Pháp thử thành công tên lửa hải quân MdCN từ tàu ngầm

Google News

Hải quân Pháp vừa thử thành công loại tên lửa hành trình hải quân MdCN từ tàu ngầm.

- Cục Vũ khí (DGA) của Pháp vừa thử nghiệm thành công biến thể tên lửa hành trình hải quân MdCN lần đầu tiên trang bị trên tàu ngầm.

Đây là phát triển thứ tư của loại tên lửa được MBDA sản xuất và được thực hiện từ một nền tảng tàu ngầm ngập nước tại trung tâm thử nghiệm tên lửa Levant của DGA ở vùng Var, miền Nam nước Pháp vào hôm 24/10.

Tất cả các mục tiêu thử nghiệm đã được thực hiện thành công, đặc biệt chứng thực được khả năng hoạt động của chế độ dẫn đường GPS của tên lửa ở giai đoạn cuối, vho phép kiểm tra chế độ dẫn hồng ngoại mà đã từng được thực hiện trong  lần bắn hồi tháng 7/2012 vừa qua.
Tên lửa MdCN được phóng lên từ tàu ngầm
Tên lửa MdCN được phóng lên từ tàu ngầm
Dự kiến, tên lửa MdCN sẽ được trang bị trên khinh hạm đa năng FREMM của Hải quân Pháp vào năm 2014 và trên tàu ngầm Barracuda vào khoảng năm 2017.

Với tầm bắn vài trăm kilomet, tên lửa MdCN có thể tấn công các mục tiêu ở sâu bên trong lãnh thổ đối phương. Tham gia tấn công tàu chiến từ một vị trí an toàn trong thời gian dài trên các vùng biển quốc tế một cách công khai (tàu chiến mặt nước) hoặc ẩn nấp tấn công từ dưới nước từ tàu ngầm. MdCN là ý tưởng cho các nhiệm vụ được gọi là vũ khí phá hủy các mục tiêu cơ sở hạ tầng có giá trị quân sự, chính trị lớn của đối phương.

MBDA đã được trao một hợp đồng cung cấp tên lửa MdCN cho Cục Vũ khí của quân đội Pháp từ năm 2006.
Tên lửa MdCN được giới thiệu tại triển lãm Euronaval 2012
Tên lửa MdCN được giới thiệu tại triển lãm Euronaval 2012
Yến Phạm (theo Navy Recognition)

Bình luận(0)