Lộ thông tin 2 đại bác tự hành "khủng" mới của Ấn Độ

Google News

(Kiến Thức) - Tại triển lãm Eurosatory, Ấn Độ đã tiết lộ 2 mẫu pháo tự hành tương lai của nước này được phát triển cùng công ty của Pháp và Israel.

Tờ Defense-update cho biết, Công ty quốc phòng Nexter Systems Pháp và Ấn Độ vừa công bố kế hoạch xây dựng tổ hợp công nghiệp quốc phòng tại Ấn Độ. Đây là một trong nhiều dự án thuộc chương trình phát triển lực lượng pháo binh của Lục quân Ấn Độ.
Nexter Systems sẽ tiến hành liên doanh với hai công ty của Ấn Độ là Larsen & Toubro Limited (L&T) và Ashok Leyland Defence Systems. Cả hai bên đều hướng tới mục tiêu chung là thúc đẩy và phát triển các chương trinh pháo binh tương lai của Ấn Độ. Bên cạnh đó công ty L&T đã tiến hành phát triển một thế hệ pháo tự hành mới cho Quân đội Ấn Độ dựa trên nền tảng pháo tự hành Caesar của Pháp.
Pháo kéo Trajan 155/52mm sẽ được sử dụng làm mẫu pháo tiêu chuẩn trên các pháo tự hành mới của Quân đội Ấn Độ.
Phiên bản nội địa hóa của Caeser ở Ấn Độ do L&T làm nhà thầu chính, nó được trang bị hệ thống pháo Trajan 155/52mm do Nexter phát triển và đặt trên khung gầm xe tải chuyên dụng 6x6 Ashok Leyland chế tạo. Sau lần ra mắt đầu tiên tại triễn lãm quốc phòng DEFEXPO tại New Delhi vào đầu năm nay, phiên bản pháo tự hành trên lại một lần xuất hiện tại khu giới thiệu sản phẩm của Nexter tại Eurosatory 2014.
Pháo Trajan 155mm có tầm bắn tối đa 42km với đạn thông thường và 52km nếu sử dụng các loại tăng tầm. Ngoài ra nó còn có thể bắn các loại đạn pháo thông minh, với thời gian triển khai nhanh trong vòng 90 giây và có tính cơ động cao trên chiến trường nhờ được trang bị hệ thống tự động hóa trong quá trình nạp và thay đạn sau mỗi lượt bắn.
Pháo tự hành Atmos của Elbit Systems hợp tác với Tập đoàn Kalyani của Ấn Độ.
Ngoài Nexter Systems, Ấn Độ còn hợp tác với nhiều công ty khác trong chương trình phát triển lực lượng pháo binh của mình. Như dự án phát triển pháo tự hành Atmos 155mm giữa công ty Elbit Systems của Israel và Tập đoàn công nghiệp quốc phòng Kalyani. Ngoài ra dự án trên còn có sự tham gia của nhiều công ty khác của Ấn Độ như tập đoàn Tata và hệ thống pháo tự hành G5 155mm của Nam Phi.
L&T từng muốn hợp tác và mua công nghệ sản xuất pháo tự hành K9 của Hàn Quốc do Samsung Techwin phát triển để phát triển một mẫu pháo tự hành mới cho Lục quân Ấn Độ. Nhưng sau đó dự định trên đã bị thay thế bằng hệ thống pháo tự hành Caesar của Nexter Systems.
Trà Khánh

Bình luận(0)