Xe chiến đấu bộ binh tương lai GCV

Google News

Xe bọc thép GCV mới sẽ nặng hơn xe tăng M1A1 Abrams 1,3 lần và 1,8 lần khối lượng của xe tăng T-90 của Nga (khoảng 84 tấn).

- Theo bản đánh giá mới của Cục Ngân sách Quốc hội Mỹ đã công bố, xe bọc thép GCV mới sẽ nặng hơn xe tăng M1A1 Abrams 1,3 lần và 1,8 lần khối lượng của xe tăng T-90 của Nga (khoảng 84 tấn). Tương lai gần, nó sẽ là loại xe bọc thép nặng nề nhất được triển khai trên chiến trường.

 

GCV mới sẽ có được khả năng bảo vệ theo nguyên tắc "bóng đèn", vỏ giáp sẽ là lớp bảo vệ cuối cùng của của nó. Người ta cho rằng, các tính năng bảo vệ chính của GCV mới sẽ bao gồm: Phát hiện sớm các mục tiêu nguy hiểm, sử dụng hỏa lực phòng thủ, hệ thống gây nhiễu, hệ thống phòng vệ chủ động để bắn hạ rocket hay tên lửa chống tăng. Chỉ sau đó mới đến lượt áo giáp tham gia vào ngăn chặn đạn chống tăng xuyên thủng hệ thống phòng thủ.
 
Ngoài ra, GCV mới cũng có thể sử dụng một hệ thống laser phòng thủ tên lửa, giáp phản ứng nổ "thông minh" và robot. Xe sẽ trở được 9 binh sĩ cùng với kíp xe, tất cả sẽ được bảo vệ ở mọi góc độ, bao gồm cả dưới gầm xe.

Dự kiến GVC mới sẽ được Lục quân Mỹ đặt mua bắt đầu vào năm 2018. Với kế hoạch mua hơn 1.800 xe bọc thép ở mức giá khoảng 13 triệu USD mỗi chiếc và sử dụng để thay thế cho hơn 40% lực lượng xe chiến đấu bộ binh Bradley hiện nay.

Để bảo đảm khả năng cơ động, GCV mới sẽ phải được lắp một động cơ mạnh mẽ và tiết diện xích rộng, làm tăng chi phí vận hành. Mặt khác, khả năng bảo vệ mạnh mẽ giảm được số lượng xe bọc thép cần triển khai cũng như giảm đáng kể tổn thất cho binh lính...
Phạm Thái
[links()]

Bình luận(0)