỹ và hiện đang hoạt động trên khắp các chiến trường như ở Afghanistan và Iraq.
 
Theo nhà sản xuất, ngay sau khi được giới thiệu, Stryker+Tr  đã được xem là một ứng cử viên "nặng ký" cho chương trình chế tạo Phương tiện Bọc thép Đa năng (AMPV) để thay thế cho dòng xe bọc thép M113 đang lão hóa của quân đội Mỹ.

Do Stryker+Tr được đặt trên khung gầm bánh xích nên nó cũng mang một số đặc điểm khác biệt so với nguyên bản xe bọc thép bánh lốp Stryker ban đầu.
 
Cụ thể, Stryker+Tr được sử dụng động cơ mạnh mẽ hơn, tới 675 mã lực và có tải trọng nặng tới 38 tấn (hơn Stryker bánh lốp 14 tấn). Thiết kế thân xe của Stryker+Tr cũng dài hơn về phía sau để tăng không gian phía trước cho các hệ thống phụ, khả năng hoạt động của xe cũng xa hơn.
 
Đặc biệt, xe chỉ sử dụng có 4 bánh tỳ chính với kích thước đường kính của bánh xe tăng hơn so với các thiết kế truyền thống...

Phạm Thái
[links()]

Bình luận(0)