Xe tăng T-90MS Nga sắp tới nước nào khác ngoài Ấn Độ?

Google News

(Kiến Thức) - Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Uralvagonzavod (UVZ) cho biết, xe tăng T-90MS vừa trải qua một đợt kiểm tra hoàn chỉnh ở một quốc gia Ả-rập.

“Chúng tôi coi xe tăng T-90MS là mục tiêu đầu tiên nói về khả năng xuất khẩu vũ khí của chúng tôi. Nó đã vượt qua một chu trình kiểm tra hoàn tất ở một nước Ả-rập”, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Uralvagonzavod Alexei Zharich cho TASS biết hôm 14/9.
Xe tang T-90MS Nga sap toi nuoc nao khac ngoai An Do?
Xe tăng T-90 khai hỏa pháo tại RAE 2015.
Theo lời ông, việc xe tăng T-90MS được giới thiệu riêng rẽ trong Triển lãm vũ khí Russia Arms Expo 2015 ở Nizhny Tagil hồi tuần trước là do một phần yêu cầu được ghi trong hợp đồng ký với khách hàng. Ông Zharich cho hay, nhà sản xuất cũng đang hoàn thành đơn đặt hàng từ nước ngoài trị giá 3 tỷ USD.
T-90MS – một phiên bản nâng cấp của xe tăng T-90 – lần đầu ra mắt công chúng ở sự kiện RAE 2011.
Phía nhà sản xuất hi vọng rằng, mẫu tăng này sẽ có nhiều tiềm năng xuất khẩu ở thị trường Trung Đông. Nó được trang bị bằng một động cơ mạnh mẽ hơn, điều hòa không khí, lớp áo giáp bảo vệ uy lực cùng một súng máy tự động gắn trên tháp pháo.
Phó Tổng Giám đốc của Rosoboronexport, ông Igor Sevastyanov cho hay, một loạt các nước Trung Đông khá quan tâm tới xe tăng chủ lực T-90 của Nga. Theo lời ông, một trong những nước khu vực trên đang có ý định thử nghiệm T-90 ở quốc gia họ.
Còn trước đó, người đứng đầu UUZ, Oleg Siyenko nói rằng, T-90MS đã trải qua vòng kiểm tra ở Kuwait.
Thiết Giáp

Bình luận(0)