Ukraine sản xuất thêm xe tăng T-84 làm gì?

Google News

(Kiến Thức) - Tập đoàn quốc phòng nhà nước UkrOboronProm của Ukraine sẽ tăng sản lượng sản xuất xe tăng T-84 Oplot từ vài chục chiếc mỗi năm lên 120 chiếc/năm.

Tạp chí Armyrecognition dẫn lời Tổng giám đốc Tập đoàn quốc phòng nhà nước UkrOboronProm Ukraine - Roman Romanov cho biết, tập đoàn này sẽ tiến hành mở rộng dây chuyền sản xuất xe tăng chiến đấu chủ lực T-84 Oplot trong năm 2016. Với kế hoạch tăng sản lượng từ vài chục chiếc mỗi năm lên 120 chiếc mỗi năm.
Xe tăng T-84 Opblot là biến thể nâng cấp cải tiến mạnh dựa trên thiết kế T-80 của Liên xô. Như vậy, nó có một di sản thiết kế tương tự như các xe tăng của Nga sẽ đối mặt với vẻ bề ngoài là trong trường hợp các cuộc xung đột ở miền đông Ukraine rơi vào một cuộc chiến tranh mặt đất quy mô lớn với Nga
Ukraine san xuat them xe tang T-84 lam gi?
 Xe tăng chiến đấu chủ lực T-84 Oplot.
Xe tăng chiến đấu chủ lực T-84 Oplot được trang bị hệ thống vũ khí chính gồm một pháo nòng trơn 125mm cùng một súng máy đồng trực 7,62mm và một súng máy 12,7mm trên tháp pháo.
T-84 Oplot được trang bị hệ thống bảo vệ đa lớp gồm: một lớp giáp bảo vệ thụ động; hệ thống giáp bảo vệ phản ứng nổ và hệ thống phòng vệ chủ động.
Theo một báo cáo so sánh của châu Âu cho hay, Quân đội Nga đang biên chế khoảng 2.750 xe tăng và 18.000 chiếc khác trong các kho vũ khí dự bị chiến lược, trong khi đó Quân đội Ukraine chỉ có khoảng 1.150 xe tăng còn đang hoạt động và 1.435 chiếc trong các kho vũ khí dự bị. Đó là chưa kể tới việc lực lượng tăng thiết giáp của Ukraine đang phải chịu tổn thất nặng nề tại chiến trường miền Đông Ukraine.
Ukraine san xuat them xe tang T-84 lam gi?-Hinh-2
Quân đội chính phủ Ukraine đang cố gắng tập trung lực lượng để có thể đối phó với lực lượng dân quân đòi ly khai ở miền Đông Ukraine.
Và để bù đắp tổn thất ở miền Đông Ukraine, UkrOboronProm đang có kế hoạch sản xuất mới khoảng 40 chiếc Oplot trong năm nay và từ 100-120 chiếc trong năm 2016 và những năm sau đó, bên cạnh đó tập đoàn này cũng sẽ đẩy nhanh tiến độ sản xuất dòng xe thiết giáp chở quân hạng nhẹ Dozor-B để phục vụ cho các chiến dịch quân sự ở miền Đông Ukraine. Ngoài ra UkrOboronProm cũng đang sản xuất các mẫu máy bay trinh sát không người lái và hệ thống radar trinh sát chiến trường dành cho lực lượng pháo binh của Quân đội Ukraine.
Việc UkrOboronProm công bố kế hoạch tăng sản lượng sản xuất xe tăng T-84 Oplot cho thấy, chính phủ Ukraine đang muốn tranh thủ thỏa thuận ngừng bắn mong manh giữa chính quyền Kiev và lực lượng dân quân đòi ly miền Đông Ukraine để tái xây dựng lực lượng. Trước đó Tổng thống Ukraine Petro Oleksiyovych Poroshenko cũng tuyên bố sẽ tuyển thêm 50.000 quân để chống lại lực lượng đòi ly khai ở miền Đông Ukraine.
Trà Khánh

Bình luận(0)