Xem cách “rồng lửa” S-300 rời bệ phóng

Google News

(Kiến Thức) - S-300 là hệ thống phòng không tầm cao chủ lực của lực lượng phòng không Nga và nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Hệ thống tên lửa phòng không tầm cao, tầm xa S-300 do Tập đoàn Almaz-Antey nghiên cứu phát triển từ những năm 1970. Đây được xem là một trong những loại tên lửa phòng không thành công nhất của nước Nga.

Nhiều biến thể S-300 được xuất khẩu tới 10-15 quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Chúng ta đang sở hữu 2 tiểu đoàn S-300PMU-1 làm nhiệm vụ bảo vệ vùng trời, vùng biển ở phía Bắc và phía Nam.

S-300 được thiết kế để bảo vệ các mục tiêu quân sự, chính trị và lực lượng chiến đấu trọng yếu chống lại mọi cuộc tập kích đường không do lực lượng máy bay chiến đấu, tên lửa hành trình, tên lửa đạn đạo và các loại vũ khí tiến công đường khác khác trong tình huống chiến đấu phức tạp và gây nhiễu điện tử mạnh.
Đạn tên lửa S-300 rời bệ phóng tự hành.

Toàn bộ các thành phần (đài radar, tên lửa, thành phần hỗ trợ) đều được trên xe vận tải bánh lốp nên thời gian triển khai, thu hồi tên lửa cực nhanh. Theo nhà sản xuất, thời gian chuyển trạng thái hành quân sang sẵn sàng chiến đấu chỉ mất 5 phút.

S-300 trang bị nhiều loại đạn tên lửa đối không cho phép tấn công tiêu diệt mục tiêu máy bay xa tới 150km, độ cao 10m tới 27km.

Đạn tên lửa được phóng theo phương thẳng đứng từ bệ phóng tự hành. Thông thường khi bắn, tên lửa sẽ rời ống phòng bằng liều phóng phụ, ở độ cao nhất định động cơ hành trình sẽ khởi động đưa tên lửa tới mục tiêu.

Dưới đây là clip hệ thống tên lửa S-300 của phòng không Nga tập trận bắn đạn thật:



TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:


Hoàng Lê

Bình luận(0)