Ấn Độ mua ’vệ sĩ điện tử’ cho trực thăng

Google News

Ấn Độ quyết định mua hệ thống cảnh báo sớm cho trực thăng của lực lượng lục quân.

Nhằm thúc đẩy hơn nữa cho sự phát triển của hàng không quân đội, Ấn Độ đang có kế hoạch mua hệ thống cảnh báo sớm của máy bay trực thăng cho lực lượng lục quân.

Các thông số kỹ thuật cuối cùng cho hệ thống sẽ được đưa ra trong quá trình đấu thầu, dự kiến bắt đầu trong năm nay.

Hệ thống mới có thể được trang bị trên máy bay trực thăng hạng nhẹ tiên tiến (ALH) hiện có của quân đội và sẽ giúp cho người chỉ huy nhìn sâu vào lãnh thổ đối phương, sục sạo các mối nguy hiểm để cảnh báo cho máy bay gần và các đơn vị thiết giáp.

Các nguồn tin cho biết quân đội Ấn Độ đang trong giai đoạn cuối của việc áp dụng các hệ thống mới và xem xét thu hút  bộ phận tư nhân tham gia vào chương trình này.

Các lựa chọn khác là nhằm lôi kéo khối kinh tế quốc phòng nhà nước là Bharat Electronics Limited (BEL) vào thiết kế và phát triển hệ thống.

Dự án cũng liên quan đến việc phát triển một hệ thống mới với sự hợp tác của đối tác nước ngoài, nhằm mục đích sinh lợi cho ngành công nghiệp quốc phòng Ấn Độ.

Các hệ thống mới sẽ giúp cho hàng không quân đội tăng trưởng ổn định như trong vài năm qua. Bắt đầu với trực thăng nhỏ Chetak/Cheetah một động cơ, hàng không quân sự đang triển khai ALH và phi đội máy bay trực thăng tấn công hạng nhẹ mới đang được phát triển bởi Hindustan Aeronautics Limited (HAL).

Các hệ thống cảnh báo sớm sẽ được tích hợp trên các phi đội trực thăng tấn công theo kế hoạch của quân đội Ấn Độ trong những năm tới và sẽ hoạt động một cách có hiệu quả.

Gần đây, Lục quân Ấn Độ đã giành quyền kiểm soát phi đội máy bay trực thăng tấn công từ không quân nước này. Cũng như trong không quân, lục quân sẽ kiểm soát và điều khiển hoạt động của phi đội này.

Thu Ân (theo Indianexpress)

[links()]

Bình luận(0)